EU9 KTO Asia 
logo

Thông báo

Icon
Error

Tùy chọn
Xem bài viết cuối Go to first unread
Offline quynhphan  
#1 Đã gửi : 08/04/2020 lúc 05:00:56(UTC)
quynhphan


Danh hiệu: Junior Member

Nhóm: Member
Gia nhập: 27-04-2017(UTC)
Bài viết: 171
Woman
Viet Nam
Đến từ: TP.HCM

Innova E 2020 cũng như tất cả các dòng xe khác khi i chuyển đều sẽ tạo lực. Một điều khá thông dụng là khi ô tô đi qua những khúc cua thì lực ma sát đóng vai trò là lực hướng tâm. Bên cạnh lực hướng tâm hiển nhiên sẽ là lực ly tâm. Bên cạnh lực ly tâm sẽ là các loại lực khác như lực quán tính hay khí động lực học cũng thường rất hay được đề cập. Ngay sau đây, hãy cùng Toyota Tây Ninh tìm hiểu đôi nét về các loại lực này. 

 

Innova E 2020 - Thế nào là lực ly tâm, quán tính và khí động lực học? 

 

Innova E 2020 khi rẽ sẽ tạo lực ly tâm:

 

Lực ly tâm sẽ tác dụng lên tất cả các phương tiện khi rẽ. Nếu lực ly tâm kém mạnh hơn lực bám thì đây không phải là vấn đề đáng lo ngại, bởi vì khi xe rẽ hoặc quay đầu thì người dùng cũng sẽ đồng thời rẽ và quay đầu theo xe, nên khả năng xảy ra bất kì vấn đề nào khi xe rẽ là rất thấp . Nhưng nếu lực ly tâm lớn hơn lực bám, lúc này người dùng cần phải thận trọng vì họ sẽ có nguy cơ bị "kéo thẳng" và văng ra khỏi xe. Giải pháp duy nhất để chống lại lực ly tâm này là dự đoán sự xuất hiện của các ngã rẽ và giảm tốc độ khi đến gần chúng.

 

Lực quán tính sẽ tác động lên Innova E 2020 khi xe di chuyển:

Lực quán tính tác động lên tất cả các cá nhân và các yếu tố có trong một phương tiện di chuyển. Khi một chiếc xe chở hành khách hoặc hành lý, nó truyền tốc độ cho hành khách và hành lý trên xe, hay nói chính xác hơn là truyền động năng. Tuy nhiên, trong trường hợp ô tô phanh đột ngột, hành khách và hành lý vẫn đang duy trì ở tốc độ ban đầu, điều này giải thích tại sao hành khách thấy mình bị ném về phía trước hay hành lý trôi tuột về trước trong cốp xe.

 

Khí động lực học Innova E 2020 sẽ có tác dụng gì đến xe? 

 

Bằng cách nghiên cứu tính khí động học của xe và tác động của lực kéo, nâng và trôi trên thân xe, các nhà thiết kế các mẫu xe mới sẽ tạo ra những mẫu xe với hiệu suất động cơ tốt hơn, tiêu thụ ít nhiên liệu hơn,...

 

Quảng cáo
Ai đang xem chủ đề này?
Di chuyển  
Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.

Powered by YAF.NET | YAF.NET © 2003-2024, Yet Another Forum.NET
Thời gian xử lý trang này hết 4.293 giây.