EU9 KTO Asia 
logo

Thông báo

Icon
Error

Tùy chọn
Xem bài viết cuối Go to first unread
dapphatanluon  
#1 Đã gửi : 12/12/2017 lúc 04:33:32(UTC)
dapphatanluon


Danh hiệu: Senior Member

Nhóm: Member
Gia nhập: 10-11-2017(UTC)
Bài viết: 948
Man
Germany
Đến từ: VIỆT NAM

Thanks: 511 times
Được cảm ơn: 175 lần trong 147 bài viết

Các vụ lừa bảo hiểm trên thế giới và những kết cục

Dựng nên cái chết giả của chồng, cố ý đốt nhà hay thiết lập cả một mạng lưới chuyên ngụy tạo tai nạn xe... là những cách để người ta lừa tiền bảo hiểm.

Năm 2003, một phụ nữ tại Texas, Mỹ, tìm cách lấy 110.000 USD tiền bảo hiểm bằng việc ngụy tạo cái chết của chồng mình.

Molly Daniels cùng chồng Clayton Daniels đã đào mộ của một người phụ nữ 81 tuổi tên Charlotte Davis chết trước đó 6 tháng. Tiếp theo, xác của Charlotte được "cải trang" với quần áo của người chồng Clayton. Hai vợ chồng đặt nó trong một chiếc xe, rồi lái xe tông vào một khối đá ven đường. Sau đó, họ đốt cái xác và chiếc xe để tạo hiện trường giả.

Mục tiêu của hai vợ chồng Daniels là 110.000 USD tiền bảo hiểm nhân thọ sẽ được chi trả nếu như Clayton chết. Tuy nhiên, kế hoạch của họ đã không thành.

Cảnh sát đã lấy mẫu ADN của cái xác trong xe, so sánh với ADN của mẹ Clayton. Đội điều tra cũng phát hiện trong máy tính tại nhà Molly có chứa những bằng chứng về việc làm giả giấy tờ mới cho Daniels. Người bố Molly được cho là đã giới thiệu Clayton cho cậu con trai 4 tuổi với tư cách "bạn trai mới của mẹ".

Tòa tuyên người vợ Molly 20 năm tù còn Clayton bị xét xử về tội phóng hỏa.

Nha sĩ tự cắt ngón tay để được bảo hiểm bồi thường

Năm 2013, một nha sĩ người Đức bị cáo buộc lừa đảo khi tự cắt đi ngón tay mình để lấy tiền bảo hiểm.

Markus Phillipp Daecher, 42 tuổi, là nha sĩ sống tại bang Brandenburg, miền Đông Bắc nước Đức. Theo lời kể của ông, vào một đêm tháng 3/2012, hai người đàn ông lạ mặt xông vào phòng làm việc của Daecher với ý định cướp tài sản.

Khi vị nha sĩ nói ông không có tiền, bọn cướp đã tức giận dập đầu ông vào khung cửa sau đó cắt ngón trỏ tay trái của ông bằng kéo làm vườn rồi bỏ trốn. Daecher đã tìm đến một cửa hàng gần đó để nhờ giúp đỡ.

Thế nhưng, câu chuyện trên chỉ là bịa đặt.

Theo cáo trạng của tòa, cảnh sát đã tiến hành điều tra nhưng không thể tìm ra thủ phạm cũng như ngón tay bị mất của vị nha sĩ. Trong khi đó, họ lại phát hiện trong vết máu lưu lại hiện trường có chứa thuốc giảm đau. Hóa ra vị nha sĩ đã tự cắt đi ngón tay mình. Daecher đã phủ nhận cáo buộc này với lý do rằng ông không có lý do gì để tự hủy hoại bản thân.

Tuy nhiên, tòa cho rằng Daecher có động cơ để làm việc đó khi số tiền bảo hiểm trong trường hợp ông mất khả năng làm việc là 600.000 euro đồng thời Daecher có thể nhận thêm 250.000 euro nếu chứng minh được mình thực sự bị bọn cướp tấn công.

Kết cục, vị nha sĩ bị tòa tuyên án một năm tù cho hành vi lừa dối của mình.

Gia đình hành nghề "giả tông xe" kiếm tiền bảo hiểm

Từ năm 2009 đến năm 2014, Peter và Michelle Yandell, ở xứ Wales, Anh, đã điều hành một mạng lưới hơn 80 người, chuyên tiến hành dàn dựng các vụ tai nạn xe để lừa đảo bảo hiểm với tổng số tiền lên đến gần 2 triệu bảng Anh.

Cách thức của họ rất đơn giản: Họ đập phá chiếc xe vốn đã cũ nát để nó trông như bị "tai nạn". Người "có lỗi" và người "không có lỗi" trong vụ tai nạn giả đó đều thuộc mạng lưới của nhà Yandell. Họ đòi công ty bảo hiểm chi trả cho "thiệt hại" của mình với giấy tờ xác nhận chi phí sửa chữa do garage nhà Yandell cung cấp.

Để qua mặt công ty bảo hiểm, họ kêu gọi nhiều người gia nhập mạng lưới của mình với tên tuổi, địa chỉ cư trú... khác nhau. Đa phần trong số đó là bạn, bạn của bạn và người thân của hai vợ chồng Yandell. Những chiếc xe đa phần cũng là xe trộm, sẽ được giữ lại những bộ phận đáng giá trước khi bị phá.

Cảnh sát đã phát hiện ra sơ hở của băng nhóm này nhờ Facebook. Họ thấy rằng những người lẽ ra chẳng có mối liên hệ nào với nhau thì lại nhiều lần xuất hiện chung trong các tấm ảnh đám cưới, lễ hội, tiệc tùng...

Gia đình Yandell 5 người đã bị kết án từ 6 tháng đến 2 năm tù với từng thành viên. 76 người trong mạng lưới cũng bị kết án, khiến tổng số năm tù mà mạng lưới này phải chịu là 100 năm.

190 năm tù vì cố ý đốt nhà, lừa bảo hiểm

Vào năm 2005, chi phí sinh hoạt đắt đỏ đã khiến Marc Thompson, sống ở Chicago, Mỹ, lâm vào cảnh nợ nần. Để trả nợ, Marc đã nghĩ ra một cách: tự tay đốt ngôi nhà của mình và nhận tiền bảo hiểm.

Để khiến vụ hỏa hoạn trông giống như một vụ tự tử, anh ta còn khóa người mẹ 90 tuổi, Carmen Thompson, dưới tầng hầm với đầy chất gây cháy rồi bật diêm.

Với 600.000 USD tiền bảo hiểm nhận được, Marc đã cho lập nên một công ty ở đảo quốc Mauritius để tiến hành rửa tiền.

Tại tòa, Marc phải đối mặt với 19 tội danh và bị tuyên 190 năm tù.

Theo ZingNew

Quảng cáo
Ai đang xem chủ đề này?
Di chuyển  
Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.

Powered by YAF.NET | YAF.NET © 2003-2024, Yet Another Forum.NET
Thời gian xử lý trang này hết 5.020 giây.