EU9 KTO Asia 
logo

Thông báo

Icon
Error

Tùy chọn
Xem bài viết cuối Go to first unread
Offline DiemMy2k  
#1 Đã gửi : 13/11/2019 lúc 03:07:10(UTC)
DiemMy2k


Danh hiệu: Active Member

Nhóm: Member
Gia nhập: 07-11-2019(UTC)
Bài viết: 15
Viet Nam
Đến từ: Hồ Chí Minh

Được cảm ơn: 1 lần trong 1 bài viết

Theo các chuyên gia về xương khớp, đau nhức xương khớp ở người trẻ đang có những xu hướng tăng lên trong thời gian gần đây. Nếu tình trạng đau kéo dài hơn 1 tuần hoặc lặp lại thường xuyên đừng ngại mà đi khám để tìm ra bệnh. Coi thường những cơn đau có thể làm mất đi cơ hội “vàng” để chữa trị bệnh.

 

Người trẻ không chỉ đau ở khớp gối

 

Triệu chứng đau xương khớp thường gặp phải ở những người lớn tuổi. Áp lực công việc, sinh hoạt đè nặng lên những  khớp, dẫn đến viêm, tổn thương hoặc có thể thoái hóa các bộ phận cấu tạo nên các khớp như sụn khớp, xương dưới sụn, dây chằng…

 

Theo ghi nhận của các chuyên gia Tăng Hà Nam Anh, tỷ lệ  của người trẻ mắc thoái hóa khớp đã đang tăng khoảng 20% so với trước đây. Đa số là các dân văn phòng hoặc những người thường xuyên phải hoạt động quá mức.

 

Giới văn phòng hay gặp các tình trạng đau nhức ở khớp gối, khớp cổ, cổ chân, cổ tay, thắt lưng...  Tính chất công việc ngồi nhiều, và ít vận động khiến cho các khớp mất đi độ linh hoạt, hư hao, tổn thương. Khớp gối ở trong những trạng thái ít được duối thẳng. Khớp cổ tay phải thường xuyên gõ máy tính suốt 8 giờ/ ngày, lưng thì luôn giữ thẳng, chưa kể đến các trường hợp sai tư thế. Nhân viên kế toán có các tỉ lệ đau cổ cao nhất do thường xuyên tập trung vào những con số, ít cử động cổ.

 

Ngược lại, 1 số vận động viên cầu lông, tennis, điền kinh… trẻ tuổi cũng có các khả năng bị thoái hóa khớp, đau khớp do vận động quá mức. Thợ cắt tóc, hay thợ mộc, thợ máy… và những người lao động chân tay cũng có nguy cơ gặp tình trạng tương tự.

 

Hình ảnh Đau nhức xương khớp ở các bạn trẻ tuổi cần điều trị như thế nào?


Các biểu hiện của đau nhức xương khớp

 

Cách chữa đau khớp đúng đắn ở người trẻ

 

Với những cơn đau nhức khớp gối hay những cơn đau nhức xương khớp cấp, không thường xuyên có thể dùng các cao dán, nghỉ ngơi nhiều để khớp có thời gian phục hồi.

 

Riêng với những cơn đau tái tái lại thường xuyên, không có cách nào để giải quyết được bệnh ngoài cách đi khám bệnh. Người trẻ thường xuyên phải “mắc bệnh” chủ quan  đến khi đau khớp không thể chịu nổi nữa mới đi khám, đây là một sai lầm. Chẳng hạn như là thoát vị đĩa đệm, đợi đến khi bí tiểu, teo cơ, mất cảm giác 2 chân mới đi khám thì quá trình điều trị sẽ rất khó khăn và có nguy cơ không thành.

 

Free Body - Chữa lành những tổn thương về xương khớp

 

 

 

  • Giảm nhanh các cơn đau

  • Trị dứt điểm các chứng tê bì, mỏi gối

  • Hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống

>>> Click Xem ngay:  Free Body

 

Thêm vào đó, đa số người trẻ (từ 20- 40 tuổi) lại hay sợ phẫu thuật làm “yếu” cột sống, hay là do dự đi khám hoặc làm phẫu thuật, âm thầm tìm đến những phương pháp điều trị đông y, thuốc nam, châm cứu… làm lỡ đi mất thời gian quý báu để điều trị sớm, hiệu quả cao.

 

Trong khi kỹ thuật mổ khớp hiện đại nói chung và của cột sống nói riêng có nhiều kỹ rất thuật rất tân tiến, ít xâm lấn. Chẳng hạn như là kỹ thuật mổ nội soi qua lỗ liên hợp, kỹ thuật mổ ít xâm lấn qua các hệ thống ống nong; kỹ thuật mổ nội soi qua liên cung sau… Các bác sĩ chỉ có thể  can thiệp tối thiểu đến mức có thể để bảo tồn tối đa các các cấu trúc giải phẫu cũng như các chức năng cột sống hay các khớp khác của bệnh nhân.

 

Đối với bệnh khớp mãn tính như các chứng viêm khớp dạng thấp, viêm đa khớp ở người trẻ, hay chứng thoái hóa khớp… hay bất kỳ bệnh khớp nào khác, người bệnh vẫn phải tuân thủ điều trị của bác sĩ. Song song đó, cũng có thể áp dụng thêm các phương pháp điều trị hay hỗ trợ từ vật lý trị liệu như chiếu đèn, bước sóng, giúp kéo giãn cột sống… song song đó với việc dùng thuốc điều trị của bác sĩ. Tùy theo tình trạng bệnh tình của mỗi người các bác sĩ trị liệu sẽ áp dụng vào các phương pháp và cấp độ điều trị phù hợp.

 

Các bài tập vật lý trị liệu, bài tập khớp sẽ đóng những vai trò làm tăng khả năng vận động và hạn chế các nguy cơ phẫu thuật do biến chứng của bệnh khớp.

 

đau xương khớp của dân văn phòng

Những người trẻ tuổi không nên ngại ngừng đi khám mà bỏ qua cơ hội điều trị sớm bệnh khớp

 

>> Xem thêm bài viết liên quan: Sản phẩm Kem Free Body hỗ trợ chữa lành những tổn thương về xương khớp

Kem Free Body có tốt không: https://lamdephoanmy.com/tu-van/free-body-co-tot-khong.html

Kem Free Body mua ở đâu: https://lamdephoanmy.com/tu-van/free-body-mua-o-dau.html

Quảng cáo
Ai đang xem chủ đề này?
Di chuyển  
Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.

Powered by YAF.NET | YAF.NET © 2003-2024, Yet Another Forum.NET
Thời gian xử lý trang này hết 3.882 giây.