EU9 KTO Asia 
logo

Thông báo

Icon
Error

Tùy chọn
Xem bài viết cuối Go to first unread
Offline 100Tran100Thang  
#1 Đã gửi : 14/06/2011 lúc 09:43:45(UTC)
100Tran100Thang


Danh hiệu: Senior Member

Nhóm: Member
Gia nhập: 18-10-2007(UTC)
Bài viết: 935
Man
Đến từ: vietnam

Thanks: 39 times
Được cảm ơn: 196 lần trong 80 bài viết

"Cai nghiện" cho chồng

Chồng Thư vì mơ ‘con SH’ nên lao vào cá độ. ‘Trúng quả’, anh mua được xe. Nhưng thời gian sau, vì muốn đổi sang xe 4 bánh bằng con đường này, Thư phải bán cả cửa hàng thời trang mới đủ tiền trả nợ cho chồng.

Tốt nghiệp Cao đẳng hệ dân lập, chồng Thư mãi chưa xin được việc. Vì có cửa hàng quần áo trên phố nên thu nhập của Thư cũng khá. Không đi làm, chồng Thư ở nhà giúp việc cho vợ ở cửa hàng. Rồi chồng cô lao vào cá độ, những mong có tiền mua xe máy. Có xe máy rồi, anh lại bị “mờ mắt” bởi ôtô. Nhưng sau đó thì đến xe máy và cửa hàng cũng phải bán để trả nợ cho chồng.

Thư tìm mọi cách, khuyên nhủ nhẹ nhàng, quát nạt, đòi ly hôn thì chồng rầu rĩ, vẻ biết lỗi. Nhưng 1-2 hôm sau, cô lại hay tin, chồng đang vay nợ để cá độ. Hỏi thì chồng giải thích là muốn kiếm tiền để lấy lại cửa hàng cho cô. Dù đã khuyên răn hết lời là không thể làm giàu bằng con đường này nhưng chồng Thư không nghe. Cô thấy mệt mỏi và bất lực với chồng.

Cũng khổ vì chồng ôm ảo tưởng “gỡ gạc” bằng “đề đóm” là Như (quận 6, TP HCM). Chồng Như trong lúc thất nghiệp, ở nhà chăm con thì nảy sinh tệ nạn. Thiếu tiền chơi lô, anh mang cắm xe máy. Như đi chuộc xe lại, bỏ về nhà ngoại thì chồng ăn năn.

Hai hôm sau, chồng lại mang laptop của vợ đi cắm. Đau xót nhưng Như vẫn phải đi chuộc về. Như nói chuyện với gia đình, nhờ bố mẹ, anh chị mỗi người khuyên nhủ chồng một câu thì chồng im lặng nhận lỗi. Trong lúc cả nhà tất bật tìm việc cho chồng thì anh tiếp tục mang đồ đạc trong nhà đi cầm đồ.

Hết thứ cầm cố thì anh chơi nợ. Có lần chủ nợ đến nhà, trắng trợn bảo: “Không có tiền thì anh cho nợ. Bao giờ thắng thì trả sau”. Không ngờ, chồng Như nghe ngay. Anh còn năn nỉ vợ: “Cứ chơi để gỡ, không thì lấy tiền ở đâu mà trả cho người ta?”.

Như bảo, nhiều lúc, cô có ý nghĩa muốn tự tử cho nhẹ nợ. Tuy nhiên do còn thương con, xót chồng nên cô lại gắng sức. Như biết chồng mình “quẫn trí”, anh chỉ muốn kiếm tiền trong lúc không có việc làm để lo cho vợ, cho con nhưng lại làm theo cách sai lầm. Như đã phân tích rất nhiều để chồng hiểu nhưng chỉ vài ngày sau là đâu lại vào đó.

Khác vơi Như, Lan (Ba Đình, Hà Nội) cũng vì ảo tưởng cá độ kiếm tiền trả tiền đất (hồi đó vợ chồng Lan phải vay 1/3 số tiền để mua đất) mà phải bán cả mảnh đất để trả nợ. Tuy nhiên, sau sự cố đó, chồng Lan đã tu tỉnh. Bí quyết của Lan là đổi chỗ làm cho chồng (vì cô biết đồng nghiệp cũ của chồng toàn “dân cờ bạc”).

Cô cũng hay phân tích: “Anh xem cả ngày em làm việc vất vả mà được có từng này tiền? Anh cũng đi từ sáng đến chiều mà được từng này?” để chồng biết quý trọng sức lao động và chồng hiểu, kiếm tiền không dễ như thế.

Cứ đến buổi chiều là Lan giao cho chồng việc gì đó như đón con. Cô cũng tịch thu di động của chồng lúc này. Vài lần “cắt cơn”, chồng Lan có tiến bộ rõ rệt.

Giống Lan, Chi (Từ Liêm, Hà Nội) cũng có cách “trị” chồng mê cá độ. Hôm nào chồng thức xem bóng đá, cô cũng thức theo. Sau đó, hai vợ chồng cùng cá xem tỷ số bao nhiêu. Giải thưởng là thứ gì đó mà cả hai yêu thích. Ban đầu, chồng Chi rất bực, còn quát tháo ầm ĩ nhưng dần, anh cũng quen “cá” với vợ thay vì “cá độ” bên ngoài. Tất nhiên, cách này không phải lúc nào cũng thành công vì có nhiều trận bóng đá chiếu muộn sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của cả hai vợ chồng.

'Cai nghiện’ cho chồng

Nhiều người vợ nhận thấy có chồng nghiện cờ bạc chẳng khác gì nỗi đau khi chồng nghiện ma túy. Tức là rất hao tốn tiền bạc, rất khó cai và dễ tái phát. Nhiều anh còn ảo tưởng rằng đây là một cách làm giàu rồi lao tâm khổ tứ vì nó. Có anh khi khánh kiệt mới tu tỉnh nhưng cũng có anh khi tay trắng vẫn còn cay cú, quyết định phải phục thù…

Vì thế, quan trọng là cần tỉnh táo, không “a dua” theo chồng. Nếu bị “mờ mắt” vì những khoản “kếch sù” của chồng ban đầu thì về sau không thể nói lại được chồng. Nên có tư tưởng dứt khoát ngay từ lúc còn “trứng nước”: không chấp nhận và dứt khoát sẽ cứng rắn nếu chồng còn sa vào con đường này.

Chuyện “cai nghiện” cần từ từ, không phải một ngày, hai ngày là được. Cho nên không kỳ vọng quá nếu chồng hứa: “Chỉ lần này thôi”… Nhiều anh còn rút vào “hoạt động bí mật” nên vợ không biết được hoặc có bị phát hiện thì cũng chối bay.

Kiểm soát thu nhập của chồng cũng là cách để “trị” thói đỏ đen. Ngoài ra, có thể giao cho chồng nhiệm vụ vào buổi chiều vì đó là khoảng thời gian rảnh rỗi, dễ “buồn chân, buồn tay”. Nếu được làm việc gì đó thì có thể sẽ quên dần đi cơn nghiện.

