EU9 KTO Asia 
logo

Thông báo

Icon
Error

Tùy chọn
Xem bài viết cuối Go to first unread
tranhongvan  
#1 Đã gửi : 08/04/2018 lúc 08:25:13(UTC)
tranhongvan


Danh hiệu: Master Member

Nhóm: Member
Gia nhập: 22-06-2016(UTC)
Bài viết: 4,350
Man

Thanks: 5278 times
Được cảm ơn: 750 lần trong 629 bài viết

TTO - Vi phạm pháp luật phải chịu tội đã đành. Nhưng nhân danh bảo vệ pháp luật để dung dưỡng bảo kê cho việc phạm pháp làm tan nát nhiều gia đình, tan nát nhiều cuộc đời tuổi trẻ thì đó là một tội ác!

Cờ bạc và tội ác! - Ảnh 1.

Không biết đã có ai thống kê xem có bao nhiêu gia đình tan nát vì bài bạc, trong đó có trò đánh bạc online, trong những năm qua chưa. Chắc khó có con số cụ thể nhưng chắc chắn đó không phải điều gì quá xa lạ!

Trong bao nhiêu số phận dang dở ấy, có bao nhiêu cuộc đời tuổi trẻ đã đánh mất tương lai khi tham gia vào đường dây đánh bạc liên quan đến ông Nguyễn Thanh Hóa - nguyên thiếu tướng công an, nguyên cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm công nghệ cao, vừa bị bắt vì tội "tổ chức đánh bạc" cùng với 70 bị can khác đã bị khởi tố trong vụ án đặc biệt nghiêm trọng này?

Tôi đã gặp không ít em sinh viên, cũng chăm ngoan giỏi giang, rồi sa vào mấy trò cờ bạc online, nợ nần chồng chất, gia đình còng lưng cầm cố cả sổ đỏ vẫn không đủ trả, phải trốn chui nhủi, dang dở tương lai mà nào có thoát? 

Đã có sinh viên nợ nần cờ bạc, trong cùng quẫn đã nhảy lầu tự tử, hay kinh khủng hơn do nợ nần cờ bạc mà trở thành tội phạm giết người như vài vụ án chấn động khiến cộng đồng dậy sóng cách đây chưa lâu!

 

Bao nhiêu năm qua, cùng với sự phát triển của công nghệ, chuyện cờ bạc của thời 4.0 này không phải là tụ tập vài người rồi sát phạt với 52 quân bài tây. Cả một bát quái trận đồ thiên la địa võng sẵn sàng xơi tái những kẻ có máu bài bạc, bất kể trẻ già. 

Chỉ cần với một cái smartphone trên tay có kết nối Internet thì bạn rất có thể trở thành một "con bạc tiềm năng" nếu có máu đỏ đen.

Cờ bạc, cho dù truyền thống hay... 4.0 thì vẫn là chuyện tiền thật, đời thật, số phận thật chứ không hề ảo. 

Nhiều sinh viên cứ ngỡ thua bạc có thể "xù" nhưng hóa ra có cả một đội quân "xã hội đen" đòi nợ về tận quê hương bản quán, tịch thu sổ đỏ của cha mẹ. 

Nếu không có tiền, không có tài sản chung trả thì những kẻ đòi nợ máu lạnh ấy có thể lấy đi một bộ phận thân thể hay có khi cả sinh mạng của con nợ.

Việc khởi tố một đường dây đánh bạc với "doanh số" khủng khiếp lên tới hàng ngàn tỉ đồng được phát hiện còn mang theo nhiều thông điệp rất rõ ràng khi mà đến tướng công an cũng bị bắt. 

Nhiều người liên quan trực tiếp đường dây này đều là những nhân vật có quan hệ xã hội rộng lớn. Có cả những người từng được giới trẻ ngưỡng mộ về trí tuệ và năng lực.

Đánh sập một đường dây tội phạm cờ bạc với số tiền hàng ngàn tỉ có thể ngăn được hàng ngàn số phận chuẩn bị sa xuống hố thẳm tăm tối của cuộc đời. 

Không chỉ là đường dây cờ bạc vừa bị lộ, không chỉ là những đại án với những quan chức đang bị "đưa vào lò" như thời gian qua. 

Lôi ra ánh sáng và trừng trị nghiêm khắc những quan chức nhân danh bảo vệ pháp luật nhưng lại bảo kê cho những hành vi phạm pháp sẽ tạo thêm niềm tin của người dân vào thể chế, rằng không có bất cứ một ai, cho dù ở cương vị lớn đến đâu có thể đứng trên pháp luật hay ngoài pháp luật.

Vi phạm pháp luật phải chịu tội đã đành. Nhưng nhân danh bảo vệ pháp luật để dung dưỡng bảo kê cho việc phạm pháp làm tan nát nhiều gia đình, tan nát nhiều cuộc đời tuổi trẻ thì đó là một tội ác!

nguồn : https://tuoitre.vn/co-bac-va-toi-ac-20180313081907239.htm

Quảng cáo
Ai đang xem chủ đề này?
Di chuyển  
Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.

Powered by YAF.NET | YAF.NET © 2003-2024, Yet Another Forum.NET
Thời gian xử lý trang này hết 3.338 giây.