EU9 KTO Asia 
logo

Thông báo

Icon
Error

Tùy chọn
Xem bài viết cuối Go to first unread
dapphatanluon  
#1 Đã gửi : 07/01/2018 lúc 05:57:43(UTC)
dapphatanluon


Danh hiệu: Senior Member

Nhóm: Member
Gia nhập: 10-11-2017(UTC)
Bài viết: 948
Man
Germany
Đến từ: VIỆT NAM

Thanks: 511 times
Được cảm ơn: 175 lần trong 147 bài viết

Khi nào bạn không phải sống phụ thuộc vào người khác khi đó bạn đã tự tạo ra giá trị cho bản thân.

Sau khi đọc bài "Nhiều người trẻ thà thất nghiệp chứ không làm việc chân tay", tôi có đôi lời chia sẻ sau: 

Tôi là cử nhân đại học ngoại ngữ, nhưng tôi chưa từng có ý nghĩ nhất thiết phải làm việc nhẹ lương cao hay đúng chuyên môn của mình. Mặc dầu khi mới ra trường tôi cũng may mắn được nhận vào làm trong công ty phù hợp với chuyên ngành học.

Cuộc sống tự lập ngay từ thời sinh viên đã dạy cho tôi hiểu dù là lao động chân tay hay trí óc thì đều đáng quý cả. Vì khi bạn tự kiếm được đồng tiền bằng mồ hôi nước mắt của mình và không phải sống phụ thuộc vào người khác là bạn đã tự tạo ra giá trị cho bản thân.

Sau 5 năm làm việc văn phòng, tôi thậm chí thấy công việc này lại tẻ nhạt và khiến cho bản thân mình kém năng động. Số tiền tôi kiếm được cũng không bằng bạn tôi - người chỉ mới tốt nghiệp cấp 2, đã từng làm nhiều công việc chân tay và bây giờ là chủ shop mỹ phẩm, quần áo.

Tôi đã mạnh dạn xin nghỉ và bắt đầu kinh doanh nhỏ, từ bán bánh mỳ vỉa hè, đồ ăn vặt đến nước mía, nước dừa... Có thể mọi người nghĩ đó là công việc thấp hèn nhưng tôi lại thấy nhẹ đầu óc và vui vẻ vì kiếm được nhiều tiền hơn. Mặc kệ thiên hạ nói gì, tôi không thấy bản thân mình thấp hèn hay khổ sở thì đó mới là điều quan trọng.

Các thanh niên đang thất nghiệp hãy gạt bỏ sĩ diện bản thân, hãy lao ra ngoài xã hội để lao động. Có thể lúc này bạn làm công nhân, phục vụ hay thợ xây... nhưng không có nghĩa bạn sẽ làm việc ấy cả đời.

Trước hết đừng lãng phí thời gian ăn không ngồi rồi. Các bạn đang "thất nghiệp tự nguyện" chứ chẳng ai làm các bạn thất nghiệp cả. Vì thanh niên sức dài vai rộng, không làm việc này thì làm việc khác thôi.

Quảng cáo
Ai đang xem chủ đề này?
Guest
Di chuyển  
Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.

Powered by YAF.NET | YAF.NET © 2003-2024, Yet Another Forum.NET
Thời gian xử lý trang này hết 7.260 giây.