EU9 KTO Asia 
logo

Thông báo

Icon
Error

Tùy chọn
Xem bài viết cuối Go to first unread
dapphatanluon  
#1 Đã gửi : 13/12/2017 lúc 11:28:49(UTC)
dapphatanluon


Danh hiệu: Senior Member

Nhóm: Member
Gia nhập: 10-11-2017(UTC)
Bài viết: 948
Man
Germany
Đến từ: VIỆT NAM

Thanks: 511 times
Được cảm ơn: 175 lần trong 147 bài viết

Thị trường xe tải Việt trước thềm Euro 4

Chờ sản phẩm đạt Euro 4 hay tiếp tục đầu tư sản phẩm Euro 2 là câu hỏi khiến các nhà đầu tư đau đầu trong giai đoạn này.

Theo Quyết định số 49/2011/QĐ-TTg của Thủ tướng chính phủ về việc quy định lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải đối với ôtô, môtô lắp ráp và nhập khẩu mới, từ ngày 1/1/2018, cơ quan chức năng sẽ không làm thủ tục đăng kiểm cho xe tải không áp ứng được tiêu chuẩn khí thải Euro 4. Các doanh nghiệp lắp ráp và sản xuất ôtô nói chung và ngành xe tải nói riêng đang chuẩn bị thực hiện lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải theo quy định mới.

thi-truong-xe-tai-viet-truoc-them-euro-4

Thị trường xe tải Việt chuẩn bị thực hiện lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải mới.

Trước thềm Euro 4, doanh nghiệp và người kinh doanh vận tải nhận thức được tầm quan trọng của việc thực hiện tiêu chuẩn khí thải Euro 4 để theo đúng lộ trình giảm ô nhiễm môi trường và bảo vệ sức khỏe người dân. Vì vậy hiện tại là thời điểm các nhà sản xuất xe tải phải khẩn trương chuẩn bị cho Euro 4 và cũng là thời điểm cho những lô hàng cuối cùng của xe tải Euro 2 được sản xuất và lắp ráp tại Việt Nam. Tuy nhiên, các nhà sản xuất, lắp ráp xe và người kinh doanh xe thương mại đang có nỗi lo chung về chi phí mua xe, bảo hành, sửa chữa và nhiên liệu.

Chính vì vậy, việc chờ đợi sản phẩm Euro 4 vào đầu năm 2018 hay tiếp tục đầu tư vào sản phẩm Euro 2 là câu hỏi khiến các nhà đầu tư đau đầu trong giai đoạn thị trường chuyển mình hiện nay.

Các doanh nghiệp lắp ráp và nhập khẩu ôtô tại Việt Nam cho biết, việc nâng cấp động cơ từ Euro 2 lên Euro 4 sẽ làm chi phí sản xuất tăng thêm đáng kể do giá thành động cơ và việc nâng cấp dây chuyền. Đặc biệt phân khúc xe tải và xe trên 16 chỗ ước tính có thể tăng đến 20% so với chi phí sản xuất các sản phẩm tiêu chuẩn Euro 2.

thi-truong-xe-tai-viet-truoc-them-euro-4-1

Giai đoạn thị trường chuyển mình khiến các nhà đầu tư đau đầu với những thách thức mới.

Đối với động cơ diesel của các dòng xe thương mại, nếu không sử dụng loại nhiên liệu phù hợp, thì vừa không đạt mức tiêu chuẩn khí thải mong muốn, mà còn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động và độ bền của xe. 

Chi phí bảo dưỡng, sửa chữa và thay thế cũng sẽ tăng cao khi áp dụng xe tải tiêu chuẩn Euro 4. Nguyên nhân đến từ sự chênh lệch của giá thành động cơ mới cùng danh sách phụ tùng linh kiện đi kèm xe Euro 4. Đồng thời, việc sửa chữa, bảo dưỡng cũng cần tới các thiết bị chẩn đoán điện tử với chi phí và kỹ thuật cao hơn. 

Hiện nay, xu hướng của người dùng Việt Nam không còn chọn các dòng xe tải giá rẻ với chất lượng sản phẩm và dịch vụ kém như trước đây. Thị trường đã chuyển mình và tìm đến những doanh nghiệp uy tín, chất lượng hơn. Bên cạnh những thương hiệu nhiều năm kinh nghiệm như Thaco, Isuzu, Hino,… cuộc đua giành thị phần và trở thành nhà sản xuất ôtô tại thị trường Việt Nam vẫn chưa dừng lại.

thi-truong-xe-tai-viet-truoc-them-euro-4-2

Xe tải Tera 240.

