EU9 KTO Asia 
logo

Thông báo

Icon
Error

Tùy chọn
Xem bài viết cuối Go to first unread
dapphatanluon  
#1 Đã gửi : 05/12/2017 lúc 07:54:50(UTC)
dapphatanluon


Danh hiệu: Senior Member

Nhóm: Member
Gia nhập: 10-11-2017(UTC)
Bài viết: 948
Man
Germany
Đến từ: VIỆT NAM

Thanks: 511 times
Được cảm ơn: 175 lần trong 147 bài viết

(BongDa.com.vn) - Tròn một thập kỉ sau khi Michel Platini đắc cử vị trí Chủ tịch LĐBĐ Châu Âu (UEFA) với lời hứa sẽ mang đến nhiều quyền lợi hơn cho những đội bóng nhỏ. Song, ngẫm lại, Champions League vẫn chỉ là sân chơi của những gã nhà giàu. Và những "chiêu trò" của UEFA bày ra, thực tế chỉ đào sâu thêm khoảnh cách giữa các ông lớn với những đội nhược tiểu.

Tính đến thời điểm này, Champions League 2017/18 đã chứng kiến không ít những cuộc "ngã ngựa không tưởng". Điều này lí giải tại sao, bóng đá luôn được xem là môn thể thao vua. Nhưng càng xem càng cảm nhận đó chỉ là thứ "gia vị" nhàn nhạt trong một bữa ăn đã quá đỗi quen thuộc. 

Champions League 2017/18: Sân riêng của những gã nhà giàu - Bóng Đá

 

Ngược dòng lịch sử, cách đây 10 năm, Michel Platini đã tuyên bố sẽ giúp những đại diện Đông Âu, hay cụ thể hơn là những đội bóng yếu có thêm cơ hội ở Champions League. Ông kéo dài lượt đi và lượt về vòng 16 đội ra thành 8 ngày đấu trong 4 tuần, thay vì 4 ngày đấu trong 2 tuần như trước kia. Tăng số tiền bản quyền truyền hình và tiền quảng cáo cho các đội "chiếu dưới". Có điều, sau mọi cố gắng "ao làng" vẫn bị tan biến khi hòa mình vào "đại dương". 

Ở mùa bóng này, Benfica, Anderlecht, Feyenoord chưa có lấy 1 điểm sau 5 lượt đấu. Những đại diện hiếm ai "biết mặt đặt tên" như Qarabag, Maribor, APOEL Nicosia, thậm chí là Olympiakos cũng chỉ có 1 đến 2 điểm. 

 

Ngược lại, trong các ông lớn của 4 giải VĐQG hàng đầu châu Âu, chỉ có Dortmund và Leipzig (mới nổi một mùa) là chắc chắn bị loại. Một số đội khẳng định sức mạnh tuyệt đối ở bảng đấu của mình như PSG và Bayern Munich (thỏa mái "quần thảo" Celtic, Anderlecht). Đâu đó vẫn còn những trận đấu cách biệt: Chelsea thắng Qarabag 4-0, Liverpool thắng Maribor 7-0 hay Man Utd đả bại CSKA Moscow ngay tại xứ Bạch Dương với tỉ số 4-1

Champions League 2017/18: Sân riêng của những gã nhà giàu - Bóng Đá

Nói trắng ra, UEFA đang làm mọi cách để kiếm thêm tiền từ các trận đấu ở Champions League. Còn các đội bóng nhỏ vẫn không thể thay đổi số phận "lót đường". UEFA luôn nói đến sự công bằng (Luật công bằng tài chính), tuy nhiên, xét trong 10 năm, chỉ có vài cái tên là Malaga, Zenit, Rubin Kazan, Galatasaray, Trabzonspor... bị phạt. Còn Man City, PSG chi hàng trăm triệu bảng mỗi mùa, chẳng bị ai sờ gáy. 

Dĩ nhiên, UEFA cũng có lí của mình. Bạn sẽ chọn xem cặp đấu giữa Man City vs Bayern Munich ở vòng 16 đội hay muốn xem Sporting Lisbon đụng Beşiktaş? Chưa thể khẳng định có sự sắp xếp trong việc phân cặp hay không nhưng thực tế đang chỉ ra rằng, luôn có sự cân bằng từ việc bốc thăm chia bảng cho đến các cặp đấu ở vòng loại trực tiếp. Và cuối cùng, NHM vẫn là bên được hưởng lợi nhiều nhất khi lượt trận nào cũng có những trận thư hùng. Còn chuyện mạnh được yếu thua là cái lẽ của muôn đời. Làm sao để phù phép cho một quốc gia đang khủng hoảng nợ công như Hy Lạp sản sinh ra một "ông lớn" Olympiakos. Suy cho cùng, bóng đá đỉnh cao là cuộc chơi của những kẻ lắm tiền. Những câu chuyện cổ tích, có chăng chỉ "thêm mắm thêm muối", chứ không thể vẽ ra viễn cảnh Qarabag vô địch Champions League!

nguồn : http://www.bongda.com.vn/champions-league-2017-18-san-rieng-cua-nhung-ga-nha-giau-d425134.html

Quảng cáo
Ai đang xem chủ đề này?
Guest
Di chuyển  
Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.

Powered by YAF.NET | YAF.NET © 2003-2024, Yet Another Forum.NET
Thời gian xử lý trang này hết 8.272 giây.