EU9 KTO Asia 
logo

Thông báo

Icon
Error

Tùy chọn
Xem bài viết cuối Go to first unread
Offline bebi9x  
#1 Đã gửi : 29/03/2017 lúc 05:13:02(UTC)
bebi9x


Danh hiệu: Active Member

Nhóm: Member
Gia nhập: 18-08-2016(UTC)
Bài viết: 23
Woman
Viet Nam
Đến từ: ha noi

Có nhiều loại  hien tuong nam da nhưng hay gặp nhất là những bệnh nam da sau đây:

 

Nấm toàn thân: Tiêu biểu là nấm gây bệnh hắc lào lang beng. Biểu hiện đầu tiên là ngứa vùng mắc bệnh, sau đấy thấy một vệt màu hơi đỏ, có viền, bờ rõ rệt, trên viền đây có nhiều mụn nước lốm đốm. Viền này ngày một lan rộng, tạo thành nhiều hình vòng cung nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời. Nhiều khi do người mắc bệnh ngứa, gãi và làm cho lây lan ra rộng rãi vùng bệnh hắc lào ngoài da trên cơ thể của mình. Bệnh hắc lào ngoài da là một trong những cac benh nam da có khả năng lây từ người này sang người khác và tạo nên bệnh có tính chất gia đình hoặc những tập thể nhỏ, do dùng chung những đồ dùng sinh hoạt như: quần, áo, khăn mặt, khăn tắm, ngủ chung giường, chiếu, đắp chung chăn… Bệnh hắc lào ngoài da có thể chữa được bằng tân dược nhưng phải được bác sĩ khám và xác định. Để trị bệnh hắc lào ngoài da triệt để, trước lúc sử dụng thuốc cần chuẩn bị một bộ quần áo lót và một bộ áo quần dài; giường, chiếu cũng phải vô trùng. Sau khi tắm sạch sẽ, bôi thuốc vào vùng mắc hắc lào rồi mặc bộ quần áo đã được sát trùng đó. Các cái quần áo, chăn, chiếu phải được vô trùng bằng phơi nắng ở nhiệt độ cao hoặc nước đun sôi.

 

Nấm kẽ móng chân: Tại sao của nấm kẽ chân là do vi nấm epidermophyton, nấm trichophyton hay còn do nấm candida albicans. Bệnh nấm kẽ thường gặp ở người chân bị ngâm trong nước nhiều giờ, liên tục rộng rãi ngày do nghề nghiệp như: dân cày, người làm công tác vệ sinh cống rãnh, vận động viên bơi lội, người mò cua bắt ốc… Nấm kẽ thường có 3 thể: thể tróc vảy khô, thể mụn nước và thể viêm kẽ.

Thương tổn nấm kẽ chân do nấm candida albicans.

 

Tham khảo thêm: Cách chữa nấm bẹn ở nam giới

 

Nấm móng chân cái: Nấm móng chân thường do trichophyton gây nên. Bệnh biểu hiện ở bờ tự do của móng hay ở 2 bên cạnh của móng. Khi mắc bệnh, móng mất màu bóng, bị đẩy nhô lên hoặc khuyết vào, trên mặt móng lỗ chỗ hoặc thành rãnh. Dưới rãnh có chất bột vụn. Tương tự, móng ngày một bị sù sì, màu vàng hoặc đục. Bị nấm móng tay không được chữa sẽ kéo dài thời gian khá lâu (nhiều tháng, nhiều năm). Nấm móng tay có thể lây từ móng này sang móng khác.

Ngoài nấm trichophyton còn có nấm móng chân do nấm candida albicans. Nấm này gây tổn thương bên trong góc móng, móng mọc ra bị lồi lõm. Da vùng góc móng cũng bị thương tổn sưng đỏ và thỉnh thoảng bị mưng mủ.

 

Benh nam toc: Benh nam toc do piedra hortai gây nên. Dấu hiệu là trên mỗi 1 sợi tóc có phổ quát hạt màu đen bám vào. Tuy vậy, bệnh nhân không thấy có gì đặc biệt và tóc cũng không bị rụng. Trong khi đấy  bi nam toc do trichophyton gây ra thì bệnh biểu hiện thương tổn trên da đầu. Da đầu có đa dạng vết tròn nhỏ, kích thước bé khoảng từ 3 - 5mm, hoặc có vảy mỏng hay ngứa da vùng đầu, tóc bị xén cụt ngắn.

 

Lang beng hắc lào: Lang ben hắc lào do nấm pityrosporum gây nên. Benh lang ben thường có hai dạng: dạng màu trắng và dạng màu đen. Lang ben gây ngứa, nhất là khi ra nắng hay ra rộng rãi mồ hôi. Lúc này người bị bệnh có cảm giác như kim chích nhẹ gây ngứa ngáy khó chịu. Lang beng tùy thuộc khá đa dạng vào việc vệ sinh da, sức đề kháng của thân thể, phụ thuộc vào độ pH của da và cả độ ẩm của da. Bởi vậy, có thể giảng giải 1 số trường hợp trong một gia đình có người bị lang beng hắc lào nhưng một số người khác lại không bị mắc lang beng hắc lào.

 

Các bệnh phụ khoa như viêm phụ khoa, [url=http://phukhoadongphuong.com/polyp-co-tu-cung-la-gi-va-polyp-co-tu-cung-co-nguy-hiem-khong.html ]polyp tử cung[/url] khi mang thai ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe mẹ cũng như thai nhi
Quảng cáo
Ai đang xem chủ đề này?
Di chuyển  
Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.

Powered by YAF.NET | YAF.NET © 2003-2024, Yet Another Forum.NET
Thời gian xử lý trang này hết 3.741 giây.