EU9 KTO Asia 
logo

Thông báo

Icon
Error

Tùy chọn
Xem bài viết cuối Go to first unread
Offline tungvipo0o  
#1 Đã gửi : 13/02/2018 lúc 08:37:49(UTC)
tungvipo0o


Danh hiệu: Senior Member

Nhóm: Member
Gia nhập: 24-08-2015(UTC)
Bài viết: 594

Được cảm ơn: 1 lần trong 1 bài viết

Bạn hay thắc mắc rằng tại sao mình tốn rất nhiều thời gian và công sức cho việc lau chùi, dọn dẹp mà những vết bẩn dầu mỡ vẫn bám lại, rất khó chịu. Có bao giờ bạn đặt câu hỏi : Liệu mình đã và đang lau chùi đúng cách chưa? Hãy áp dụng ngay những bí quyết dưới đây để gian bếp luôn sáng đẹp, sạch bón
cdn02.static-adayroi.com/0/2016/03/01/1456809959505_7818367.jpg
1. Dùng chanh
Sau khi đun nấu xong, các dụng cụ bát, đĩa nhà bạn thường bị dính dầu mỡ rất nhiều. Vết dầu mỡ đóng lạị trên bề mặt dụng cụ, đặc biệt là mặt kính lâu ngày sẽ rất khó tẩy sạch và tốn nhiều thời gian. Bởi vậy, có nên dùng nồi thủy tinh khi thấy dầu mỡ mới bám trên cửa kính tủ bếp, cửa lò vi sóng, mặt kính bếp ga… bạn hãy nhanh chóng dùng nước cốt chanh để tẩy.
Cách làm: cắt đôi quả chanh và chà lên vết bẩn, để một chút rồi lấy khăn ướt lau lại. Các vết dầu mỡ sẽ biến mất và trả lại sự sáng bóng cho tấm kính mà mùi hương thì cũng rất dễ chịu. Lưu ý trước khi cọ rửa các đồ dầu mỡ bằng chanh bạn phải chắc chắn rằng đồ dùng đó có thể chịu được tính axit từ chanh.
2. Dùng giấm
Giấm trắng là một chất hữu hiệu để lấy đi các vết dầu mỡ bám lại lâu ngày, vết ố trên kệ và những thiết bị nhà bếp khác. Nếu vết bẩn ít và mới thì pha loãng giấm với nước ấm, còn với những vết bẩn lâu ngày cứng đầu thì bạn cần phải dùng giấm nguyên chất thì mới có thể đánh bay vết bẩn được.
Cách làm: Đổ giấm vào bình xịt và xịt trực tiếp vào vết dầu mỡ. Để khoảng vài phút rồi lau sạch bằng khăn vải thấm nước nóng. Có thể thay thế khăn vải bằng một chiếc bàn chải lông bằng nhựa cứng hoặc các chất liệu khác để không làm trầy xước bề mặt bếp bị bám dầu mỡ.
Tham khảo: mua tivi trên lazada có đảm bảo không?
3. Sử dụng nước rửa chén
Các loại nước rửa chén thường chứa các thành phần có khả năng đánh tan chất dầu mỡ trên chén bát, xoong nồi. Do vậy, nó cũng có khả năng tẩy sạch dầu mỡ bám trên các bề mặt nhà bếp.
Cách làm: Ngâm một khăn vải vào nước nóng rồi cho nước rửa chén vào. Lau chùi bề mặt vấy bẩn theo hình tròn để lấy đi vết khô mỡ đóng lại. Xả sạch khăn rồi lập lại chu trình nếu vẫn chưa sạch. Dùng dung dịch rửa chén đậm đặc sẽ có hiệu quả nhanh và tốt hơn.
4. Dùng bột nổi
Một trong những nguyên liệu giúp chùi sạch dầu mỡ mà không làm trầy xước bề mặt bếp gas, máy hút và những thiết bị nhà bếp khác là bột nổi.
Cách làm: Làm ướt một miếng vải, sau đó rắc một chút bột nổi vào rồi chà lên nơi có dầu mỡ đóng lại lâu ngày. Bột nổi giúp cho bề mặt và đồ dùng sạch bong mà vẫn đảm bảo không bị trầy xước, hư hỏng.
Xem thêm: cách phân biệt bình giữ nhiệt thật và giả

Quảng cáo
Ai đang xem chủ đề này?
Di chuyển  
Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.

Powered by YAF.NET | YAF.NET © 2003-2024, Yet Another Forum.NET
Thời gian xử lý trang này hết 5.591 giây.