Tuy nhiên có không ít trường hợp đau buồn là chồng chưa bỏ được đỏ đen, còn vợ phải nai lưng trả một khoản nợ lớn. Những hoàn cảnh vì cờ bạc mà tan nát gia đình thì không phải hiếm gặp. Vì thế, phát hiện và ngăn chặn chồng kịp thời càng có ý nghĩa quan trọng.
thanks 1 người cảm ơn 100Tran100Thang cho bài viết.
Phuthuyvn trên 04-04-2012(UTC) ngày
Quảng cáo
Offline 100Tran100Thang  
#2 Đã gửi : 14/06/2011 lúc 09:50:13(UTC)
100Tran100Thang


Danh hiệu: Senior Member

Nhóm: Member
Gia nhập: 18-10-2007(UTC)
Bài viết: 935
Man
Đến từ: vietnam

Thanks: 39 times
Được cảm ơn: 196 lần trong 80 bài viết

Nghiện cờ bạc phát xuất từ đâu?

Cơ bản của nghiện cờ bạc là do lòng tham. Dân di cư Á Châu thường có cuộc sống hết sức khổ cực ở quê hương, nên tâm lý dễ bị thu hút bởi những cái gì miễn phí hay rẻ tiền. Thưởng thức văn nghệ miễn phí, có xe đưa đón và muốn ăn bao nhiêu cũng được với giá rẻ mạt là những chiêu bài của chủ sòng bài mà ít có ai cưỡng lại được. Khi được "may mắn" như vậy làm người đi viếng sòng bài cảm thấy tự tin hơn và muốn thử vận may. Họ lại còn được cho một số tiền nhỏ để thử thời vận. Như vậy ai mà không thích?

Theo nghiên cứu của chính phủ thì người bị nghiện cờ bạc chiếm tỷ lệ 1-2%, tỷ lệ này tăng gắp đôi (4%) khi người bị nghiện sống cách sòng bài trong vòng 50 dặm. Ðúng như câu ca dao của ông bà ta nói: gần mực thì đen, gần đèn thì sáng.

Tâm lý của người nghiện

Người nghiện thường tin tưởng vào vận may mà không hiểu luật nhân quả, làm cực thì mới được hưởng nhiều. Họ muốn ngồi không mà tiền vào. Ngoài ra nghiện còn kèm với cái bản ngã là mình đánh bài giỏi sẽ "thắng cuộc", bỏ công ra ít mà được lời to, như thế mình rất đặc biệt và giỏi hơn thiên hạ. Các sòng bài thường chụp hình người thắng cuộc treo tường để đánh vào cái tâm lý đó. Nếu ta tham vật gì đó mà được nó thì cái vật đó dần dần bớt sự hào nhoáng của nó. Ngược lại khi tham mà không được thì lòng tham bị thôi thúc nhiều hơn và hy vọng chiếm được vật ham muốn ngày càng tăng. Người thế gian gọi đó là hy vọng thắng cuộc mà không nhận ra đó chính là lòng tham của mình. Ðó là cái nghịch lý dẫn đến nghiện cờ bạc. Càng thua, người nghiện càng bỏ thêm nhiều tiền để hy vọng gỡ gạc. Dần dần họ lún sâu vào con đường nghiện hồi nào mà không hay.

Nghiện cờ bạc có phải là một loại bịnh tâm thần hay không?

Phân tích về tâm lý, người nghiện cờ bạc thường có những triệu chứng của lo âu, ám ảnh, và không tự chủ được hành động (obsessive compulsive symptoms). Những người đó thường không có hạnh phúc trong cuộc sống và bị nhiều căng thẳng. Họ tìm đến sòng bài trong niềm hy vọng được "cứu rỗi" bằng cách thắng cuộc và họ sẽ trở thành triệu phú có cuộc sống đầy đủ với nhiều hạnh phúc. Nói một cách khác, họ bám vào niềm hy vọng được lên thiên đàng vật chất một ngày nào đó ở cõi trần gian này. Lần đầu tiên đến sòng bài, họ thắng một số tiền nhỏ. Ðiều đó nuôi dưỡng lòng hy vọng của họ. Họ bỏ ra một số tiền lớn hơn để hy vọng thắng to hơn nữa, nhưng lần này bị thua. Xác suất thắng ở các sòng bài chỉ có gần 10%, có nghĩa là chơi 100 ván bài, cơ hội thua là 90%. Khi thua, cơn lo âu tăng và cái hy vọng ảo huyền sẽ thắng ván bài sau thôi thúc họ bỏ thêm tiền nửa. Rồi dần dần họ đi sâu vào những cơn tuyệt vọng lẫn lộn với hy vọng.

Lúc thua, khi về nhà, người chơi cờ bạc có tâm trạng tức tối, bực bội và một chút hổ thẹn. Người bình thường không thích tâm trạng này và lánh xa sòng bài không thích đặt chân đến đó nữa. Ngược lại, người nghiện thì thường bị ám ảnh bởi những lần thua này và họ bị thu hút trở lại sòng bài với niềm hy vọng gỡ gạc được lần sau. Ðó giống như tâm trạng của người bị khước từ tình yêu, họ bị ám ảnh bởi người yêu đã chối từ họ và muốn làm mọi cách để được tình yêu trở lại. Người nghiện cờ bạc cũng vậy, bị mất ăn mất ngũ khi thua và đầu óc lúc nào cũng không thể không nghỉ đến sòng bài. Dần dần họ bỏ bê gia đình và công ăn việc làm để đến sòng bài như con thiêu thân bị ánh đèn thu hút. Một số người bị mất sở làm vì nghiện cờ bạc. Họ có thể thiếu suy nghĩ thế chân xe hơi hay nhà cửa để bám vào niềm hy vọng ảo huyền của thần tài chiếu cố họ một ngày nào đó.

Khi mắc phải bịnh nghiện cờ bạc thì người nghiện cần phải đến chuyên viên tâm thần để tham khảo và trị liệu đúng mức.

Dựa trên căn bản khoa học nào để nói nghiện là một bệnh tâm thần.

Khi bị nghiện cờ bạc, não bộ của người nghiện dần dần bị thay đổi. Những thay đổi này liên hệ đến các chất Dopamine và Opioids. Những điều trước đây mang đến hạnh phúc như quan hệ gia đình và bạn bè dần dần trở thành vô vị. Mắt họ chỉ sáng lên khi nghe đến sòng bài. Cuộc sống họ xoay quanh cái đỏ đen của cờ bạc. Họ có cảm giác hồi họp thích thú khi đặt chân vào sòng bài, sự căng thẳng tăng tột độ khi ván bài sắp được đặt ra, hy vọng lóe lên khi thắng chút đỉnh rồi thất vọng khi thua thật nhiều. Thất vọng nuôi dưỡng hy vọng, họ bỏ tiền ra chơi càng ngày càng nhiều và dần dần họ mất tự chủ hành động của họ. Họ trở thành con thiêu thân đốt sự nghiệp và hạnh phúc gia đình trong sòng bài. Ðến lúc này, những mạch thần kinh trong não bộ bị thay đổi khá nhiều. Khi chúng bị thay đổi và củng cố theo chiều hướng nghiện rồi thì cái cơ hội người nghiện tự thức tỉnh trở lại cuộc sống bình thường rất là hiếm. Người bị nghiện cần phải gặp chuyên viên tâm lý để trị liệu và đôi khi cần dùng thuốc tâm thần thì chứng nghiện mới suy giảm.

