EU9 KTO Asia 
logo

Thông báo

Icon
Error

Tùy chọn
Xem bài viết cuối Go to first unread
Offline congnghemet  
#1 Đã gửi : 27/06/2018 lúc 03:05:18(UTC)
congnghemet


Danh hiệu: Active Member

Nhóm: Member
Gia nhập: 09-06-2018(UTC)
Bài viết: 2
Viet Nam
Đến từ: hcm

 

Đời sống con người ngày càng tăng, nhu cầu về phương tiện đi lại ngày càng nhiều hơn. Phương tiện đi lại phải đòi hỏi ngày càng có giá trị với nhiều mẫu mã đẹp, nhiều chủng loại thì nhu cầu về các dịch vụ rửa xe ngày càng phát triển và mang đến lợi nhuận cao cho người kinh doanh. Các doanh nghiệp dịch vụ rửa xe thường chưa chú trọng vấn đề này, khi thị trường ngành dịch vụ này càng mở rộng thì nước thải của nó sẽ trở thành nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường.

Quá trình rửa xe phát sinh nhiều các chất tẩy rửa tổng hợp, dầu mỡ, với hàm lượng các chất rắn lơ lửng rất nhiều. Nếu các cơ sở rửa xe không xử lý nước thải trước khi xả vào hệ thống thoát nước của các khu vực dân cư thì mức độ ảnh hưởng từ nguồn nước thải này rất cao. Những ảnh hưởng tới hệ thống thoát nước, khu vực đất xung quanh mà còn gây ảnh hưởng tới một khu vực rộng lớn mà dòng nước thải này đi qua. Nhu cầu tất yếu phải xử lý, tái sử dụng lại nguồn nước thải để đảm bảo điều kiện về vệ sinh môi trường. Nước thải rửa xe gây ô nhiễm môi trường, thiết kế, thi công hệ thống xử lý nước thải rửa xe.

 

Đi kèm với chất lượng dịch vụ rửa xe ngày càng tăng cao thì cũng đi kèm với lượng nước thải phát sinh ngày một nhiều tùy thuộc vào lượng xe, nhưng có thể tính bằng 10 đề vài chục khối nước 1 ngày. Trong nước thải rửa xe có các chỉ số gây ô nhiễm môi trường trầm trọng như chất tẩy rửa tổng hợp từ các chất tạo bọt, xà phòng, hoặc dung môi…, các dung môi, dầu nhớt từ xe máy ô nhiễm vào nguồn nước thải, hàm lượng cặn lơ lửng từ bánh xe, gầm xe rất cao….

 

 

Nước thải được phát sinh chủ yếu từ:

Quá trình rửa xe nước thải có chứa xà phòng, dầu nhớt, bụi bẩn…Nước thải sinh hoạt: từ nhà vệ sinh và bếp ăn. nước thải có chứa các chất hữu cơ, vi khuẩn,…Nước thải rửa xe được thu gom và dẫn về hệ thống xử lý nước thải tập trung.

Nơi tách dầu

Các giọt dầu có tỉ trọng nhẹ hơn nước nên nổi lên trên mặt nước, nước trong được dẫn vào bể thu gom. Dầu nổi trên mặt nước được thu gom định kỳ vào thùng dầu cặn và đem đi xử lí.

Nơi lắng cát

Trước bể lắng cát, đặt một song chắn rác để tách loại bỏ các tạp chất rắn có kích thước lớn nhằm tránh gây hư hại và tắc nghẽn các thiết bị có trong hệ thống. Bể lắng cát nhằm loại bỏ đá dăm, cát, sỏi, các loại xỉ…ra khỏi nước thải để hạn chế ảnh hưởng đến khả năng hoạt động của các công trình và thiết bị trong hệ thống. Cặn sau lắng sẽ được thu gom.

Nơi thu gom

Nước thải đầu vào được điều hòa lưu lượng và nồng độ, giúp các hoạt động của công trình xử lý phía sau được liên tục và ổn định. Nước thải từ bể thu gom được hệ thống bơm chìm bơm đến nơi phản ứng kết hợp lắng.

Nơi phản ứng kết hợp lắng

Tại đây, hóa chất nâng keo tụ và trợ lắng được châm vào, các bông cặn hình thành và chảy vào ống trung tâm bể lắng, dưới tác dụng của trọng lực, các bông cặn lắng xuống dưới đáy bể và xả định kỳ ra sân phơi bùn, phần nước trong sau lắng được chảy vào bể khử trùng.

Bể khử trùng 

ở các bể khử trùng, nước thải được trộn đều với dung dịch javen theo nồng độ nhất định. Javen ngoài khả năng khử trùng còn có thể sử dụng để giảm mùi.

Nước sau khi được khử trùng sẽ đạt cho phép và đủ điều kiện xả ra nguồn tiếp nhận

Khu vực phơi bùn

Lượng bùn dư từ quá trình keo tụ từ bể phản ứng kết hợp lắng được thải bỏ định kỳ về khu vực phơi bùn, bùn sau khi phơi khô được bỏ vào bao và xử lý theo quy trình.

 

Nguồn :: https://congnghexulynuocmet.com.vn/xu-ly-nuoc-thai-rua-xe/

 

Quảng cáo
Ai đang xem chủ đề này?
Guest
Di chuyển  
Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.

Powered by YAF.NET | YAF.NET © 2003-2024, Yet Another Forum.NET
Thời gian xử lý trang này hết 5.253 giây.