EU9 KTO Asia 
logo

Thông báo

Icon
Error

Tùy chọn
Xem bài viết cuối Go to first unread
Offline tungvipo0o  
#1 Đã gửi : 23/03/2018 lúc 11:06:56(UTC)
tungvipo0o


Danh hiệu: Senior Member

Nhóm: Member
Gia nhập: 24-08-2015(UTC)
Bài viết: 594

Được cảm ơn: 1 lần trong 1 bài viết

Ngày nay, tivi có khả năng kết nối mạng, tivi có những tính năng thông minh và những loại tivi đời mới liên tiếp được giới thiệu. Không những vậy, chúng còn ngày càng được sử dụng phổ biến hơn nên việc phát triển thêm các dòng tivi khác là điều hiển nhiên. Tuy vậy, trong thời điểm này smart tv là loại gần như được ưa chuộng nhất và được sử dụng nhiều nhất. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem smart tivi là gì trong bài viết ngay sau đây nhé.
Xem thêm: mua máy khoan pin nào bền
chonmua.pro/wp-content/uploads/2018/03/nen-mua-smart-tivi-hay-internet-tivi.jpg
Thế nào là smart tivi
Chắc hẳn trong số những người đọc bài viết này đều ít nhất đã qua sử dụng hoặc đã nhìn thấy những chiếc smart phone phải không. Smart tivi cũng có những điểm tương đồng với smart phone mà có khi thực chất là smart phone phiên bản lớn có thêm vài những tính năng mà điện thoại không hỗ trợ được. Tivi thông minh cũng được chạy hệ điều hành như với điện thoại, tùy vào từng hãng mà chúng được chạy các loại hệ điều hành khác nhau. Bên cạnh đó, chúng cũng có RAM để xử lý thông tin cùng với bộ nhớ. Giao diện của smart tivi cũng là giao diện thông minh như đói với điện thoại đồng thời chiếc tivi dạng này còn có thể kết nối mạng với cả hai hình thức là mạng dây và wife. Trên tivi, người ta đã tích hợp sẵn một vài ứng dụng tùy từng hãng và bên cạnh đó là một kho ứng dụng khổng lồ để người dùng có thể tải theo ý thích. Nó còn có nhiều những tính năng thông minh khác như khả năng điều khiển bằng điện thoại, nhận diện giọng nói, khuân mặt… Các phụ kiện bên ngoài như bàn phím, chuột hay thậm chí là tay cầm game đều có thể kết nối với chiếc tivi này.

Bên cạnh đó, một số dòng Smart tivi còn hỗ trợ thêm thiết bị gắn ngoài giúp nâng cấp phần mềm của tivi lên phiên bản mới để phù hợp với nhu cầu phát triển của công nghệ.
Smart tivi khác với smartphone ở nền tảng hoạt động, nếu smartphone chạy hệ điều hành dành cho di động như Android, iOS, Windows Phone thì smart tivi sẽ được cài sẵn một số giao diện đặc trưng của từng hãng.
Tham khảo: so sánh smart tivi và internet tivi
Đơn cử như Samsung chạy trên giao diện Smart Hub, LG chạy trên nền Web OS, TCL, Toshiba chạy Android (nhưng bị lược bỏ khá nhiều tính năng liên quan đến điện thoại). Riêng với Sony, Smart tivi của hãng này gọi là Internet tivi và nó được cài sẵn kho dịch vụ giải trí trực tuyến Sony Entertainment Network.

Nên mua smart tv hãng nào
Thực tế, ngoài việc thắc mắc smart tivi là gì thì bạn cũng nên tìm hiểu xem nên mua tivi thông minh của hãng nào. Các ông lớn như Samsung, Sony hay LG và những hãng điện tử có trên thị trường nước ta hầu hết đã giới thiệu những dòng tivi thông minh của họ. Như đã nhắc ở trên thì do các hãng khác nhau chạy những hệ điều hành khác nhau, giao diện khác nhau và có kho ứng dụng khác nhau nên nếu muốn lựa chọn bạn có thể tìm đọc những bài viết chi tiết về sản phẩm sau đó lựa chọn bằng cách so sánh chúng thông qua các tiêu chí khác nhau. Giá thành các dòng tivi thông minh của các hãng cũng có sự chênh lệch tương đối nhưng không quyết định về chất lượng của chúng. Dựa vào những ưu điểm của tivi thông minh thì có lẽ chúng ta đều hiểu vì sao chúng lại được yêu thích và sử dụng nhiều đến như vậy. Hãy lựa chọn cho mình một chiếc tivi thông minh phù hợp nhé.
Xem thêm: mua smart tivi hãng nào tốt

Quảng cáo
Ai đang xem chủ đề này?
Guest
Di chuyển  
Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.

Powered by YAF.NET | YAF.NET © 2003-2024, Yet Another Forum.NET
Thời gian xử lý trang này hết 4.986 giây.