Nghiện cờ bạc làm mất quân bình các hóa chất kể trên. Hậu quả là suy nghĩ, thái độ và hành động người nghiện thay đổi hẳn. Người đó cảm thấy thiếu thốn bực bội và bồn chồn khi không đặt chân đến sòng bài. Họ có thể ngồi suốt ngày trong sòng bài mà không chán. Những cơ cấu thần kinh trong nảo bộ bị thay đổi làm lý trí bị suy nhược. Lý trí họ muốn dừng cờ bạc mà họ không tự chủ được. Họ bắt đầu nói dối về thời gian họ ngồi ở sòng bài hay số tiền họ dùng trong cờ bạc. Những xích mích gia đình dễ sanh ra vì nhiều lý do trong đó có vấn đề trách nhiệm và tài chánh. Từ người làm ra tiền, bây giờ người nghiện phải xoay xở thế chân đồ đạc, mượn tiền và lạm dụng thẻ tín dụng với tiền lời cao. Một số người nghiện sanh ra tội trộm cấp vì không thể nào trả nổi những món nợ. Món nợ ngày càng chồng chất. Sự căng thẳng này xuôi khiến người nghiện tìm chút thoải mái chốc lát trong khói thuốc và rượu chè. Khi say rượu thì bạo động gia đình rất dễ xảy ra. Nạn nhân là những phụ nữ Á Châu ít khi chịu đi thưa chồng mình, phải âm thầm chịu đựng lâu dài. Những nghiên cứu cho thấy hầu như phân nửa người nghiện cờ bạc lạm dụng rượu và những hóa chất làm nghiện.

Những lời khuyên cho người nghiện cờ bạc

Nhìn trên phương diện tôn giáo, ta thấy rằng tìm cách giải quyết tâm hồn hụt hẫng qua công thức vật chất "làm ít hưởng nhiều" hay "hy vọng số hên sẽ đến" sẽ không tồn tại lâu dài. Phật thì đưa ra thuyết nhân quả. Nhân nào thì quả nấy. Thế gian thì có câu: "tiền nào của nấy". Ta phải bỏ công sức học tập, làm cực thì mới có cuộc sống sung sướng được. Ta không thể xây dựng nền tảng cuộc sống trên căn bản tham lam hay ham muốn quá độ được. Các tôn giáo dạy ta nên bố thí và thương người để xóa bỏ lòng tham ích kỷ. Ðây là bước đầu đi vào đời sống tâm linh. Từ bi và bố thí củng cố quan hệ thương yêu giúp đỡ lẫn nhau để làm giảm bớt sự cô đơn và căng thẳng tinh thần.

Người nghiện không hiểu rằng họ bỏ hết công sức xây lâu đài trên cát, thì làm sao cái lâu đài "thắng cuộc" đó được bền vững được. Họ mất khả năng suy luận để hiểu tại sao những sòng bài càng ngày càng nguy nga lộng lẫy. Sự giàu sang thật nhanh của những chủ sòng bài từ đâu ra? Chúa Jesus nhìn thấy sự thật nên Ngài mới dám hy sinh thân mạng trên thập tự với ý nghĩa là nhân loại nên dùng sự hy sinh của Chúa để bắc cầu đi qua thế giới tâm linh. Cũng nên nhắc lại là nguyên do Chúa bị đóng đinh trên thập tự là vì Ngài đã đạp đổ sự thờ phụng vật chất ở đền thờ. Phật thì dạy chúng ta nên dùng trí tuệ để phá tan sự cám dỗ của vật chất vô thường để có cơ hội nhìn thấy những giá trị bền vững của tâm linh. Ở thế giới này, hạnh phúc sẽ chân thật và tồn tại lâu dài hơn.

Tóm lại, nghiên cờ bạc là bài học cho ta thấy sự tai hại khi chúng ta mê đấm thế giới vật chất và quay đầu lại với những giá trị tinh thần vững chắc. Khi càng lún sâu vào con đường này thì đi trở ra hết sức là khó. Lúc đó có thể gia đình bị tan rã, vợ hay chồng và con hận người bị nghiện bỏ bê gia đình. Người đó muốn trở về nhà nhưng nhà cửa không còn nữa. Vì thế, tốt nhất là chúng ta nên thức tỉnh, chớ để cơn mê cờ bạc thiêu đốt cuộc đời của ta và làm hại cho những người thân mà ta đang có trách nhiệm bảo vệ.

thanks 1 người cảm ơn 100Tran100Thang cho bài viết.
Phuthuyvn trên 23-10-2012(UTC) ngày
Offline 100Tran100Thang  
#3 Đã gửi : 14/06/2011 lúc 10:11:39(UTC)
100Tran100Thang


Danh hiệu: Senior Member

Nhóm: Member
Gia nhập: 18-10-2007(UTC)
Bài viết: 935
Man
Đến từ: vietnam

Thanks: 39 times
Được cảm ơn: 196 lần trong 80 bài viết

Nghệ sĩ Thương Tín: Cờ bạc, nghiện ngập và mất tích?

Thứ bảy, 03/04/2010 10:00

Tôi tìm đến quán cà phê cũ của Thương Tín trên đường Cây Trâm, F8, Gò Vấp. Quán đã sang cho chủ mới và người ta mở quán nhậu rồi.

 
Người bán nước đối diện quán nói, Thương Tín bỏ đi rồi, ông ấy dời về chùa nghệ sĩ trên đường Thống Nhất, nghe đâu mua miếng đất gần nhà chùa. Ngày trước, ông hay qua quán của tôi ngồi hút thuốc, nói chuyện đóng phim. Thương Tín thực ra cũng lành, chỉ vì mê bài bạc thôi...
 

Tôi đến chùa nghệ sĩ, nhưng người coi sóc chùa nói, thi thoảng thấy anh, rất lặng lẽ. Anh thường đến một mình, ngồi đâu đó và lặng lẽ ra về. Không ai biết Thương Tín ở đâu, vào lúc này. Dường như anh đang cố gắng lánh mình, cho đường trần nhẹ bớt...

 
 

Tôi đến Nhà hát Kịch TP HCM, nơi ngày trước (với tên gọi Đoàn Kịch Cửu Long Giang), Thương Tín từng là diễn viên trụ cột, mong tìm được tin tức từ những đồng nghiệp cũ của anh. Nghệ sĩ Khánh Hoàng, Giám đốc Nhà hát nói, anh vừa mới ký giấy chứng nhận cho Thương Tín về quãng thời gian công tác tại đoàn. Khánh Hoàng tâm sự, đã hoàn toàn không còn Thương Tín khi xưa đẹp trai, kiêu hãnh. Bây giờ, người anh ốm nhom, má hóp lại, hai mắt vô hồn, răng ám ố vàng.

 
 

Khi cầm được tấm giấy trên tay Thương Tín run rẩy bật khóc. Rất nhiều người nghĩ, sẽ rất khó để Thương Tín trở lại nhà hát vì những điều anh đã gây ra với anh em nghệ sĩ và chính bản thân Khánh Hoàng, khi ấy Khánh Hoàng là một diễn viên trẻ mới vào nghề, thường xuyên phải đóng giúp Thương Tín những hôm anh bận đi đóng phim và bận đi chơi với bồ. Nhưng Khánh Hoàng đã không nghĩ đến chuyện cũ, vẫn cố gắng giúp Thương Tín trong mọi chuyện. “Tôi đã mời anh Thương Tín vào vở “Nguyệt Hạ” cách đây mấy năm, nhưng về sau Thương Tín sử dụng ma tuý và sức khoẻ yếu nên không đảm đương được vai diễn nữa. Bây giờ tôi rất muốn mời anh ấy tham gia các vở diễn của nhà hát, nhưng anh ấy không còn sức nữa, thật đáng tiếc” - Khánh Hoàng nói. Chuyện Thương Tín chèn ép Khánh Hoàng ở Đoàn Kịch Cửu Long Giang giới nghệ sĩ ai cũng biết.

