EU9 KTO Asia 
logo

Thông báo

Icon
Error

Tùy chọn
Xem bài viết cuối Go to first unread
Offline vanlinh2055  
#1 Đã gửi : 22/04/2018 lúc 09:55:21(UTC)
vanlinh2055


Danh hiệu: Active Member

Nhóm: Member
Gia nhập: 12-04-2018(UTC)
Bài viết: 9
Viet Nam
Đến từ: Lâm ĐỒng

Cảm ơn: 1 lần

Ghế văn phòng Ergonomic có lẽ là một khái niệm mới chưa được nhiều người biết đến tại Việt Nam. Tuy nhiên với những quốc gia phát triển trên thế giới việc ứng dụng Ergonomic vào sản xuất  hay vào đồ nội thất nói chung rất phổ biến. Trong tương lai khái niệm Ergonomic sẽ trở nên phổ biến hơn và trở thành xu hướng của tất cả các dòng nội thất.

Vậy Ergonomic là gì?

Ergonomic (công thái học). Lấy ví dụ đơn giản bạn đang đặt tay lên chuột máy tính của mình. Bạn có bao giờ tự hỏi tại sao con chuột lại nằm gọn trong lòng bàn tay mình. Tại sao bạn có thể sử dụng chuột hằng ngày trong nhiều giờ liên nhưng không hề mỏi tay? Tại sao nó có màu sắc đó mà không phải là một màu khác.

Sự tính toán về Ergonomic – công thái học chính là yếu tố tạo nên sự vừa vặn và thoải mái đó.

Ergonomic là môn khoa học thiết kế  dụng cụ và môi trường làm việc phù hợp với người làm việc. Ứng dụng của Ergonomic là điều thiết yếu để tránh khỏi những chấn thương từ những thao tác lặp lại hàng ngày.

Nói theo cách khác, tâm sinh lí và cơ thể người, đi kèm với phương thức sử dụng một sản phẩm quyết định phần lớn bởi kích thước, hình thái sản phẩm đó. Sự quyết định đó là Ergonomic. Ergonomic làm cho sản phẩm thân thiện và thoải mái hơn và hoạt động tốt hơn đối với con người.

Xem thêm:Dịch vụ thiết kế nội thất

Vậy tại sao lại ứng dụng Ergonomic vào sản xuất ghế văn phòng?

Sự thoải mái

Các nhà thiết kế luôn quan tâm đến việc sản phẩm của mình có mang đến sự thoải mái cho người dùng hay không? Vì điều này tỉ lên thuận với hiệu suất làm việc.

Không những thế, sự thoải mái còn giúp chon người dùng phòng tránh tổn thương khi làm các công việc lặp đi lặp lại.

Một ví dụ , ngồi trên một chiếc ghế văn phòng thông thường so với một chiếc ghế làm việc có giá để tay và thiết kế cong hỗ trợ lưng đương nhiên sẽ không thoải mái bằng. Thiết kế của chiếc ghế này giúp chia đều áp lực lền toàn thân và đỡ cho xương sống. Hạn chế người làm việc gặp phải nhiều bệnh

Hiệu năng

Song song, với việc tạo nên sự thoải mái ghế văn phòng được tối ưu hóa luôn mang lại hiệu suất làm việc cao hơn.

Trong đó bao gồm việc giảm thiểu tác động xấu đến cơ thể khi sử dụng sản phẩm, tối ưu bước đi chuyển và các hỏng hóc bằng cách loại bớt những bộ phận không cần thiết trong sản phẩm và làm việc thân hơn với văn phòng hơn.

Các nhân tố nguy hại

Theo thống kê, những chi phí cho thương tích, ốm đau và tử vong trong công việc lên đến khoảng 170 tỉ đô-la/năm.

Thiệt hại từ các tai nạn lao động này ngày càng tăng cao mỗi năm. Việ̀c tối ưu hóa sản phẩm có thề̉ giảm thương tổn tới người lao động và tăng năng suất làm việ̀c.

Theo một nghiên cứu thì sức khỏe tốt kết hợp công cụ hoạt động hiệu quả an toàn có thề̉ tăng 4-6 USD cho mỗi một USD đầu tư ban đầu.

Các nhân tố gây ảnh hưởng tới người dùng như các công việc lặp đi lặp lại hay các tư thế sai là cơ sở cho Ergonomics khai thác.

Tóm lại, Ergonomic – Công thái học chính là bí mật đằng sau sự thoải mái của mỗi sản phẩm công nghiệp nói riêng, và sản phẩm nội thất nói chung, là nhân tố quyết định đến sự thành công của một nhà thiết kế. Các nhà thiết kế luôn phải tìm kiếm và loại trừ tất cả những yếu tố gây bất lợi cho con người khi sử dụng sản phẩm cùng công nghệ sản xuất mới. Đó cũng là quá trình tất yếu của sự nâng cấp, tiến hóa của sản phẩm.

Hoặc bạn có thể xem thêm 1 số mẫu ghế dựa lưng khác như:

Chất liệu sản xuất ghế tựa lưng
Nhựa nguyên sinh
Chất liệu nhựa là một chất liệu sử dụng các loại hạt nhựa cho khuôn ép ra thành phẩm. Đa số nhà sản xuất sẽ sử dụng nhựa pp (polypropilen) để ép đế ghế. Loại chất liệu này đại đa số dùng để sản xuất ghế băng chờ (ghế phòng chờ) hoặc sử dụng một số vào ghế đào tạo, ghế xếp.

