EU9 KTO Asia 
logo

Thông báo

Icon
Error

Tùy chọn
Xem bài viết cuối Go to first unread
Offline fanthuyvy  
#1 Đã gửi : 22/05/2019 lúc 10:37:46(UTC)
fanthuyvy


Danh hiệu: Active Member

Nhóm: Member
Gia nhập: 21-08-2015(UTC)
Bài viết: 96

Cảm ơn: 1 lần

Bàn ăn hiện nay là một trong những món đồ nội thất quan trọng trong cuộc sống của mỗi gia đình. Tuy nhiên, thật không dễ để ta có thể lựa chọn một bộ bàn ăn ưng ý khi mà có rất nhiều câu hỏi được đặt ra như: Nên lựa chọn chất liệu nào? Kích thước bao nhiêu? Hình dáng như thế nào?

Bạn sẽ nhanh chóng tìm ra được một mẫu bàn ăn đẹp  có thiết kế phù hợp cho phòng ăn nhà mình thông qua bài viết này.


UserPostedImage


1. Kiểu bàn

Việc chọn bàn ăn thế nào phụ thuộc nhiều vào không gian bạn muốn đặt bàn ăn đó cũng như việc bạn sẽ sử dụng chiếc bàn ăn đó như thế nào. Có một số căn nhà thì khu vực bếp cũng sẽ là khu vực đặt bàn ăn luôn, như vậy bàn ăn ngoài việc dùng để ngồi ăn thì còn có thể đặt để những đồ vật sử dụng cho việc nấu nướng, chuẩn bị thức ăn,…. Do đó bạn cần chọn những chiếc bàn chắc chắn với chất liệu bền, chắc chắn.

2. Kích cỡ

Kích cỡ là một yếu tố quan trọng khi xem xét chọn mua bàn ăn. Một chiếc bàn ăn phải phù hợp với đối tượng sử dụng cũng như không gian, quy mô của căn phòng.
Tạo khoảng cách tầm 90cm giữa bàn và tường để mọi người có thể dễ dàng ngồi xuống, đứng dậy khi ra khỏi bàn
Khoảng cách giữa bàn và tường phía sau là 96cm để mọi người có thể đi lại sau khi đứng dậy khỏi bàn
Khoảng cách giữa mỗi người ngồi ăn và 90cm để khuỷu tay không bị va vào nhau lúc ăn
Chiều rộng tối đa của bàn là 122cm, điều này sẽ làm cho bầu không khí lúc ăn trở nên ấm cúng, tránh việc mọi người ngồi quá xa nhau
Chiều rộng tối thiểu của bàn là 92cm, điều này đảm bảo cho việc bạn có thể đặt để thức ăn cũng như các đồ vật khác một cách dễ dàng

UserPostedImage


 3. Hình dáng bàn

Có nhiều kiểu bàn ăn tùy theo sở thích của chủ nhà cũng như phù hợp với không gian của ngôi nhà. Các loại bàn ăn phổ biến nhất là bàn dạng vuông, dạng chữ nhật, bàn tròn, bàn oval. Mỗi loại bàn sẽ phù hợp với từng diện tích khác nhau của căn nhà
Bàn chữ nhật: Bàn ăn dạng hình chữ nhật là 1 trong 2 loại bàn ăn phổ biến nhất, đa số khu vực ăn, khu vực bếp của các gia đình đều được thiết kế theo dạng chạy dài của hình chữ nhật, do đó bố trí bàn ăn hình chữ nhật khá hợp lý với loại không gian này. Ngoài ra dạng bàn này có thể ngồi được nhiều người (nhiều hơn 4 người), thích hợp cho các gia đình đông người hơn cả
Bàn vuông: Với một khu vực dành cho ăn uống khá nhỏ hoặc được bố trí theo dạng vuông thì bàn ăn cũng nên chọn bàn ăn vuông. Bàn ăn vuông vừa làm không gian trở nên rộng rãi hơn, vừa tạo nên sự tinh tế cho cả căn nhà. Ngoài ra hiện nay các loại bàn vuông cũng được thiết kế để có thể mở rộng về 2 phía, tạo thành mặt phẳng chữ nhật dành cho các bữa ăn đông người.

UserPostedImage


Bàn tròn: Cũng tương tự như bàn vuông, bàn dạng tròn phù hợp cho những căn phòng nhỏ, với những chiếc bàn dạng tròn thì chỉ dành cho số lượng người nhỏ từ 2-3 người. Bàn tròn nhỏ tại nên một khung cảnh ấm cúng và thân mật lúc ăn uống, chuyện trò. Với các dạng bàn tròn to dành cho nhiều người thì ít khi được dùng trong các căn nhà mà chủ yếu là để trong các nhà hàng, khách sạn,….
Bàn oval: Bàn oval được xem làm loại bàn ăn phổ biến nhất, so về diện tích thì nó gần như bằng diện tích của bàn chữ nhật, tuy nhiên thì về mặt trực quan bàn oval làm cho người dùng cảm thấy nó tiết kiệm diện tích hơn so với bàn chữ nhật do các góc bo tròn. Bàn hình oval phù hợp cho những không gian tương đối, không quá rộng cũng không quá hẹp. Bàn oval cũng dành cho nhiều người, từ 4 người trở lên. Nhiều loại bàn oval hiện nay cũng được thiết kế thêm các phần mở, gập để có thể gập gọn khi không sử dụng.
>> Liên hệ ngay showroom nội thất Augustus để được tư vấn các mẫu bàn ăn tân cổ điển, bàn ăn cổ điển, bàn ăn hiện đại  phù hợp nhất cho phòng ăn nhà bạn.

Quảng cáo
Ai đang xem chủ đề này?
Guest
Di chuyển  
Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.

Powered by YAF.NET | YAF.NET © 2003-2024, Yet Another Forum.NET
Thời gian xử lý trang này hết 4.848 giây.