EU9 KTO Asia 
logo

Thông báo

Icon
Error

Tùy chọn
Xem bài viết cuối Go to first unread
dapphatanluon  
#1 Đã gửi : 15/12/2017 lúc 03:24:12(UTC)
dapphatanluon


Danh hiệu: Senior Member

Nhóm: Member
Gia nhập: 10-11-2017(UTC)
Bài viết: 948
Man
Germany
Đến từ: VIỆT NAM

Thanks: 511 times
Được cảm ơn: 175 lần trong 147 bài viết
(BĐT) - CNBC đưa ra một hướng dẫn ngắn gọn về cách thức 5 loại tiền kỹ thuật số phổ biến, có giá trị vốn hóa lớn nhất, đã vận hành cho đến nay và sự khác nhau giữa các đồng tiền này.

Bitcoin

 

Những điều nhà đầu tư cần biết về 5 đồng tiền kỹ thuật số lớn nhất hiện tại - ảnh 1

 

Vốn hóa thị trường: 275,1 tỷ USD

Mức độ tăng từ đầu năm: 1.590,5%

Bitcoin, được phát minh vào năm 2009, hiện là đồng tiền kỹ thuật số có giá trị lớn nhất.

Theo tài liệu ban đầu được công bố bởi Satoshi Nakamoto, người sáng lập bí ẩn của Bitcoin, đồng tiền kỹ thuật số này là “phiên bản tiền điện tử ngang hàng cho phép thanh toán trực tuyến được gửi trực tiếp từ bên này sang bên kia mà không cần thông qua một tổ chức tài chính trung gian nào”.

Bitcoin vận hành trên một công nghệ được gọi là blockchain, một cuốn sổ cái được phân tán trong mạng ngang hàng mà không thể bị giả mạo. Bitcoin được phân tán bởi không có cơ quan trung ương nào quản lý. Thay vào đó, một mạng lưới còn được gọi là các “thợ mỏ” với máy tính công suất lớn cùng nhau làm việc để xác minh các giao dịch thông qua thuật toán mật mã phức tạp.

Nhưng vì sự điên cuồng quanh Bitcoin đã khiến thời gian giao dịch bị kéo dài hơn, điều này có thể đi ngược lại với mục đích ban đầu của đồng tiền số. Trong khi Nakamoto gọi Bitcoin là tiền mặt điện tử, nhiều chuyên gia gọi nó là “vàng điện tử” và cho biết Bitcoin có thể là một phương tiện lưu trữ giá trị.

Hiện tại, một số cửa hàng bán lẻ tại Nhật Bản đã bắt đầu chấp nhận thanh toàn bằng Bitcoin, và thậm chí có cả trường hợp công ty bất động sản chấp nhận dùng Bitcoin để thanh toán. Tuy nhiên, có rất ít bằng chứng về việc sử dụng rộng rãi Bitcoin trong thanh toán.

Ethereum

 

Những điều nhà đầu tư cần biết về 5 đồng tiền kỹ thuật số lớn nhất hiện tại - ảnh 2

 

Vốn hóa thị trường: 71,1 tỷ USD

Mức độ tăng trong năm: 8.812,6%

Ethereum là tên của một công ty công nghệ blockchain đã tạo ra một loại tiền mã hóa “Ether”. Tuy nhiên cả Ethereum và Ether hiện nay đều có thể dùng thay thế cho nhau khi nói đến đồng tiền kỹ thuật số này.

Ether được hỗ trợ bởi một blockchain giống như Bitcoin nhưng với công nghệ khác hơn một chút và nhắm vào một trường hợp sử dụng cụ thể là hợp đồng thông minh.

Hợp đồng thông minh là một cơ chế trao đổi xác định, được kiểm soát bởi các phương tiện kỹ thuật số mà có thể giúp cho việc thực hiện giao dịch trực tiếp giữa các thực thể mà không cần tin cậy nhau.

Nhiều tổ chức lớn đang thử nghiệm với blockchain của Ethereum. Tập đoàn Enterprise Ethereum Alliance, bao gồm các công ty Microsoft và JPMorgan, đang phát triển các ứng dụng sử dụng công nghệ blockchain của Ethereum.

Đồng tiền kỹ thuật số Ethereum được tìm kiếm bởi các nhà phát triển ứng dụng muốn làm ứng dụng trên blockchain Ethereum và những người sử dụng muốn truy cập để tương tác với các hợp đồng thông minh trên nền tảng này.

