Tài hiệp 1 ==> Xem tỉ lệ ăn cao nhất: 5/6 lần đụng độ gần nhất giữa 2 đội đều có tối thiểu 1 lần lưới rung ở hiệp 1. Hai trận gần nhất của Croatia ở World Cup cũng có kịch bản tương tự. Trận này nhiều khả năng khó có ngoại lệ. 


Croatia +0 hiệp 1 ==>> Tìm hiểu thêm : Croatia không thể thắng trong hiệp 1 ở 4 trận gần nhất. Ngoài ra, tất cả đều biết đội bóng áo kẻ ca-rô thậm chí còn để thủng lưới trước trong hiệp 1 ở cả hai trận gặp Đan Mạch và chủ nhà Nga tại vòng 1/8 và tứ kết. Những con số trên cho thấy, Croatia chưa áp đặt được thế trận vượt trội và hàng thủ cũng chơi thiếu sự tập trung cần thiết trong hiệp đầu. Đáng chú ý, ở trận chiến sống còn với Anh vào rạng sáng 12/7, họ lại không có sự phục vụ của hậu vệ phải quan trọng Sime Vrsaljko. Rất có thể, “Tam Sư” sẽ khoét vào điểm yếu này của Croatia để tìm kiếm cơ hội vượt lên dẫn trước.


Đặc biệt, tiếng nói lịch sử cũng mách bảo rằng, Anh bất bại trong hiệp 1 ở 5/6 cuộc đối đầu Croatia gần nhất, trong đó “Tam Sư” có 4 lần thắng trước giờ nghỉ giải lao. Thêm một chi tiết đáng lưu tâm là đội bóng xứ sở sương mù không thua trong hiệp 1 ở cả 5 trận đã qua tại World Cup 2018. Trong cuộc chạm trán Thụy Điển tại tứ kết, họ thắng 1-0 trước thời điểm hai đội đổi sân.


Trong bối cảnh Croatia gặp nhiều bất lợi hơn về thể lực sau khi trải qua 2 trận liên tiếp phải kéo dài tới loạt sút luân lưu 11m, rất có thể Anh sẽ gây áp lực mạnh mẽ ngay sau tiếng còi khai cuộc nhằm tung ra “đòn phủ đầu” trước Croatia. Thế nhưng, việc nhà cái ra tỷ lệ chính của hiệp 1 trận này chỉ là hòa-được-thua lại hé mở cơ hội tốt cho những ai dám tin Croatia. Bởi đúng ra, tỷ lệ chính trong 45 phút đầu phải là Anh chấp tối thiểu 1/4 với điểm bỏ quanh mốc -0.80. Với chỉ số 0:0, “Tam Sư” chắc chắn sẽ nhận được nhiều sự kỳ vọng hơn từ phần đông NHM. Chính vì lẽ đó, mạnh dạn chọn Croatia hiệp 1 mới là sáng suốt.