Sự xuất hiện của thương hiệu Teraco của Công ty TNHH Daehan Motors vào thời điểm này đem lại thêm lựa chọn cho khách hàng với những sản phẩm như Tera190, Tera230 và Tera240 trong phân khúc xe tải nhẹ với tổng tải trọng dưới 5 tấn.

Điểm mạnh của xe tải Teraco là vẻ năng động cùng động cơ diesel bền bỉ. Ngoài ra là các chi tiết vận hành được thiết kế riêng cho người Việt, đặc thù đường sá và nhu cầu vận chuyển hàng hóa tại Việt Nam như: bán kính quay vòng hẹp, kích thước thùng đa dạng, tiện nghi đầy đủ.

Daehan Motors áp dụng chính sách bảo hành 24 tháng hoặc 100.000 km tùy thuộc điều kiện nào đến trước cho mọi sản phẩm xe tải thương hiệu Teraco. Hệ thống đại lý uỷ quyền chính thức của Daehan Motors được bố trí trải dài trên cả nước. Bên cạnh mức giá cạnh tranh, xe tải Teraco còn có nhiều loại thùng xe phù hợp với nhu cầu đa dạng của khách hàng. 

Vào tháng 11, Daehan Motors ra mắt thị trường Việt Nam mẫu xe tải mới Tera250, đem đến cho khách hàng thêm một lựa chọn trong phân khúc tải trọng 2,4 tấn.

Để biết thêm chi tiết về sản phẩm, vui lòng truy cập website chính thức của Công ty TNHH Daehan Motors tại www.daehan.vn 

Quảng cáo
dapphatanluon  
#2 Đã gửi : 15/12/2017 lúc 03:22:01(UTC)
dapphatanluon


Danh hiệu: Senior Member

Nhóm: Member
Gia nhập: 10-11-2017(UTC)
Bài viết: 948
Man
Germany
Đến từ: VIỆT NAM

Thanks: 511 times
Được cảm ơn: 175 lần trong 147 bài viết

Tiêu chuẩn khí thải Euro 4 là gì?

Hiện tại tất cả các xe ô tô sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu mới phải đáp ứng tiêu chuẩn Euro 4

Tiêu chuẩn khí thải Euro 4 là gì? - Ảnh 1

Euro 4 đã trở thành tiêu chuẩn khí thải bắt buộc đối với xe ôtô mới - Ảnh minh họa

Quyết định 49/2011/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ban hành về lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải với ô tô, xe mô tô hai bánh có lắp động cơ nhiệt sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu mới. Theo quyết định này kể từ ngày 1/1/2017 các loại xe ôtô sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu mới phải áp dụng tiêu chuẩn khí thải mức 4.

Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu tiêu chuẩn Euro 4 là gì và cần đáp ứng các chỉ số nào?

Tiêu chuẩn khí thải Euro 4 là gì? - Ảnh 2

Bảng thông số tiêu chuẩn Euro 4

Tiêu chuẩn khí thải Euro bao gồm những định mức về nồng độ của các loại khí sinh ra trong quá trình xe hoạt động như nitrogen oxide (NOx), hydrocarbons (HC), carbon monoxide (CO) và các hạt vật chất (PM) được các nước thành viên EU thông qua và áp dụng. Các định mức khí thải này cũng khác nhau khi áp dụng cho các loại xe khác nhau (xe tải, xe hơi; xe hơi chạy xăng cũng khác xe hơi chạy dầu). Mục tiêu của các tiêu chuẩn này là để loại trừ những chiếc xe tạo ra quá nhiều ô nhiễm (do hỏng hóc hay cũ...) và cũng vì mục đích bảo vệ môi trường. Các nhà sản xuất xe cũng vì thế mà có động lực và cả áp lực nhằm tạo ra những chiếc xe xanh hơn, sạch hơn, phù hợp với những tiêu chuẩn Euro cao hơn.

Việc áp dụng những tiêu chuẩn này sẽ giúp cải thiện vấn đề ô nhiễm môi trường nói chung và các vấn đề ô nhiểm tại các thành phố lớn nói riêng.

Ai đang xem chủ đề này?
Di chuyển  
Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.

Powered by YAF.NET | YAF.NET © 2003-2024, Yet Another Forum.NET
Thời gian xử lý trang này hết 3.276 giây.