EU9 KTO Asia 
logo

Thông báo

Icon
Error

Tùy chọn
Xem bài viết cuối Go to first unread
dapphatanluon  
#1 Đã gửi : 13/12/2017 lúc 08:16:45(UTC)
dapphatanluon


Danh hiệu: Senior Member

Nhóm: Member
Gia nhập: 10-11-2017(UTC)
Bài viết: 948
Man
Germany
Đến từ: VIỆT NAM

Thanks: 511 times
Được cảm ơn: 175 lần trong 147 bài viết

Trong những lúc vui chơi, ngoài cầm micro hát hò thì nhiều người chúng ta chẳng biết làm gì khác?

Nhân chuyện VnExpress đang có loạt bài độc giả phàn nàn bị hàng xóm "tra tấn" bằng karaoke, tôi chia sẻ thêm vài điều. Theo tôi, nhiều người Việt rất thích hát và thích ép người khác phải nghe mình hát:

- Buổi chiều, tan sở, "tăng một" sẽ đi lai rai vài chai với đồng nghiệp. Nếu cao hứng, tăng hai sẽ kéo nhau đi hát karaoke, ấy là đối với dân văn phòng, làm việc công sở.

- Những người khác sẽ hát hò thoải mái tại quán nhậu lề đường thông qua sự hỗ trợ cơ động của dàn karaoke kẹo kéo.

- Những chương trình truyền thực tế, gameshow tìm kiếm tài năng hiện nay, nhiều thí sinh đến thi thố không biết phải thể hiện gì ngoài việc hát. Nhiều chương trình  "cày xới" mảnh đất bolero đến nỗi mỗi lần bật tivi lên là tôi phát ngán, cảm giác bị bội thực ca hát.

- Nhiều nơi trưng biển "Khu phố văn hóa" nhưng cư dân muốn bán nhà đi chỗ khác vì không thể nào chịu nổi sự "tra tấn âm thanh" từ hàng xóm có máu văn nghệ.

- Tôi thấy ra nước ngoài, khi có các cuộc vui văn nghệ, thi thố tài năng,  bạn bè các nước thường nhảy múa, diễn kịch, kể chuyện tiếu lâm, chơi các loại nhạc cụ..., còn chúng ta thì lên sân khấu và hát.

Tôi cho rằng trước đây, người dân đã quen với cuộc sống nông nghiệp, nên hát hò  với nhau khi nhàn rỗi có thể là một cuộc giao lưu vui vẻ, gắn bó, đoàn kết tình hàng xóm. Tuy nhiên hiện nay đất nước đang tiến lên công nghiệp, nhiều người với 8 tiếng áp lực ở chỗ làm thì rất cần một buổi tối yên tĩnh để nghỉ ngơi.

Hát hò xả xì trét, được thôi. Nhưng tại sao không kiếm phòng cách âm kín, nhiều người cứ muốn hát nơi công cộng, chĩa loa sang nhà hàng xóm, từ đám cưới tới đám ma, không quan tâm liệu những người xung quanh có muốn nghe mình hát hay không?

Ca hát nhiều nhưng ca sĩ nổi tiếng thế giới hay thậm chí là khu vực chúng ta không có.

Chúng ta không có những cách thức giải trí văn nghệ cộng đồng nào khác ngoài ca hát, hay chúng ta không biết gì khác ngoài ca hát? Ở Bình Phước trước đây đã từng tổ chức dạy nhảy múa cho cộng đồng, nhưng rồi không thành.

Ca hát lại dứt khoát phải đi kèm với rượu bia.

Tôi có người bạn làm đám cưới đã tuyên bố với chủ hôn và các nhạc công là tuyệt đối không cho khách mời lên hát. Cô ấy chỉ sợ ai đó quá hào hứng xông lên sân khấu theo kiểu hát hay không bằng hay hát, và có thể làm hỏng cuộc vui của mình. 

Bạn có đồng ý với quan điểm của tác giả?

Quảng cáo
Ai đang xem chủ đề này?
Di chuyển  
Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.

Powered by YAF.NET | YAF.NET © 2003-2024, Yet Another Forum.NET
Thời gian xử lý trang này hết 3.187 giây.