EU9 KTO Asia 
logo

Thông báo

Icon
Error

Tùy chọn
Xem bài viết cuối Go to first unread
Offline tungvipo0o  
#1 Đã gửi : 21/01/2018 lúc 09:15:11(UTC)
tungvipo0o


Danh hiệu: Senior Member

Nhóm: Member
Gia nhập: 24-08-2015(UTC)
Bài viết: 594

Được cảm ơn: 1 lần trong 1 bài viết

Mới chớm hè mà hóa đơn tiền điện cuối tháng nhà bạn đã tăng vọt, nguyên nhân chủ yếu là do điều hòa đã được sử dụng vài giờ mỗi ngày. Mẹo điện năng khi bật điều hòa, bạn nên lưu ý làm theo những hướng dẫn của các chuyên gia về điện lạnh dưới đây.

chonmua.pro/wp-content/uploads/2017/12/cach-su-dung-dieu-hoa-tot-cho-suc-khoe.jpg

Chọn chế độ “dry”

Dùng điều khiển để chuyển chế độ lạnh từ “Cool” (hơi lạnh, hình ảnh biểu thị là bông tuyết” sang chế độ “Dry” (trừ ẩm, hình ảnh biểu thị là giọt nước). Thao tác đơn giản trên sẽ giảm công suất tiêu thụ điện của điều hòa sẽ giảm đi 10 lần, hạn chế sốc nhiệt vì nhiệt độ phòng sẽ không thấp quá 23 độ C và không dao động lớn với nhiệt độ bên ngoài.

Trên thực tế, phương pháp này tiết kiệm điện bởi khi hoạt động ở chế độ Cool, điều hòa lấy nhiệt nóng từ trong phòng để đẩy ra cục nóng bên ngoài, giúp làm giảm nhiệt độ, làm mát không khí trong phòng. Điện năng cho hoạt động này của điều hòa là khá nhiều. Trong khi đó, nếu ở chế độ Dry, điều hòa sẽ hút hơi ẩm ra khỏi phòng, trả lại không khí trong lành và khô ráo hơn. Chế độ này tiêu thụ điện năng ít hơn chế độ làm mát.

Giảm tiêu hao năng lượng cũng đồng nghĩa với việc ít tốn điện hơn, và kết quả là ít tốn tiền điện hơn. Như vậy, bạn đã có thể tiết kiệm được thêm một khoản tiền cho gia đình mình.

Tuy nhiên, cần phải lưu ý rằng không phải mọi máy điều hòa nhiệt độ đều có chức năng “làm khô”, nhưng nếu máy điều hòa nhà bạn có chế độ này, hãy lựa chọn biểu tượng hình giọt nước thay vì hình bông tuyết.

Chọn điều hòa có công suất phù hợp với diện tích phòng


Việc chọn điều hòa có công suất phù hợp với diện tích phòng là điều tối cần thiết để dùng điều hòa không tốn điện. Bởi nếu công suất thừa thì tốn điện, công suất yếu thì không hiệu quả lại khiến máy bị quá tải. Cứ 1.000 BTU chuẩn thì tải được 2m² là tối đa. Nghĩa là, với phòng có diện tích 9 – 18 m², bạn có thể lắp điều hòa có công suất 9000 BTU/h, diện tích trong khoảng 15 – 24 m² cần dùng máy 12.000 BTU/h hay diện tích 24 – 35m² cần chọn loại 24.000 BTU.

Vị trí lắp đặt phù hợp

Nên chọn vị trí thoáng mát, mua bình thủy điện hãng nào tránh xa nguồn nhiệt và ánh sáng mặt trời trực tiếp chiếu vào nhằm tránh máy hoạt động quá nhiều gây tốn điện.

Không nên để máy hướng trực tiếp vào vị trí nằm, hướng nằm. Ngoài ra, nên điều chỉnh hướng thổi lạnh vào khu vực cần thiết của phòng (giường tủ, bàn làm việc...) khiến phòng mát đều và nhanh hơn.

Vị trí của nội thất bên trong cũng cần lưu ý, tránh gây cản trở quá trình lưu thông khí mát.

Lưu ý, giàn nóng không được lắp đặt ở các nơi có nguồn nhiệt, hơi nước, khói thải, hóa chất gây bẩn và ăn mòn. Trường hợp có nhiều giàn nóng, gió nóng không được quẩn từ giàn này sang giàn kia.

Không bật điều hòa 24/24h

Thời tiết nóng nực khiến nhiều người sử dùng máy điều hòa liên tục, thậm chí là cả ngày. Tuy nhiên cách làm khiến máy phải hoạt động liên tục, gây nên quá tải và do vậy tiền điện của sẽ tăng lên đáng kể.

Vì vậy, hãy tắt điều hòa và sử dụng quạt vào những thời gian không quá nóng trong ngày. Điều này vừa giúp làm không gian phòng thông thoáng hơn vừa giúp tiết kiệm điện năng đáng kể. Nếu kết hợp với quạt gió và để để một chậu nước mát sẽ giúp nâng cao hiệu quả sử dụng vì quạt giúp lưu thông khí mát trong phòng.

Để nhiệt độ hợp lý

Để nhiệt độ quá lạnh không chỉ ảnh hướng đến sức khỏe của những người trong gia đình (cúm, sốc nhiệt) mà còn rất tốn điện.

Nhiệt độ tốt nhất ở Việt Nam là từ 25-27 độ (nên giữ nhiệt độ ổn định suốt quá trình sử dụng). Tại mức nhiệt này cường độ làm việc của máy sẽ giảm nên sẽ tiết kiệm điện hơn và tránh được biên độ dao động nhiệt với bên ngoài.

Chống thoát nhiệt qua khe hở


Khi bật điều hòa, nếu căn phòng nhà bạn có khe hở, máy lọc nước nào tốt sẽ không thể mát nhanh và dễ bị thất thoát không khí lạnh ra ngoài. Nếu điều hòa mới còn có thể làm mát nhanh, nhưng các loại máy cũ đã sử dụng lâu, việc không khí lạnh bị lọt ra ngoài từ kẽ hở sẽ khiến máy luôn hoạt động công suất cao.

Khi sử dụng cần đảm bảo phòng được đóng kín (không mở cửa quá lâu) cũng như tránh ánh nắng trực tiếp chiếu vào phòng để tránh làm hao điện năng và máy hoạt động quá tải.

Quảng cáo
Ai đang xem chủ đề này?
Di chuyển  
Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.

Powered by YAF.NET | YAF.NET © 2003-2024, Yet Another Forum.NET
Thời gian xử lý trang này hết 3.522 giây.