 
 


Nghệ sĩ Thương Tín.

 
 

Khi ấy, Thương Tín quá nổi tiếng, còn Khánh Hoàng mới vào nghề, Thương Tín là cái tên bán vé của nhiều vở diễn nhưng cũng là nỗi ám ảnh của cả ê kip vì anh thường xuyên bỏ ngang, đi đóng phim hoặc đơn giản chỉ vì... không thích. Ngày đó, một vở diễn bán dưới 400 vé thì sẽ hủy show và thường thì khán giả sẽ lên đến vài ngàn. Và vào dịp Tết nguyên đán, chỉ còn 4 ngày vở sẽ công diễn thì Thương Tín bỏ vai, Khánh Hoàng được đẩy vào thế vai và anh đã làm được một điều kỳ diệu là khán giả luôn chật cứng, vở diễn liên tục 20 suất. Khi thấy khán giả ủng hộ vai diễn, Thương Tín lại tìm đến đòi vai và gây lộn. Thương Tín đã lôi Khánh Hoàng ra sau cánh gà và tát anh, cấm anh diễn vai của mình. Có những đêm Khánh Hoàng đã hoá trang xong, chuẩn bị ra diễn thì Thường Tín đòi vai, Trưởng đoàn nói, thôi để Thương Tín diễn vì bữa đó có bồ của Thương Tín đi xem kịch. Vậy là Khánh Hoàng buộc phải tẩy trang, lủi thủi ra về. Khánh Hoàng nói: “Thực sự tôi rất buồn, nhưng cuộc sống cũng công bằng, về sau thì tôi cũng đã có những thành công riêng trong sự nghiệp của mình. Đến giờ thấy tội cho Thương Tín lắm, nhưng không biết giúp anh ấy bằng cách nào”.

 
 

Tôi vẫn cho rằng Thương Tín là một nghệ sĩ điển hình. Anh có cái chất của một người phiêu lãng, nhưng cũng có cái bụi bặm từ những góc tối của giới nghệ sĩ. Dân bài bạc, cá độ nổi tiếng Sài Gòn ai cũng có thể kể tên những nghệ sĩ thường xuyên đỏ đen. Với các nghệ sĩ cải lương, việc bài bạc làm họ phải đi vay nặng lãi là chuyện đã rất bình thường. Còn không ít diễn viên kịch, các ca sĩ, diễn viên nổi tiếng tên phim truyền hình, cũng ít nhiều có máu đỏ đen. Có diễn viên trẻ, rất nổi tiếng trên phim truyền hình, nhưng luôn phải đi vay tiền bạn bè xài đỡ, vì tiền catse luôn phải dành trả nợ, do thua cá độ quá nhiều. Có những quán cà phê, quán nhậu rất được dân nghệ sĩ chuộng. Vì vừa cụng ly vừa coi đá banh, vừa móc điện thoại đặt kèo cá độ, rất tiện. Sau những suất đêm diễn, một số diễn viên thường có thói quen này. Một số chơi cho vui. Nhưng một số mê mẩn thực sự. Thương Tín không nằm ngoài ngoại lệ ấy. Khi bị bắt trong vụ đánh bạc tại quán cà phê của mình, có lẽ Thương Tín không ngờ rằng đời mình lại có lúc phải vào vòng lao lý. Cuộc sống của một nghệ sĩ khi đã không còn trẻ nữa, xe ngựa, hào quang đã xa dần, thì đôi khi những cuộc tụ tập lại làm cho họ đỡ buồn. Thương Tín mê đỏ đen, đó là câu chuyện có thật. Và anh đã trả giá cho những điều đó.

 
 

Nói Thương Tín là một nghệ sĩ điển hình, còn bởi anh đã đi đến đỉnh vinh quang của nghề diễn. Và anh đã khắc thành công một hình tượng trong lòng công chúng. Hai trăm bộ phim lớn nhỏ, những vai diễn không thể thay thế. Và anh cũng đi đến cùng của sự thất bại. Nếu anh không là nghệ sĩ, chắc chắn sới bạc đó sẽ được các báo mảng trật tự xã hội đưa một vài dòng tin. Nhưng anh là nghệ sĩ, anh buộc phải có trách nhiệm xã hội. Anh là một thần tượng, khiến nhiều người trông vào và noi theo. Và vì anh là nghệ sĩ, nên anh cũng là “món mồi” béo bở của giới truyền thông.


Thương Tín luôn can đảm đối diện với sự tức giận của công luận và mọi sự trừng phạt.

 
 

Những thông tin về anh được giật ra trang nhất, anh bị coi là điển hình xấu của giới nghệ sĩ khi phạm tội. Vụ việc diễn ra vào cuối năm 2007. Rất nhiều tờ báo khai thác mặt trái cuộc đời anh nhân vụ việc này: “Trả lời phỏng vấn trên một tờ báo ở TP HCM, Thương Tín đã không hề giấu giếm từng tham gia chiếu bạc do trùm Năm Cam mở. “Có lần ham vui, tôi mang mấy triệu đến chơi thử. Năm Cam gọi tôi lên nói: “Nè anh chỉ cho mấy thằng “đập thùng” chơi thôi chứ nghệ sĩ như em có bao nhiêu tiền mà chơi. Vậy là tôi rút lui”... “Thường đóng một bộ phim, tôi nhận 1 chỉ vàng, nhưng lại tiêu hết 2-3 cây vàng. Một người bạn của tôi nói: “Người ta đóng phim mới có tiền, đằng này mình có tiền mới đóng phim được”. Sở dĩ tôi đóng được nhiều phim vì sau khi ly dị xong đã có một phụ nữ rất giàu yêu tôi. Mỗi lần trong ví tôi hết tiền, cô ấy lại bỏ vào. Có lần cô ấy hỏi tôi thích gì, tôi nói chẳng thích gì. Nhưng chiếc xe hơi chạy qua, tôi nhìn theo. Hai hôm sau, đã thấy chiếc xe đó nằm trong nhà mình.

 
 

Nghệ sĩ sống khổ cực, còn tôi thì tiêu tiền như nước. Không bao giờ tôi bước vào quán mà thiếu tiền. Nghệ sĩ miền Bắc vào Nam đóng phim, thấy tôi đi xe hơi đắt tiền, họ nhìn tôi như thể vật thể lạ vậy. Lúc đó tôi nghĩ, trời sinh ra người đàn bà này để giúp mình”... “Thế nhưng, đằng sau ánh hào quang ấy là một gương mặt khác. Thời tên của Thương Tín được vẽ thật to để treo ở các rạp hát hoặc sân bãi nơi Đoàn kịch Cửu Long Giang trụ bến, đều không ít lần gặp sự cố do chính những cuộc tình lăng nhăng của anh gây ra. Những lần như thế, Thương Tín trốn mất biệt, nghệ sĩ Khánh Hoàng phải thế vai và những đêm diễn thường diễn ra rất nặng nề vì khán giả đựơc tận mắt chứng kiến những cảnh đời thường không mấy tốt đẹp của thần tượng. Năm 1990, người vợ mà Thương Tín rất mực yêu thương qua đời. Không chịu nổi cú sốc này, anh lao vào ma túy. Có lần khi lên cơn nghiền, anh đã mượn xe của một nhân viên trong đoàn phim đem cầm lấy tiền chơi ma tuý. Cách đây 4 năm, nghệ sĩ Thương Tín đã về quê ở Phan Rang để cai nghiện ma tuý”.

