EU9 KTO Asia 
logo

Thông báo

Icon
Error

Tùy chọn
Xem bài viết cuối Go to first unread
dapphatanluon  
#1 Đã gửi : 17/01/2018 lúc 09:51:40(UTC)
dapphatanluon


Danh hiệu: Senior Member

Nhóm: Member
Gia nhập: 10-11-2017(UTC)
Bài viết: 948
Man
Germany
Đến từ: VIỆT NAM

Thanks: 511 times
Được cảm ơn: 175 lần trong 147 bài viết

Hình ảnh khó tưởng ở nơi lông mi cũng đóng băng - Ảnh 1.

Hình ảnh khó tưởng ở nơi lông mi cũng đóng băng - Ảnh 2.

Theo hãng tin AP, tại Yakutia - khu vực có 1 triệu dân ở cách thủ đô Matxcơva 5.300 km về phía đông, học sinh vẫn sẽ đến trường nếu nhiệt độ ở mức -40 độ C.

Tuy nhiên trong ngày 16-1, các trường học trên toàn khu vực này đã buộc phải đóng cửa do nhiệt độ hạ thấp xuống mức -67 độ C.

Tại làng Oymyakon - một trong những nơi lạnh nhất quả đất mà con người có thể cư trú, đài truyền hình quốc gia Nga đã phát đi hình ảnh vạch thủy ngân trong nhiệt kế đã tụt xuống quá cả mức nhiệt cuối cùng theo thiết kế của nhiệt kế là -50 độ C.

Hồi năm 2013, làng Oymyakon - nơi có nguồn trữ lượng kim cương rất lớn, từng khi nhận mức nhiệt hạ ở mức kỷ lục mọi thời là -71 độ C!

 

Những ngày cuối tuần qua, đã có hai người đàn ông bị chết cóng trong lúc cố gắng đi bộ tới một trang trại gần đó sau khi xe hơi của họ bị hỏng. Ba người khác đi cùng họ may mắn thoát chết vì có quần áo ấm hơn.

Ngày 16-1, Văn phòng báo chí của thống đốc vùng Yakutia đã phải phát thông báo yêu cầu tất cả các hộ gia đình và doanh nghiệp trong vùng phải dùng hệ thống lò sưởi và sử dụng các máy phát điện dự phòng.

Với bản thân người dân Yakutia thì hiện tượng thời tiết này không phải điều gì quá lạ lùng. Mức nhiệt độ hạ thấp tuần này thậm chí không xuất hiện quá nhiều trong các tít báo ở địa phương.

Tuy nhiên những hình ảnh người dân Yakutia trong băng giá được lan truyền trên mạng Internet vẫn khiến nhiều người dân ở các khu vực khác trên thế giới "choáng" vì mức độ cực đoan của thời tiết.

Quảng cáo
Ai đang xem chủ đề này?
Di chuyển  
Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.

Powered by YAF.NET | YAF.NET © 2003-2024, Yet Another Forum.NET
Thời gian xử lý trang này hết 4.228 giây.