EU9 KTO Asia 
logo

Thông báo

Icon
Error

Tùy chọn
Xem bài viết cuối Go to first unread
Offline seoga121991  
#1 Đã gửi : 29/05/2017 lúc 09:40:24(UTC)
seoga121991


Danh hiệu: Active Member

Nhóm: Member
Gia nhập: 17-02-2017(UTC)
Bài viết: 15
Virgin Islands (British)
Đến từ: việt nam

Van thường được gọi kèm theo những con số như 2/2 hay 3/2, vậy chúng có ý nghĩa gì? các con số đó nhằm biểu thị số vị trí định vị con trượt của van và số cửa của van.

Là thiết bị van dùng để điều tiết dòng lưu chất là khí nén trong các hệ thống khí nén, tùy vào vị trí được lắp đặt mà van có  nhiệm vụ cấp hay ngắt khí nén. Chính vì vậy, đây là loại thiết bị không thể thiếu trong các hệ thống máy nén khí, song còn tùy vào vị trí, mục đích sử dụng cụ thể mà ta có thể chọn lựa sản phẩm cho thích hợp:  van điện từ khí nén 5/2; 3/2; 4/2 hay 2/2.




VD: Van điện từ khí nén 3/2: tức là van có ba cửa và hai vị trí định vị con trượt. Thông thường, số vị trí định vị con trượt của van là hai hoặc ba vị trí, song ở một số trường hợp thì có thể nhiều hơn. Số cửa của van là số cửa dẫn hoặc xuất khí nén; số lượng cửa van thường là 2,3,4,5 hoặc nhiều hơn ở một số trường hợp nhất định.

>>>Tham khảo thêm: xi lanh khí nén


Van điện từ khí nén 2/2: van có hai cửa và hai vị trí định vị con trượt. Hai vị trí của con trượt tương ứng với trạng thái: 2 cửa của van thông nhau và 2 cửa của van bị chặn.

Van điện từ khí nén 3/2: Van có ba cửa và 2 vị trí định vị con trượt. Trong đó, một cửa của van nối với thiết bị chấp hành, một cửa nối với nguồn cấp khí nén, một cửa là cửa xả. Ở vị trí thứ nhất, cửa xả nối thông với cửa nối với thiết bị chấp hành (ngắt và xả khí nén). Ở vị trí thứ hai, cửa nối với thiết bị chấp hành thông với cửa nối nguồn cấp khí nén(cấp khí nén cho Van điện từ khí nén 3/2: Van có ba cửa và hai vị trí định vị con trượt. Trong đó, một cửa của van nối với thiết bị chấp hành, một cửa nối với nguồn cấp khí nén, một cửa là cửa xả. Ở vị trí thứ nhất, cửa xả nối thông với cửa nối với thiết bị chấp hành (ngắt và xả khí nén). Ở vị trí thứ hai, cửa nối với thiết bị chấp hành thông với cửa nối nguồn cấp khí nén(cấp khí nén cho thiết bị). Loại van này thường dùng làm role khí nén điều khiển cho van bướm điều khiển khí nén hay van bi điều khiển khí nén.

Van điện từ khí nén 2/2: van có hai cửa và 2 vị trí định vị con trượt. Hai vị trí của con trượt tương ứng với trạng thái: 2 cửa của van thông nhau và hai cửa của van bị chặn.

Van điện từ khí nén 4/2: Van có bốn cửa và 2 vị trí định vị con trượt

Van 5/2: Van có năm cửa và hai vị trí định vị con trượt.

Một số sản phẩm van điện từ khí nén đơn vị đang phân phối: ngày nay đơn vị đang phân phối van điện từ khí nén khá đa dạng về mẫu mã và chủng loại, có thể kể đến như: van điện từ khí nén dạng cuộn coi một đầu, hai đầu; van điện từ khí nén Hàn Quốc, Đài Loan: TPC, SMC,  SKC, CKD, Festo, Airtac, Kailing, Koganei….

Quảng cáo
Offline vancongnghiephn  
#2 Đã gửi : 28/06/2020 lúc 07:07:12(UTC)
vancongnghiephn


Danh hiệu: Active Member

Nhóm: Member
Gia nhập: 28-06-2020(UTC)
Bài viết: 1
Viet Nam
Đến từ: Hà nội

Van điện từ cũng giống như các loại van khác có tác dụng chính là điều khiển và ôn định dòng chảy. Van điện từ sẽ có hai van ra vào luân phiên nhau. Tuy nhiên, điều đặc biệt ở đây là nó có thể nhờ dòng điện để kiểm soát được cả chất khí.

Ai đang xem chủ đề này?
Di chuyển  
Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.

Powered by YAF.NET | YAF.NET © 2003-2024, Yet Another Forum.NET
Thời gian xử lý trang này hết 6.146 giây.