 
 

Quay trở lại câu chuyện về một nghệ sĩ trong Thương Tín. Nói anh nghệ sĩ đến tận cùng là bởi anh đã dám công khai những bí mật, những điều không hay về bản thân, một cách thành thật. Có rất nhiều cách để sám hối. Nói ra những lầm lỗi để mong được chia sẻ cũng là một cách để sám hối vậy. Thương Tín chia sẻ thành thật trên báo chí. Những chuyện tày đình, liên quan đến nhân cách một người nổi tiếng, mà nếu là một kẻ đạo đức giả hay những kẻ hèn nhát khác sẽ giấu nhẹm đến khi chôn xuống mồ và sẽ nhảy dựng lên nếu có ai đó đụng tới. Thương Tín dám chịu cả sự tức giận của công luận và mọi sự trừng phạt. Có thể, khi đã đi qua mọi chuyện, Thương Tín cảm nhận được sự phù du của danh tiếng, tiền tài. Nhưng, không phải ai cũng dám làm điều đó như Thương Tín.

 
 

Một nghệ sĩ tên tuổi, với những hình tượng lộng lẫy nhất, với Sáu Tâm của Biệt động Sài Gòn, với tướng cướp Bạch Hải Đường của loạt phim Săn bắt cướp, với Tám Thương của Bài ca không quên và với Quang trong Ám ảnh, Thương Tín đã là thần tượng của nhiều thế hệ. Vai diễn gây ám ảnh nhất của Thương Tín, với tôi không phải là Sáu Tâm của Biệt động Sài Gòn. Sáu Tâm là một nhân vật trẻ trung, trong một bộ phim được ngóng đợi của một thế hệ, nên việc Thương Tín được nhớ đến nhiều nhất với hình tượng nhân vật này là điều dễ hiểu. Những vai diễn khó khăn nhất, thể hiện được tài năng rõ nhất của Thương Tín chính là nhân vật Quang trong Ám ảnh. Quang lấy người yêu của Thăng làm vợ. Và Quang đi bộ đội, chạy về phía giặc. Khi Thăng bị địch phát hiện, Quang nghĩ rằng Thăng sẽ chết vì bị thương quá nặng, Quang đã không bắt Thăng. Nhưng Thăng đã được cứu sống. Ngày hoà bình lặp lại, Thăng gặp Quang trong trại cải tạo, khi ấy Thăng là cán bộ quản giáo. Quang đã có ý định tự sát, nhưng Thăng đã giúp Quang làm lại cuộc đời.

 



Thương Tín chọn cho mình một cuộc sống ẩn dật trong những tháng ngày này,

cũng là một cách sống và điều đó cần được tôn trọng.

 
 

Đây cũng là hình tượng phản ánh khá hoàn hảo của Thương Tín. Một nhân vật phản diện nhưng không hoàn toàn mất tính người. Vẫn còn lại một điều gì đó, trong trái tim con người. Một chút lòng nhân. Về sau, Thương Tín cũng là diễn viên rất đắt show trong dòng phim thương mại, từng được gọi là phim mì ăn liền. Thương Tín là trường hợp hiếm hoi của các nghệ sĩ điện ảnh lúc bấy giờ, có sức cạnh tranh ngang với những gương mặt lớp sau như Lê Công Tuấn Anh, Lý Hùng... Phải đến “Cây huê xá”, người ta mới chợt phát hiện ra Thương Tín đã rời bỏ những hào quang cũ. Anh đã là một ông già. Có thể là do thời gian, có thể là do ma tuý tàn phá. Thương Tín về sau đã chuyển dần sang sân khấu và thực hiện những bộ phim truyền hình ngắn tập, với vai trò đạo diễn, như Nhớ sông, Vết sẹo, Vực thẳm, Người từ nước Mỹ trở về... Nhưng, Thương Tín vẫn và sẽ chỉ được nhớ nhiều vì vai trò diễn viên mà thôi.

 
 

Quá khứ huy hoàng của Thương Tín giờ có thể đã là một ký ức buồn bã. Một người đàn ông đẹp trai, nổi tiếng và thường xuyên hóa thân vào những vai diễn góc cạnh, đó là hình mẫu mà phụ nữ không bao giờ thấy nhàm chán. Và sự xả thân của người phụ nữ với Thương Tín, đôi khi chỉ vì một chữ tình. Khi có quá nhiều thì người ta thường không trân trọng và cũng vì có quá nhiều, mà Thương Tín đã bỏ lỡ mọi thứ, kể cả hạnh phúc riêng tư, kể cả một mái ấm. Và đó có thể là nỗi buồn...

 
 

Hầu như tất cả phóng viên văn nghệ ở TP HCM đều không thể liên lạc được với anh kể từ khi xảy ra chuyện anh bị bắt cuối năm 2007. Các đoàn phim truyền hình tại TP HCM, Hãng phim Long Vân, nơi vừa khởi quay phần hai của Biệt động Sài Gòn, Những đứa con biệt động, cũng hoàn toàn không thể liên lạc được với Thương Tín. Khi chúng tôi liên lạc với anh vào số 090734xxxx, luôn là những hồi chuông đổ dài, sau chừng 5 cuộc gọi là tắt máy.

 
 

Nếu như Thương Tín chọn cho mình một cuộc sống ẩn dật trong những tháng ngày này, cũng là một cách sống và điều đó cần được tôn trọng. Nhưng, sở dĩ tôi đi tìm anh, là vì tôi luôn tin rằng, anh là một nghệ sĩ thực thụ. Mà một nghệ sĩ thực thụ thì không bao giờ có ý định ngừng sáng tạo, dù chỉ còn là một chút sức tàn. Tôi vẫn tin, sau những biến cố của cuộc sống, anh sẽ điềm tĩnh hơn, những bộ phim anh thực hiện sẽ thấm thía hơn. Nhưng ít nhất đến lúc này, tôi vẫn chưa tìm thấy anh. Anh đã cố tình lẫn vào cuộc đời này. Thực sự tôi không muốn nghĩ rằng anh đang trốn chạy.

Offline 100Tran100Thang  
#4 Đã gửi : 14/06/2011 lúc 10:14:11(UTC)
100Tran100Thang


Danh hiệu: Senior Member

Nhóm: Member
Gia nhập: 18-10-2007(UTC)
Bài viết: 935
Man
Đến từ: vietnam

Thanks: 39 times
Được cảm ơn: 196 lần trong 80 bài viết

Bi kịch nhà có "bác thằng bần"

Ham cờ bạc, anh chồng lẻn vào nhà người làng trộm tiền, bị phát hiện nên phải vào tù. Chị vợ mê đỏ đen, nhốt hai con nhỏ ở nhà, say sưa bên chiếu bạc suốt đêm.
> Khi thiếu nữ cuồng sex theo... mùa / Khi thiếu nữ cuồng sex theo... mùa

Câu "Thế gian được vợ hỏng chồng" không ứng với nhà Đinh - Hảo (Phúc Thọ, Hà Nội). Hảo vốn nhanh nhẹn, tháo vát, chuyên buôn bán hoa quả từ chợ đầu mối Long Biên về xã bán. Đinh là thợ xây lành nghề, được nhiều nhà thầu xây dựng săn đón. Thế nhưng cả hai đều say mê đỏ đen, bao nhiêu vốn liếng kiếm được đều dồn vào chiếu bạc.

