EU9 KTO Asia 
logo

Thông báo

Icon
Error

Tùy chọn
Xem bài viết cuối Go to first unread
Offline hocvienmoa368  
#1 Đã gửi : 05/12/2017 lúc 01:17:34(UTC)
hocvienmoa368


Danh hiệu: Active Member

Nhóm: Member
Gia nhập: 15-11-2017(UTC)
Bài viết: 13

Nếu bạn là người mới bước chân vào công việc viết bài PR, hay đơn giản là muốn tìm hiểu về công việc hết sức thú vị này, muốn trang bị cho mình những kỹ năng cũng như thủ thuật để có được một bài viết PR hiệu quả nhất? Vậy thì hãy cùng tìm hiểu cách sử dụng bài PR mẫu thông qua bài viết này nhé!

[​IMG]



Một bài PR mẫu cần đáp ứng được những tiêu chí gì?

Đây hẳn là một câu hỏi không dễ trả lời, tùy vào đối tượng sử dụng bài PR và khách hàng họ hướng đến, thì mỗi bài PR mẫu sẽ có cách trình bày cũng như dạng áp dụng khác nhau.

[​IMG]


Nhưng thông thường, để người sử dụng bài PR mẫu có cái nhìn tổng quan cũng như biết cách tùy biến bài PR mẫu cho phù hợp ý mình thì bài PR mẫu sẽ phải đáp ứng các tiêu chí sau:

Thứ nhất, bài viết PR mẫu cần phải nêu được vấn đề và giải quyết vấn đề cho khách hàng

Nếu bạn ở vào vị khách hàng thì sẽ thấy, khi lướt qua bất kì bài quảng cáo nào, thì tiêu đề bài quảng cáo sẽ là yếu tố quyết định sự chú ý của khách hàng, tiêu đề bài PR phải nêu được vấn đề mà khách hàng đang gặp phải.


Những người có nhiều kinh nghiệm khi viết bài PR sẽ không bao giờ viết một headline. Thay vào đó, họ thường viết ít nhất 3-4 headline và luôn “khắt khe” với chính mình. Sau khi viết xong bạn đã thực sự hài lòng với headline đó chưa? Nếu chưa, hãy tiếp tục viết đến khi bạn cũng bị thôi miên bởi chính headline của mình.

Công chúng không có nhiều thời gian cho một nội dung. Nếu headline hấp dẫn, họ có thể đọc tiếp. Nhưng headline không hấp dẫn, họ chắc chắn bỏ qua.

Hãy nghĩ đến tất cả vướng mắc mà khách hàng có thể gặp phải trước khi đọc bài viết của bạn, từ đó bạn mới có thể định hình được nội dung cũng như nêu ra được những phải pháp khiến khách hàng cảm thấy thích thú và thuyết phục.


[​IMG]


Thứ hai, bài PR mẫu cần phải đảm bảo chuẩn về nội dung và hình thức

Chuẩn về nội dung ở đây có nghĩa là, nội dung bạn cung cấp phải thật sự bám sát tiêu đề mà bạn đưa ra, nội dung không được lan man dông dài. Một bài PR thừa ý hoặc thiếu ý thì rất khó để trở thành một bài PR mẫu. Do vậy, khi đã là bài PR mẫu, bạn nên khai thác, mổ xẻ tối đa tất cả các yếu tố trong đó. Bạn phải phân tích, làm rõ từng ý chính, từng nội dung trong bài viết PR mẫu đó.

Thứ ba, bài PR mẫu cần có những liên kết hình ảnh với nhau và liên kết với bài viết.

Đây cũng là một yếu tố rất quan trọng. Nếu bài PR mẫu không có hình ảnh, điều đầu tiên đập vào mắt khách hàng làm khách hàng cảm thấy chán, không bắt mắt. Và nó cũng không đảm bảo yếu tố chuẩn cho bài viết. Đồng thời, hình thức liên kết này còn làm cho khách hàng dễ dàng tìm kiếm hơn những bài viết của bạn.

So với bài viết PR thuần chữ, thì bài viết có hình ảnh sẽ giúp diễn đạt dễ hơn. Hãy chọn những hình ảnh “khớp” nhất với phần chữ của bạn hoặc chèn thêm một thông điệp trên ảnh để làm nổi bật điều bạn muốn nói.


[​IMG]


Tóm lại, để viết được bài PR mẫu không khó. Điều quan trọng là bạn có đứng trên quan điểm khách hàng, chia sẻ những nguyên nhân của vấn đề không. Đồng thời, bạn có cùng họ tìm ra giải pháp giải quyết vấn đề đó không hay thôi. Khi đó, bạn sẽ tự động viết được một bài PR hoàn chỉnh và hấp dẫn.

Quảng cáo
Ai đang xem chủ đề này?
Guest
Di chuyển  
Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.

Powered by YAF.NET | YAF.NET © 2003-2024, Yet Another Forum.NET
Thời gian xử lý trang này hết 5.872 giây.