EU9 KTO Asia 
logo

Thông báo

Icon
Error

Tùy chọn
Xem bài viết cuối Go to first unread
Offline Mr Key  
#1 Đã gửi : 29/03/2017 lúc 03:29:45(UTC)
Mr Key


Danh hiệu: Active Member

Nhóm: Member
Gia nhập: 24-03-2017(UTC)
Bài viết: 15

Pháp lệnh ngoại hối về thị trường ngoại tệ ở Việt Nam

pháp lệnh ngoại hốiTrong pháp lệnh ngoại hối ban hành năm 2015, nhà nước Việt Nam quy định rõ về thị trường ngoại hối, cơ chế tỷ giá và hoạt động xuất nhập khẩu vàng như sau:

Thành viên tham gia vào thị trường ngoại tệ:  Bao gồm Ngân Hàng Nhà nước Việt Nam (NHNNVN)và các tổ chức tín dụng được nhà nước cho phép, giữa tổ chức  tín dụng được cấp phép, bàn thu đổi ngoại tệ và các cá nhân là người cư trú hoặc không cư trú. Vai trò, hoạt động của NHNN VN trên thị trường là thực hiện mua bán để thực hiện mục tiêu chính sách tiền tệ quốc gia. Cơ chế tỷ giá hối trên thị trường là cơ chế thả nổi có quản lý.

Hoạt động xuất khẩu và nhập khẩu vàng được NHNNVN quản lý dưới dạng khối, thỏi, miếng, hạt được các tổ chức tín dụng và các tổ chức được cấp phép kinh doanh vàng.

Pháp lệnh ngoại hối về các hoạt động cung ứng dịch vụ ngoại hối

smiling man on euro coin piles

Những đối tượng được phép cung ứng dịch vụ ngoại hối: ngân hàng, tổ chức tín dụng phi ngân hàng cùng những tổ chức khác được cấp phép hoạt động trong lĩnh vực cung ứng dịch vụ ngoại hối.

Phạm vi hoạt động cung ứng dịch vụ đầu tư tài chính (ngoại hối) bao gồm: Ngân hàng thương mại được phép tiến hành cung ứng dịch vụ ngoại hối theo quy định của NHNNVN; Tổ chức tín dụng phi ngân hàng được phép thực hiện cung ứng một số dịch vụ ngoại hối dựa trên cơ sở đăng ký các hoạt động được đăng ký theo điều kiện do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam quy định; Cùng với một số tổ chức khác được giấy phép bởi NHNNVN.

Trách nhiệm của tổ chức khi thực hiện hoạt động cung ứng dịch vụ đầu tư ngoại hối:

- Chấp hành nghiêm túc, đồng thời hướng dẫn khách hàng thực hiện nghiêm túc quy định về quản lý ngoại hối cùng các quy định pháp luật có liên quan.

- Giấy tờ, chứng từ liên quan của khách hàng phải được kiểm tra sao cho phù hợp với các giao dịch theo quy định tại Pháp lệnh và các quy định pháp luật khác về quản lý ngoại hối.

- Chịu trách nhiệm đáp ứng nhu cầu ngoại tệ cho việc thanh toán các giao dịch vãng lai ở nước ngoài của người cư trú là tổ chức và cá nhân.

- Chấp nhận bị thanh tra, kiểm tra, đồng thời thực hiện nghiêm túc chế độ thông tin, thực hiện các báo cáo theo quy định của pháp luật.

Source: 

http://giaodichngoaite.postach.io/post/phap-lenh-ngoai-hoi
Đăng ký quyền chọn nhị phân nhanh nhé.
Quảng cáo
Ai đang xem chủ đề này?
Di chuyển  
Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.

Powered by YAF.NET | YAF.NET © 2003-2024, Yet Another Forum.NET
Thời gian xử lý trang này hết 3.425 giây.