Khi mọi của cải trong nhà đều đội nón ra đi, mà số nợ nần của cả vợ lẫn chồng đã cao ngất, Đinh làm liều, lẻn vào nhà bà cụ mình đang xây, định trộm tiền, vàng. Thế nhưng bà cụ chợt tỉnh, hô hoán, chặn đường, Đinh đã lấy gậy đập mạnh khiến bà suýt chết. Anh ta phải vào tù.

Ở nhà nuôi con, chờ chồng, Hảo vẫn chưa tỉnh ngộ. Cô bỏ hẳn việc buôn bán, bám trụ bên sới bạc, hết nhốt con trong nhà, lại mang gửi hàng xóm, rồi đưa về nhờ ông bà ngoại trông. Khi tất cả những người quen không ai cho Hảo mượn tiền nữa, cô bỏ lên Hà Nội, nghe đâu làm gái đứng đường, để nuôi "thú vui" đặc biệt của mình.

Ảnh minh họa: Minh Thùy.
Nhiều người say mê cờ bạc đến quên cả gia đình. Ảnh minh họa: Minh Thùy.

Cũng vì "bác thằng bần" mà cả năm vừa qua gia đình anh Hiếu (Hà Đông, Hà Nội) lao đao, suy sụp. Là điều dưỡng của một bệnh viện lớn ở Hà Nội, anh Hiếu có công việc ổn định và gia đình yên ấm với người vợ trẻ đảm đang và một cậu con trai ba tuổi kháu khỉnh. Khi mới kết hôn, vợ anh biết chồng vẫn hay đánh đề, chơi lô hay cá độ bóng đá nhưng chỉ nghĩ chồng chơi cho vui nên không để ý nhiều. Đầu năm ngoái, chị ngã ngửa khi phát hiện chồng lấy toàn bộ số tiền vợ chồng tích cóp cùng 4 cây vàng cất trong tủ, đem đi cá độ, chơi lô.

Khóc lóc, khuyên can nhưng chồng vẫn chứng nào tật ấy, chị phải nhờ tới bố mẹ, anh em nhà chồng giúp sức và lại càng sốc khi biết, anh đã vay mượn rất nhiều tiền của những người thân. Quá chán nản, chị bế con về nhà ngoại, nộp đơn xin ly hôn.

Bố mẹ anh Hiếu cũng họp gia đình, chửi mắng, ngăn cấm con trai nhưng không ăn thua. Cả nhà anh tìm đến cơ quan mong nhờ mọi người can thiệp. Lần này, chính bố anh Hiếu lên cơn tăng xông khi phát hiện đồng nghiệp nào cũng bị con trai ông mượn tiền, với những lý do rất chính đáng, khi thì sửa nhà, lúc là lo cho bố bị bệnh hay chạy việc cho vợ... Tổng số tiền anh Hiếu nợ lên tới hơn hai tỷ đồng.

Mọi lời khuyên bảo không tác dụng, cuối cùng gia đình đành đưa anh Hiếu vào khoa tâm thần, Bệnh viện Quân y 103 để cai nghiện cờ bạc.

Cũng có cậu con trai 31 tuổi nghiện cá độ, lô đề, Tết đến mà gia đình bác Tuân (Xuân Đỉnh, Từ Liêm, Hà Nội) buồn như có tang vì của nả đã đội nón ra đi hết, trong khi mọi người trong nhà lúc nào cũng nơm nớp sợ bị "xã hội đen" đến hỏi thăm.

Bác Tuân cho biết, hồi nhỏ, con trai bác cũng ngoan ngoãn, thông minh. Thế nhưng, học tới năm thứ hai đại học thì anh sinh tật bài bạc, lô đề, bao lần phải bảo lưu kết quả rồi chạy chọt mãi mới ra trường được. Vất vả xin cho con vào làm tại một công ty của bạn, vài tháng sau, bác Tuân hoảng hồn khi biết cậu quý tử đã chiếm dụng hơn trăm triệu tiền cơ quan để cá độ. Không những thế, anh này còn vay nặng lãi của nhiều người khác.

"Giờ tôi không biết phải làm thế nào với thằng trời đánh này nữa. Vừa rồi cả nhà đã phải chạy ngược xuôi lo bù vào số tiền nó lấy của công ty, rồi nói khó mãi để nó không bị đưa ra xử lý. Nó hứa lên hứa xuống là sẽ không tái phạm, nhưng tôi không tin con được nữa, bao lần nó đã lừa dối cả nhà rồi", người đàn ông 64 tuổi than trời.

Tiến sĩ Bùi Quang Huy, chủ nhiệm khoa Tâm thần, Bệnh viện 103, Hà Đông, Hà Nội, cho biết, nghiện cờ bạc là một bệnh và cần chữa trị, cần cai, giống như cai nghiện ma túy. Tuy nhiên, lâu nay, đa số mọi người vẫn không nghĩ đây là bệnh mà chỉ là một tật xấu.

Theo bác sĩ, có hai dạng nghiện cờ bạc. Thứ nhất là những người không thể kiềm chế việc đánh bạc, nướng hết tất cả những gì mình có, thậm chí vay mượn khắp nơi để thực hiện việc này. Họ có thể đánh bạc bằng nhiều cách, từ chơi cá độ, lô đề đến ba cây, xóc đĩa... Thứ hai là những người chỉ đam mê đánh bạc, ngoài ra không chú ý đến bất kể việc gì khác. Họ thường kèm theo một số biểu hiện trầm cảm khác như mệt mỏi, mất ngủ, chán ăn...

"Những người đã nghiện cờ bạc khi dừng chơi sẽ cảm thấy thèm mãnh liệt và không thể chịu đựng được. Thật ra, nghiện cờ bạc cũng có bản chất giống như nghiện game online, là một dạng đặc biệt của bệnh trầm cảm, chỉ khác nhau về mức độ", bác sĩ Huy cho biết.

Theo Tiêu chuẩn của Hội tâm thần học Mỹ thì người có ba dấu hiệu sau sẽ được coi là nghiện cờ bạc: 1. Đánh bạc hằng ngày. 2. Đánh bạc không thể dừng lại được. 3. Việc chơi cờ bạc ảnh hưởng đến các chức năng xã hội, nghề nghiệp của người đó (bỏ bê gia đình, công việc, các mối quan hệ khác...).

Bác sĩ Huy cho biết, cai cờ bạc rất khó, thậm chí còn khó và lâu hơn cai ma túy nhiều.

"Với những người nghiện rượu hay nghiện ma túy, chỉ cần cắt được cơn, sau đó, cho bệnh nhân sử dụng thuốc có chất đối kháng của rượu hay ma túy là có thể giúp họ cai được. Còn cờ bạc không có chất đối kháng, hơn nữa, những người bị nghiện "bác thằng bần" lại thường không hợp tác trong việc điều trị", ông nói.

