EU9 KTO Asia 
logo

Thông báo

Icon
Error

Tùy chọn
Xem bài viết cuối Go to first unread
Offline sakaratt  
#1 Đã gửi : 25/05/2018 lúc 03:39:11(UTC)
sakaratt


Danh hiệu: Active Member

Nhóm: Member
Gia nhập: 26-05-2016(UTC)
Bài viết: 30
Viet Nam
Đến từ: Hà Nội

Từ xưa đến nay căn bệnh giang mai vẫn được coi là một trong những căn bệnh nguy hiểm bậc nhất nhì trong số những căn bệnh xã hội. Bệnh phát triển qua nhiều giai đoạn khác nhau và có một vài thời kỳ tự biến Vì vậy có quá nhiều đối tượng đã không được trị sớm. Một thắc mắc nữa cũng được nhiều người quan tâm khi nói tới bệnh giang mai đó là "Thời gian chữa trị căn bệnh giang mai mất tầm bao lâu"? Hôm nay, các bác sĩ phòng khám Thành Đức sẽ dành bài viết này để chia sẻ đến các bạn về thắc mắc này.

Hỏi: Giang mai có khả năng lây qua tuyến nước bọt không?


Những giai đoạn của căn bệnh giang mai bạn cần phải biết

Giang mai phát triển qua 3 thời kỳ chính. Ở mỗi thời kỳ căn bệnh giang mai lại có những giai đoạn phát triển không giống nhau. Cụ thể như sau:

- Thời kỳ 1: căn bệnh giang mai thời kỳ 1 sẽ được nhận thấy sau 3-90 ngày ủ bệnh. Người mắc bệnh lúc này bắt đầu xuất hiện một vài vết trợt giang mai có hình tròn hoặc là hình bầu dục, bờ nhẵn và cứng như vỏ bìa. Người bệnh hoàn toàn không cảm thấy đau đớn hoặc ngứa ngáy gì vì thế vẫn luôn xem thường cho rằng chỉ là một vài nốt mụn bình thường. Các chuyên gia cũng cho biết giai đoạn 1 này chứng bệnh sẽ ít ảnh hưởng tới sức khỏe của người bệnh nhưng nguy cơ lây thì cực kỳ mạnh mẽ.

- Giai đoạn 2: người mắc phải giang mai thời kỳ 2 sẽ bắt đầu thấy những đào ban mọc dày đặc toàn thân thể, ở cánh tay, ở chân và cả ở vùng kín. Vào cuối giai đoạn 2 giang mai sẽ thấy một vài sẩn giang mai có rất nhiều hình loại khác nhau. Những loại sẩn giang mai này sẽ tiến triển dần dần loét và tiết ra nhiều dịch nhầy có lẫn máu.

- Giang mai giai đoạn 3: căn bệnh giang mai thời kỳ 3 được nhận định là thời kỳ nghiêm trọng đến sức khỏe của bệnh nhân nhưng lại ít có nguy hại cho xã hội bởi vào thời điểm này căn bệnh giang mai ít có thể lây nhiễm. Giang mai giai đoạn 3 sẽ phát triển với rất nhiều gôm giang mai, củ giang mai, giang mai thần kinh. Đây là những thời kỳ giang mai có sức phá hoại lớn tới sức khỏe của bệnh nhân. Nó có thể làm cho người bệnh bị liệt, bị mù lòa có thể còn gây thiệt mạng.

- Bên cạnh đó, còn một loại giang mai nữa cần phải nhắc tới đó là bệnh giang mai bẩm sinh ở trẻ nhỏ. Bệnh giang mai thường được lây nhiễm cao từ người mẹ sang cho con từ tháng tứ 4 của giai đoạn thai nghén. Giang mai bẩm sinh sẽ có đầy đủ đặc điểm của 3 thời kỳ của giang mai ở người trưởng thành. Vì vậy, để đẻ ra một đứa con khỏe mạnh người mẹ cần phải thực hiện quan hệ an toàn bởi vì quan hệ 1 lần với người mắc giang mai cũng bị lây.

Giang mai điều trị trong khoảng bao lâu thì khỏi?

Tùy vào những thời kỳ phát triển của căn bệnh giang mai mà chúng tôi đã nêu ra ở trên thì thời gian điều trị bệnh giang mai còn căn cứ theo vào nhiều nhân tố khác nhau. Cụ thể như sau:

- Tùy thuộc vào bạn đang mắc phải căn bệnh giang mai thời kỳ mấy: các chuyên gia cho rằng căn bệnh giang mai giai đoạn 1,2 các xoắn khuẩn bệnh giang mai chưa có sức tàn phá mạnh mẽ như giai đoạn 3. Bởi vì thế, trị giang mai giai đoạn 1,2 phải tốn ít thời gian hơn đối với

Quảng cáo
Ai đang xem chủ đề này?
Guest
Di chuyển  
Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.

Powered by YAF.NET | YAF.NET © 2003-2024, Yet Another Forum.NET
Thời gian xử lý trang này hết 4.532 giây.