Bitcoin Cash

 

Những điều nhà đầu tư cần biết về 5 đồng tiền kỹ thuật số lớn nhất hiện tại - ảnh 3

 

Vốn hóa thị trường: 33 tỷ USD

Mức tăng kể từ thời điểm được tạo ra (tháng 7/2017): 229,6%

Bitcoin Cash là phiên bản anh em chính thống của Bitcoin, được tạo ra sau cuộc chia tách “hard fork”.

Những người sở hữu Bitcoin tại thời điểm phân tách sẽ nhận được lượng Bitcoin Cash tương đương và miễn phí. Sự lên xuống về giá của Bitcoin Cash không kịch tính như các đồng tiền kỹ thuật số khác.

Sự khác biệt chính giữa Bitcoin và Bitcoin Cash là kích thước khối (block) – đơn vị cơ bản tạo nên blockchain ở trung tâm của đồng tiền kỹ thuật số. Theo những người ủng hộ, Bitcoin Cash cho phép tăng kích thước khối để chứa được nhiều dữ liệu hơn, có nghĩa các giao dịch sẽ nhanh hơn và rẻ hơn.

Ripple

 

Những điều nhà đầu tư cần biết về 5 đồng tiền kỹ thuật số lớn nhất hiện tại - ảnh 4

 

Vốn hóa thị trường: 21,8 tỷ USD

Mức độ tăng trong năm: 8.479,8%

Ripple là một dự án starup được ông lớn Google hậu thuẫn, sử dụng nền tảng công nghệ blockchain nhằm hỗ trợ tăng tốc độ xử lý các giao dịch tài chính giữa các ngân hàng với nhau.

Hiện tại, thanh toán quốc tế có thể mất đến vài ngày với chi phí rất cao. Khó khăn đối với các ngân hàng là xử lý các giao dịch khối lượng lớn, nhưng có giá trị thấp, ví dụ như Facebook trả tiền cho các nhà sản xuất ứng dụng. Những khoản này thường có thể tốn kém và không có lợi cho các ngân hàng bởi phải mất rất nhiều nỗ lực để chuyển tiền và việc cắt hoa hồng phần trăm sẽ không cao như các giao dịch lớn nhất.

Ripple đang cố gắng giải quyết vấn đề này thông qua công nghệ của mình. Dự án khởi nghiệp đã được tiến hành thử nghiệm với một số tổ chức tài chính, bao gồm American Express và Santander.

Đồng tiền kỹ thuật số Ripple (XRP) có thể được sử dụng bởi các doanh nghiệp cần thanh khoản ngay lập tức trong các giao dịch có giá trị cao mà không phải trả phí.

XRP hoạt động như một cầu nối giữa các loại tiền tệ pháp định trong suốt một giao dịch. Ripple cho biết các giao dịch trong XRP có thể được hoàn thành trong 4 giây, nhanh hơn so với bất kỳ các đồng tiền kỹ thuật số lớn hiện tại.

Litecoin

 

Những điều nhà đầu tư cần biết về 5 đồng tiền kỹ thuật số lớn nhất hiện tại - ảnh 5

 

Vốn hóa thị trường: 16,5 tỷ USD

Mức tăng từ đầu năm: 6.859,6%

Litecoin có lẽ là đối thủ lớn nhất của Bitcoin về lượng người sử dụng.

Người sáng lập Litecoin Charlie Lee cho biết, Litecoin là có thể là nhân tố chủ chốt trong thanh toán bởi tốc độ giao dịch nhanh, trong khi Bitcoin là phương tiện lưu trữ giá trị.

Các giao dịch Litecoin chỉ mất hơn 2 phút nhưng cần đến trung bình khoảng 300 phút đối với Bitcoin.

Litecoin có nguồn cung hạn chế với chỉ 84 triệu coin, trong khi nguồn cung của Bitcoin là 21 triệu coin. Hiện tại số lượng Litecoin đang lưu thông là 54.268.358 coin và của Bitcoin là 16.736.137 coin.

*Mốc vốn hóa thị trường và mức độ tăng từ đầu năm được tính đến ngày 14/12.

Hoàng Hải (Theo báo chí nước ngoài)

Quảng cáo
Ai đang xem chủ đề này?
Guest
Di chuyển  
Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.

Powered by YAF.NET | YAF.NET © 2003-2024, Yet Another Forum.NET
Thời gian xử lý trang này hết 4.053 giây.