Theo bác sĩ, muốn cai được hoàn toàn bệnh này, bệnh nhân cần sự trợ giúp rất lớn của người thân. Họ cần được cách ly khỏi môi trường có đánh bạc và được đưa đến những cơ sở y tế chuyên khoa, được cắt cơn, sau đó sử dụng thuốc lâu dài.

Offline Acc oi!?  
#5 Đã gửi : 14/06/2011 lúc 10:31:11(UTC)
Acc oi!?


Danh hiệu: Veteran Member

Nhóm: Member
Gia nhập: 02-12-2010(UTC)
Bài viết: 1,759

Cảm ơn: 156 lần
Được cảm ơn: 146 lần trong 133 bài viết

 nghiện rồi mà k cai được

Offline hi.cado  
#6 Đã gửi : 14/06/2011 lúc 10:34:20(UTC)
hi.cado


Danh hiệu: Junior Member

Nhóm: Member
Gia nhập: 11-08-2010(UTC)
Bài viết: 346
Man
Đến từ: Hồ Chí Minh

Thanks: 10 times
Được cảm ơn: 81 lần trong 43 bài viết
Nhiều lần Hứa bỏ .. mà ... bỏ ko được Khi Vào tù ..ngồi trong đó ... nghỉ nhiều lắm ... quyết tâm ra tù là BỎ ..... quyết tâm lắm ... ! QUyết .... lắm .... Giờ đã ra tù .... Ngày nào cũng vào cadovn.com và I B E T Potay.com
Không được quảng cáo! Mục đích sau việc đăng ký của bạn để quảng cáo chính bạn, website, dịch vụ hay sản phẩm sẽ không được cho phép trong Diễn Đàn. Phạm quy, Banned
Offline hen_xui-ma  
#7 Đã gửi : 14/06/2011 lúc 03:46:12(UTC)
hen_xui-ma


Danh hiệu: Junior Member

Nhóm: Member
Gia nhập: 31-07-2010(UTC)
Bài viết: 171
Đến từ: vietnam

Cảm ơn: 19 lần
Được cảm ơn: 4 lần trong 4 bài viết

 mới tìm được thầy, hic,thầy nhớ truyền nghề lại cho em nhen thầy 

Offline anhlun1m56  
#8 Đã gửi : 14/06/2011 lúc 04:20:37(UTC)
anhlun1m56


Danh hiệu: Junior Member

Nhóm: Member
Gia nhập: 16-05-2006(UTC)
Bài viết: 152
Đến từ: Q.1 TpHCM, VN

Được cảm ơn: 26 lần trong 11 bài viết

Originally Posted by: 100Tran100Thang Go to Quoted Post


Nghệ sĩ Thương Tín.

 
 


 

 



 

Giống Hắc hủi quá ta Hay là....

Điếu Thuốc tàn bên ly cà phê cạn Cuộc đời khốn nạn biết kết bạn cùng ai Sống hư hỏng vì dòng đời xô đẩy Xô không được ta đẩy lại dòng đời...
Offline Ong_Trum of roulette  
#9 Đã gửi : 15/06/2011 lúc 02:57:21(UTC)
Ong_Trum of roulette


Danh hiệu: Senior Member

Nhóm: Member
Gia nhập: 29-01-2010(UTC)
Bài viết: 487
Man
Đến từ: yahoo:vansmok01 Đà Lạt City

Thanks: 22 times
Được cảm ơn: 53 lần trong 23 bài viết

Biết chơi bạc cách đây 20 năm,

10 năm sau bet hết tiền, muốn bỏ cá độ, nhưng ko bỏ được

Sau đó đi tù, ra tù tưởng cai được cá độ, nhưng vẫn ko cai được,

Đến bây giờ thấy hay, chơi cá độ vừa nhàn hạ vừa kiếm được tiền xài. Ko mún bỏ nữa.

 

thanks 1 người cảm ơn Ong_Trum of roulette cho bài viết.
hoaivu92 trên 03-03-2018(UTC) ngày
Offline b0225  
#10 Đã gửi : 18/07/2011 lúc 09:20:57(UTC)
b0225


Danh hiệu: Junior Member

Nhóm: Member
Gia nhập: 31-08-2008(UTC)
Bài viết: 148
Đến từ: Hà Nội & Sài Gòn

Originally Posted by: 100Tran100Thang Go to Quoted Post

"Cai nghiện" cho chồng

Chồng Thư vì mơ ‘con SH’ nên lao vào cá độ. ‘Trúng quả’, anh mua được xe. Nhưng thời gian sau, vì muốn đổi sang xe 4 bánh bằng con đường này, Thư phải bán cả cửa hàng thời trang mới đủ tiền trả nợ cho chồng.

Tốt nghiệp Cao đẳng hệ dân lập, chồng Thư mãi chưa xin được việc. Vì có cửa hàng quần áo trên phố nên thu nhập của Thư cũng khá. Không đi làm, chồng Thư ở nhà giúp việc cho vợ ở cửa hàng. Rồi chồng cô lao vào cá độ, những mong có tiền mua xe máy. Có xe máy rồi, anh lại bị “mờ mắt” bởi ôtô. Nhưng sau đó thì đến xe máy và cửa hàng cũng phải bán để trả nợ cho chồng.

Thư tìm mọi cách, khuyên nhủ nhẹ nhàng, quát nạt, đòi ly hôn thì chồng rầu rĩ, vẻ biết lỗi. Nhưng 1-2 hôm sau, cô lại hay tin, chồng đang vay nợ để cá độ. Hỏi thì chồng giải thích là muốn kiếm tiền để lấy lại cửa hàng cho cô. Dù đã khuyên răn hết lời là không thể làm giàu bằng con đường này nhưng chồng Thư không nghe. Cô thấy mệt mỏi và bất lực với chồng.

Cũng khổ vì chồng ôm ảo tưởng “gỡ gạc” bằng “đề đóm” là Như (quận 6, TP HCM). Chồng Như trong lúc thất nghiệp, ở nhà chăm con thì nảy sinh tệ nạn. Thiếu tiền chơi lô, anh mang cắm xe máy. Như đi chuộc xe lại, bỏ về nhà ngoại thì chồng ăn năn.

Hai hôm sau, chồng lại mang laptop của vợ đi cắm. Đau xót nhưng Như vẫn phải đi chuộc về. Như nói chuyện với gia đình, nhờ bố mẹ, anh chị mỗi người khuyên nhủ chồng một câu thì chồng im lặng nhận lỗi. Trong lúc cả nhà tất bật tìm việc cho chồng thì anh tiếp tục mang đồ đạc trong nhà đi cầm đồ.

Hết thứ cầm cố thì anh chơi nợ. Có lần chủ nợ đến nhà, trắng trợn bảo: “Không có tiền thì anh cho nợ. Bao giờ thắng thì trả sau”. Không ngờ, chồng Như nghe ngay. Anh còn năn nỉ vợ: “Cứ chơi để gỡ, không thì lấy tiền ở đâu mà trả cho người ta?”.

Như bảo, nhiều lúc, cô có ý nghĩa muốn tự tử cho nhẹ nợ. Tuy nhiên do còn thương con, xót chồng nên cô lại gắng sức. Như biết chồng mình “quẫn trí”, anh chỉ muốn kiếm tiền trong lúc không có việc làm để lo cho vợ, cho con nhưng lại làm theo cách sai lầm. Như đã phân tích rất nhiều để chồng hiểu nhưng chỉ vài ngày sau là đâu lại vào đó.