[​IMG] 
Các loại ghế tựa lưng làm bằng nhựa
Lợi ích khi sử dụng chất liệu nhựa làm ghế tựa lưng

  • Giá thành rẻ
  • Màu sắc đa dạng
  • Độ bền khá cao

Khuyết điểm

  • Có khả năng bị gãy nếu ngồi mạnh
  • Ngồi rất cứng, không êm ái như ghế nệm

Chất liệu gỗ để sản xuất ghế tựa lưng
[​IMG]

Ưu điểm

  • Ghế tựa lưng làm bằng gỗ tạo sự chắc chắn, thoải mái, thiên nhiên, sang trọng và đẳng cấp. Trên bề mặt sản phẩm được phủ một lớp sơn PU cao cấp không độc hại cho người sử dụng, tránh được mối mọt, ẩm móc, thích ứng với mọi thời tiết. Ngoài ra, theo kết cấu thông dụng của sản phẩm được làm từ những thanh gỗ to và dầy tạo lên sự chắc chắn cho sản phẩm.
  • Nguyên liệu từ các loại gỗ thông thường đến cao cấp như gỗ xoài, gỗ xoan đào, gố cam xe có màu sắc và vân gỗ tự nhiên đẹp từ nâu xám tới màu socola, quý phái và sang trọng, phù hợp với nhiều phong cách kiến trúc (cổ điển, bán cổ điển hay hiện đại) và dễ dàng phối màu với các món đồ khác. Do đó, sản phẩm ghế tựa lưng bằng gỗ được sử dụng trong hầu hết các không gian, từ gia đình, nhà hàng tới khách sạn, hoặc khu vực văn phòng.

Nhược điểm

  • Giá ghế tựa lưng bằng gỗ sẽ có giá cao hơn các ghế có chất liệu khác. Và bởi vì được làm bằng chất liệu gỗ nên chắc chắn sẽ không tạo cảm giác thoải mái, êm ái như các sản phẩm ghế khác. Nhược điểm nữa từ chất liệu là sức nặng của ghế, tạo sự khó khăn khi di chuyển.

Ghế tựa lưng bằng nệm mousse
Ưu điểm

  • Ghế tựa lưng bằng nệm mousse được bọc vải mềm mịn mang tới cảm giác thoải mái dễ chịu cho người ngồi.
  • Sản phẩm bọc vải nỉ nhiều màu sắc cho bạn thêm sự lựa chọn theo ý thích và gưu thẩm mỹ của mình.
  • Mẫu ghế này có thể sử dụng trong quán cafe sang trọng hoặc góc bàn trà nhỏ của gia đình. Ngoài ra, với kiểu dáng linh hoạt, dễ dàng kết hợp với các mẫu giá sách đẹp để tạo không gian mới lạ cho phòng làm việc hiện đại.

[​IMG]

Nhược điểm

  • Do đệm mút mềm tuy thoải mái và êm ái những khi ngồi lâu, nhưng thời gian dài, đệm lún quá sâu khiến bạn bị đau lưng, mỏi vai đây chính là điểm trừ của chất liệu mút mềm.
  • Chất liệu mút không thông thoáng như đệm bông ép, qua quá trình sử dụng nệm nhanh bị lún gây mất thẩm mỹ.

Giá bán tham khảo cho từng loại ghế lưng tựa
Ghế tựa lưng ngồi bệt

  • Giá ghế tựa lưng ngồi bệt thường khác nhau về chất liệu làm ghế. Nếu là ghế làm từ ván gỗ giá sẽ từ 320.000/cái – 450.000/ cái.
  • Đối với, các loại ghế tựa lưng có nệm mousse thì giá thành sẽ cao hơn từ 650.000/ cái – 1.100.000/ cái.

Ghế tựa lưng có gác chân

  • Thông thường được làm từ chất liệu gỗ, có gác chân thư giãn cho người ngồi.
  • Giá thành sẽ phụ thuộc vào chất lượng nguyên liệu gỗ. Và giá sẽ giao động từ 900.000/ cái – 2.000.000/ cái.

Ghế tựa lưng bằng hơi

  • Loại ghế được khách hàng tin dùng với mục đích thư giãn như nghe nhạc, đọc sách.
  • Thường được đặt tại phòng ngủ, phòng đọc sách hay trong những Spa.
  • Do vừa có chức năng đặc trưng đó nên giá thành ghế thường cao hơn các loại ghế khác giao động từ 600.000/ cái – 1.000.000/ cái.

Địa chỉ mua ghế tựa lưng tham khảo
Quý khách hàng có thể đến trực tiếp mua ghế ở các cửa hàng nội thất địa phương để mua ghế tựa lưng. Ví dụ như các cửa hàng nội thất ở đường Ngô Gia Tự, Tp. HCM

Các bạn có thể tham khảo thêm tại: Dịch vụ thiết kế nội thất thương hiệu kaima

Quảng cáo
Offline vanlinh2055  
#2 Đã gửi : 25/04/2018 lúc 09:53:44(UTC)
vanlinh2055


Danh hiệu: Active Member

Nhóm: Member
Gia nhập: 12-04-2018(UTC)
Bài viết: 9
Viet Nam
Đến từ: Lâm ĐỒng

Cảm ơn: 1 lần

Các bạn hãy mau mau truy cập kaima.vn để biết thêm chi tiết về sản phẩm và dịch vụ nội thất của chúng tôi ngay nhé. Kaima còn cung cấp các loại Ghế sofa.

Dịch vụ thiết kế nội thất thương hiệu kaima

 

Ai đang xem chủ đề này?
Guest
Di chuyển  
Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.

Powered by YAF.NET | YAF.NET © 2003-2024, Yet Another Forum.NET
Thời gian xử lý trang này hết 6.979 giây.