EU9 KTO Asia 
logo

Thông báo

Icon
Error

Tùy chọn
Xem bài viết cuối Go to first unread
Offline Mr Key  
#1 Đã gửi : 28/03/2017 lúc 04:19:15(UTC)
Mr Key


Danh hiệu: Active Member

Nhóm: Member
Gia nhập: 24-03-2017(UTC)
Bài viết: 15

Giới thiệu về giao dịch ngoại hối tương lai

Giao dịch ngoại hối tương lai là giao dịch mà trong đó, hai bên mua/bán thỏa thuận thực hiện giao dịch một số lượng tiền của một loại ngoại tệ xác định hoặc vàng với mức giá được thỏa thuận tại thời điểm giao dịch nhưng thời gian giao hàng lại là vào một thời điểm trong tương lai.

Thành phần tham gia vào giao dịch ngoại hối tương lai

giao dịch ngoại hối tương lai

Conceptual theme of receiving money

Những nhà đầu tư trên thị trường giao dịch ngoại hối tương lai có thể được chia thành đầu tư phòng tránh rủi ro (hedgers) và đầu cơ (Speculators).

- Đầu tư phòng ngừa rủi ro (Hedgers) là những người mua hoặc bán vàng hoặc ngoại tệ trên thị trường nhằm mục đích tự bảo vệ quyền lợi của mình khi biến động giá xuất hiện. Những người này muốn giảm đến mức tối thiểu rủi ro bằng hợp đồng Futures để phòng ngừa rủi ro tỷ giá trên thị trường giao ngay.

- Đầu cơ (Speculators) là những người đầu tư ngoại hối dựa vào sự biến động giá, sẵn sàng chấp nhận rủi ro từ biến động giá giao ngay và giá giao dịch tương lai với hy vọng tạo ra một khoản lợi nhuận. Cơ sở sinh lời là dựa trên dự đoán về giá giao dịch tương lai và giá giao ngay. Với hợp đồng tương lai, các khoản lãi phát sinh từ hợp đồng sẽ được nhận bằng tiền mặt ngay trong ngày. Hơn nữa, giao dịch tương lai có chi phí rất thấp. Ví dụ chi phí giao dịch ngoại hối kỳ hạn có SPREAD là 100 điểm ứng với hợp đồng kỳ hạn trị giá là 1 000 000USD thì chi phí là 1000 USD, trong khi đó, một giao dịch tương lai cũng có giá trị là 1000 000USD nhưng phí giao dịch thường chỉ từ 200 USD đến 400 USD.

Đặc điểm giao dịch ngoại hối tương lai

hợp đồng giao dịch ngoại hối tương lai- Một số điều khoản của hợp đồng tương lai được tiêu chuẩn hóa.

- Được thực hiện mua bán tập trung ở tại sở giao dịch.

- Phòng thanh toán bù trừ là nơi đảm bảo nghĩa vụ hợp đồng cho mỗi bên.

Phòng thanh toán bù trừ:

Hợp đồng giao dịch tương lai thường được giao dịch tại các thị trường tập trung được tổ chức dưới hình thức như một sở giao dịch. Một bộ phận quan trọng của Sở giao dịch chính là Phòng thanh toán bù trừ.  Phòng thanh toán bù trừ có vai trò quan trọng sau:

+ Bảo đảm việc tôn trọng những cam kết, tức là đảm bảo cho việc thực hiện  và tôn trọng điều khoản hợp đồng.

+ Xác lập thanh toán cho từng hợp đồng.

+ Đảm bảo cho những hoạt động giao dịch trên thị trường được thanh toán nhanh chóng và thường xuyên cập nhật tài khoản của các thành viên.

+ Phòng thanh toán bù trừ đóng vai trò  như đối tác còn lại trong hợp đồng (hoạt động giống như người bán đối với người mua và ngược lại, như người mua đối với người bán). Bằng cách này, nó cho phép mỗi đối tác có thể đảo ngược vị thế về sau mà không cần liên lạc với đối tác lúc đầu của mình.

+ Xác lập mức ký quỹ nhằm đảm bảo cho hoạt động của phòng thanh toán bù trừ.

Và cũng tương tự như vậy, đối với thị trường quyền chọn nhị phân bạn cũng đang thực hiện đầu tư với một hợp đồng tương lại, khi bạn đặt lệnh mua (call) hoặc bán (put) có nghĩa là bạn đang dự trù vào giá giao dịch tương lai sẽ đi theo mong muốn của bạn tăng lên với lệnh call hoặc xuống thấp với lệnh put.

Source: 

http://giaodichngoaite.postach.io/post/giao-dich-ngoai-hoi-tuong-lai
Đăng ký quyền chọn nhị phân nhanh nhé.
Quảng cáo
Ai đang xem chủ đề này?
Guest
Di chuyển  
Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.

Powered by YAF.NET | YAF.NET © 2003-2024, Yet Another Forum.NET
Thời gian xử lý trang này hết 5.798 giây.