EU9 KTO Asia 
logo

Thông báo

Icon
Error

Tùy chọn
Xem bài viết cuối Go to first unread
Offline theanh1089  
#1 Đã gửi : 23/09/2017 lúc 10:56:42(UTC)
theanh1089


Danh hiệu: Junior Member

Nhóm: Member
Gia nhập: 15-06-2015(UTC)
Bài viết: 160

 

Có một loại trái cây không chỉ “lạ” về tên gọi mà hình dáng, hương vị, ý nghĩa cũng thật đặc biệt. Đó là trái Phật thủ. Có lẽ trong số nhiều người trái Phật thủ khá quen thuộc nhưng để mục sở thị loại trái này thì có lẽ không nhiều người biết. Không rõ nguồn gốc xuất xứ từ đâu, người ta thấy rằng cây Phật thủ được trồng nhiều ở phía Nam Thượng Hải Trung Quốc. Ở Việt Nam, trước đây cây Phật thủ chỉ được trồng ở những vùng núi cao như Tuyên Quang, Yên Bái và bây giờ được phát triển nhiều ở xã Đắc Sở huyện Hoài Đức, Hà Nội.

UserPostedImage

 Phật thủ - ý nghĩa tâm linh của tết Việt

Phật thủ: (hay còn gọi là thanh yên) là loài cây gỗ nhỏ thường xanh, Lá dày tròn đầu, hình bầu dục và hơi có khía ở vành lá. Cành có gai ngắn cứng nhọn. Khi còn non lá có màu phơn phớt

tím, nhưng rồi đổi thành màu xanh mướt như lá mẫu đơn. Hoa Phật thủ màu trắng, mỗi năm ra hoa từ 2 đến 3 lần.  Trái Phật thủ khá to, có mùi thơm đậm đà thầm kín, để lâu vẫn giữ được mùi thơm. Vỏ quả dày sần sùi. Những “ngón tay” nhỏ dài như những trái ớt chín kết lại thành một trái phật thủ màu vàng anh trông rất đẹp mắt.

Theo quan niệm của người Việt Nam, quả Phật thủ đã quý thì cây Phật thủ có trái chín vàng ngày tết sẽ càng được quý trọng hơn với ý nghĩa mang lộc đầu xuân cùng với cây đào, cây mai, cây quất, cây Phật thủ sẽ góp phần tô điểm thêm sắc xuân Nhâm Thìn đặc biệt cho những gia đình mua được cây Phật thủ trưng bày ngày Tết.  Hy vọng những trái Phật thủ sẽ là món quà xuân ý nghĩa nhân dịp tết đến xuân về bởi trong tâm thức của người Á Đông nói chung cũng như người Việt, Phật thủ tượng trưng cho sự may mắn, hạnh phúc, trường thọ bền lâu.

Liên hệ mua cây Phật thủ: 01639 483 583 hoặc 0979 080 606.

Nguồn: http://phatthudacso.com.vn/Phat-thu-Y-nghia-tam-linh-cua-tet-Viet.html

Quảng cáo
Ai đang xem chủ đề này?
Di chuyển  
Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.

Powered by YAF.NET | YAF.NET © 2003-2024, Yet Another Forum.NET
Thời gian xử lý trang này hết 4.068 giây.