EU9 KTO Asia 
logo

Thông báo

Icon
Error

Tùy chọn
Xem bài viết cuối Go to first unread
esballpro  
#1 Đã gửi : 19/01/2018 lúc 02:21:51(UTC)
esballpro


Danh hiệu: Senior Member

Nhóm: Member
Gia nhập: 15-01-2018(UTC)
Bài viết: 1,217
Đến từ: Sportsbook Representative

Cảm ơn: 487 lần
Được cảm ơn: 180 lần trong 130 bài viết

Đừng thắc mắc vì sao mà cuộc đua trụ hạng của Premier League lại khắc nghiệt đến như thế. Vì một suất ở lại giải đấu này, vì một năm được ở lại, là đồng nghĩa với tiền bạc sẽ tìm về với đội bóng.

Ngoại hạng Anh, nơi "kẻ nghèo" cũng có những cuộc đua riêng

Hong Kong rất đẹp! Trung tâm hành chính thế giới này không chỉ đẹp, mà còn phồn vinh và giàu có. Thế giới choáng ngợp trước những tòa nhà chọc trời, và lối sống xa xỉ bên sòng bài của những người Hong Kong. 
 
Tuy vậy, những ánh đèn rực rỡ ấy cũng đã che mờ đi ánh sáng mù mịt của người nghèo tại mảnh đất đắt đỏ này. Một gia đình phải húp cháo loãng 3 bữa vì không đủ tiền mua gạo, một người đàn ông phải sống trong những ngôi nhà “quan tài” bởi vì một căn hộ 12m2 có giá hơn 9 tỷ VNĐ là những câu chuyện không lạ ở mảnh đất hào nhoáng này. 
 
Premier League cũng rất giàu. Cả thế giới say mê nhìn vào Chelsea, Man City, Man United, Liverpool, Arsenal, Tottenham. Và cũng như Hong Kong, sức cuốn hút của Big Six phần nào che mờ đi những “mảnh đời” ở dưới đáy bảng xếp hạng. Nhưng người nghèo cũng phải sống, và sự sống khắc nghiệt của họ cũng có nhiều cái để nói. 
 
Sau 23 vòng, khoảng cách của nhóm Big Six giữa Man City (thứ nhất) và Arsenal (thứ 6) là 23 điểm. Nếu chỉ xét riêng cuộc đua ở vị trí dự Champions League sau Man City - đội đã bỏ quá xa phần còn lại, thì giữa Man United (thứ 2) và Arsenal (thứ 6) là 11 điểm. Nhưng khoảng cách của cuộc đua trụ hạng thì sẽ khiến nhiều người bật ngửa, vị trí thứ 9 của Everton chỉ cách vị trí chót bảng của Swansea City 10 điểm (27 và 17). 
 
Nếu nói riêng về suất trụ hạng thì vị trí của Stoke City (thứ 18) là 20 điểm. Vậy nếu Everton thua 2 trận, và Stoke thắng 2 trận thì hai đội sẽ lập tức áp sát nhau. Kinh khủng hơn, các vị trí phía trên Stoke City, từ vị trí thứ 11 của West Ham đến vị trí thứ 17 của Southampton chỉ hơn kém nhau có… 4 điểm.
Tóm lại, Premier League 2017/18 sau 23 vòng, ở nhóm Big Six gần như đã xác định rõ nhà vô địch (Man City), và kẻ rời khỏi cuộc đua dự Champions League (Arsenal). Nhưng còn ở cuộc đua trụ hạng thì có tới 11 ứng cử viên tiềm tàng có thể xuống Championship. Vâng, là 11 đội bóng đang đua nhau suất ở lại Premier League.
 
Lý giải cho sự căng thẳng này không khó, vấn đề nằm ở gói bản quyền truyền hình đắt đỏ của Premier League. Mùa giải 2016/17, có một thống kê khiến tất cả người hâm mộ phải chưng hửng. Theo đó, Leicester City với kỳ tích lọt vào tứ kết Champions League trong lần đầu tham dự đã được chia 61 triệu bảng.
 
Vậy bạn có biết đội bét bảng ở Premier League mùa giải năm đó được thưởng bao nhiêu không? Sunderland được thưởng 93 triệu bảng, cao hơn những gì Leicester nhận từ Champions League. Đừng thắc mắc vì sao mà cuộc đua trụ hạng của Premier League lại khắc nghiệt đến như thế. Vì một suất ở lại giải đấu này, vì một năm được ở lại, là đồng nghĩa với tiền bạc sẽ tìm về với đội bóng. Ngược lại, việc tụt xuống Championship là đồng nghĩa với thất thu.
 
Tiền bạc cũng đã làm “thay máu” các đội bóng làng nhàng ở Premier League, giúp họ có thể mạnh tay mua sắm. Chẳng hạn Stoke City có tới 5 nhà vô địch Champions League trong đội hình, còn Southampton có 2 nhà vô địch. Chất lượng của Big Six có thể không bằng nhóm Bayern, Barca và Real ở đấu trường châu Âu. Nhưng chất lượng những đội bóng ở dưới đáy bảng xếp hạng của Premier League thì chỉ có hơn chứ không kém các đối thủ đồng đẳng ở các giải khác.
 
Khi một giải đấu sở hữu tới 11 đội bóng chất lượng cao, mà phải giành nhau suất trụ hạng, chưa kể còn nóng bỏng như lò lửa, vậy đừng đặt câu hỏi vì sao Premier League vẫn hấp dẫn nhất, dẫu cho nhà vô địch đã được gọi tên.

 

UserPostedImage
Quảng cáo
Ai đang xem chủ đề này?
Di chuyển  
Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.

Powered by YAF.NET | YAF.NET © 2003-2024, Yet Another Forum.NET
Thời gian xử lý trang này hết 2.942 giây.