Khác vơi Như, Lan (Ba Đình, Hà Nội) cũng vì ảo tưởng cá độ kiếm tiền trả tiền đất (hồi đó vợ chồng Lan phải vay 1/3 số tiền để mua đất) mà phải bán cả mảnh đất để trả nợ. Tuy nhiên, sau sự cố đó, chồng Lan đã tu tỉnh. Bí quyết của Lan là đổi chỗ làm cho chồng (vì cô biết đồng nghiệp cũ của chồng toàn “dân cờ bạc”).

Cô cũng hay phân tích: “Anh xem cả ngày em làm việc vất vả mà được có từng này tiền? Anh cũng đi từ sáng đến chiều mà được từng này?” để chồng biết quý trọng sức lao động và chồng hiểu, kiếm tiền không dễ như thế.

Cứ đến buổi chiều là Lan giao cho chồng việc gì đó như đón con. Cô cũng tịch thu di động của chồng lúc này. Vài lần “cắt cơn”, chồng Lan có tiến bộ rõ rệt.

Giống Lan, Chi (Từ Liêm, Hà Nội) cũng có cách “trị” chồng mê cá độ. Hôm nào chồng thức xem bóng đá, cô cũng thức theo. Sau đó, hai vợ chồng cùng cá xem tỷ số bao nhiêu. Giải thưởng là thứ gì đó mà cả hai yêu thích. Ban đầu, chồng Chi rất bực, còn quát tháo ầm ĩ nhưng dần, anh cũng quen “cá” với vợ thay vì “cá độ” bên ngoài. Tất nhiên, cách này không phải lúc nào cũng thành công vì có nhiều trận bóng đá chiếu muộn sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của cả hai vợ chồng.

'Cai nghiện’ cho chồng

Nhiều người vợ nhận thấy có chồng nghiện cờ bạc chẳng khác gì nỗi đau khi chồng nghiện ma túy. Tức là rất hao tốn tiền bạc, rất khó cai và dễ tái phát. Nhiều anh còn ảo tưởng rằng đây là một cách làm giàu rồi lao tâm khổ tứ vì nó. Có anh khi khánh kiệt mới tu tỉnh nhưng cũng có anh khi tay trắng vẫn còn cay cú, quyết định phải phục thù…

Vì thế, quan trọng là cần tỉnh táo, không “a dua” theo chồng. Nếu bị “mờ mắt” vì những khoản “kếch sù” của chồng ban đầu thì về sau không thể nói lại được chồng. Nên có tư tưởng dứt khoát ngay từ lúc còn “trứng nước”: không chấp nhận và dứt khoát sẽ cứng rắn nếu chồng còn sa vào con đường này.

Chuyện “cai nghiện” cần từ từ, không phải một ngày, hai ngày là được. Cho nên không kỳ vọng quá nếu chồng hứa: “Chỉ lần này thôi”… Nhiều anh còn rút vào “hoạt động bí mật” nên vợ không biết được hoặc có bị phát hiện thì cũng chối bay.

Kiểm soát thu nhập của chồng cũng là cách để “trị” thói đỏ đen. Ngoài ra, có thể giao cho chồng nhiệm vụ vào buổi chiều vì đó là khoảng thời gian rảnh rỗi, dễ “buồn chân, buồn tay”. Nếu được làm việc gì đó thì có thể sẽ quên dần đi cơn nghiện.

Tuy nhiên có không ít trường hợp đau buồn là chồng chưa bỏ được đỏ đen, còn vợ phải nai lưng trả một khoản nợ lớn. Những hoàn cảnh vì cờ bạc mà tan nát gia đình thì không phải hiếm gặp. Vì thế, phát hiện và ngăn chặn chồng kịp thời càng có ý nghĩa quan trọng.

CÁC MOD ƠI CHO HỎI XÍU,

ANH EM 4R MUỐN BÀN VỀ CASINO TRÊN 4R, NHƯ VẬY CÓ ỔN KO? Ở ĐÂY CHỈ BÀN PP ĐÁNH, CHỨ KO KÊU GỌI MỌI NGƯỜI VÔ CHƠI.

TRẢ LỜI EM NHE CÁC MOD.

THANKS

Offline kawa.saki  
#11 Đã gửi : 23/03/2012 lúc 02:12:52(UTC)
kawa.saki


Danh hiệu: Master Member

Nhóm: Member
Gia nhập: 19-12-2011(UTC)
Bài viết: 4,232
Đến từ: Long Biên Bridge

Cảm ơn: 517 lần
Được cảm ơn: 1002 lần trong 652 bài viết

không lẽ không có cách cai?

quá khổ vì cờ bạc rồi :((

không được ảo tưởng vào cá độ
Offline t3d3  
#12 Đã gửi : 09/05/2012 lúc 08:45:09(UTC)
t3d3


Danh hiệu: Senior Member

Nhóm: Member
Gia nhập: 06-12-2011(UTC)
Bài viết: 1,309
Đến từ: phú yên

Cảm ơn: 150 lần
Được cảm ơn: 83 lần trong 74 bài viết

ai biết cách cai chỉ mình với

"Những cô má đỏ hồng hồng, Nước l... tát mấy gầu sòng cho vơi. Lại kìa mấy ả mi dài, Lông l... đốt được một vài thúng tro. Những cô lưng thắt tò vò, L... kia có thể chở đò sang ngang. Những cô cao cẳng chân giang, Một đêm đ... hết cả làng trai tơ."
thanks 1 người cảm ơn t3d3 cho bài viết.
hoaivu92 trên 03-03-2018(UTC) ngày
Offline hoaivu92  
#13 Đã gửi : 03/03/2018 lúc 10:53:54(UTC)
hoaivu92


Danh hiệu: Active Member

Nhóm: Member
Gia nhập: 20-10-2009(UTC)
Bài viết: 40
Đến từ: daklak

Cảm ơn: 23 lần
Được cảm ơn: 7 lần trong 5 bài viết

Originally Posted by: t3d3 Go to Quoted Post

ai biết cách cai chỉ mình với

 

cai được chưa , chỉ mình với

Kẻ chiến thắng sẽ có tất cả , Người thất bại sẽ bị vùi dưới đáy của nỗi đau
tranhongvan  
#14 Đã gửi : 23/03/2018 lúc 03:38:16(UTC)
tranhongvan


Danh hiệu: Master Member

Nhóm: Member
Gia nhập: 22-06-2016(UTC)
Bài viết: 4,350
Man

Thanks: 5278 times
Được cảm ơn: 750 lần trong 629 bài viết
Cai được thì khẻo
QQ188.Viet  
#15 Đã gửi : 24/03/2018 lúc 06:22:19(UTC)
QQ188.Viet


Danh hiệu: Sportsbook Representative

Nhóm: Sportsbook Representative
Gia nhập: 05-04-2016(UTC)
Bài viết: 2,702
Đến từ: QQ188.COM

Cảm ơn: 141 lần
Được cảm ơn: 102 lần trong 90 bài viết

Cách để bỏ được là mấy anh hãy thử tìm cho mình một công việc để làm, không cần lương cao, miễn có việc và có đồng nghiệp, giao lưu chơi với những người tốt là mình sẽ tốt lên thôi.

 

 

Ai đang xem chủ đề này?
Di chuyển  
Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.

Powered by YAF.NET | YAF.NET © 2003-2024, Yet Another Forum.NET
Thời gian xử lý trang này hết 8.435 giây.