EU9 KTO Asia 
logo

Thông báo

Icon
Error

Tùy chọn
Xem bài viết cuối Go to first unread
Offline sakaratt  
#1 Đã gửi : 12/07/2018 lúc 03:46:20(UTC)
sakaratt


Danh hiệu: Active Member

Nhóm: Member
Gia nhập: 26-05-2016(UTC)
Bài viết: 30
Viet Nam
Đến từ: Hà Nội


Biểu hiện của rối loạn kinh nguyệt không những gây ra tác động trực tiếp đến sức khỏe của chị em phụ nữ, mà còn gây tương đối nhiều rắc rối cho chị em trong đời sống sinh hoạt, cũng như trong học tập và làm việc. Vậy một số dấu hiệu của kinh nguyệt không đều như thế nào? Trễ kinh kèm đau đau phần bụng dưới đau lưng là bị làm sao? Một số chia sẻ sau đây của các chuyên gia phòng khám đa khoa thành đức sẽ giúp bạn hiểu kỹ hơn về thắc mắc này.


Triệu chứng của kinh nguyệt không đều

Khái niệm rối loạn kinh nguyệt

Kinh nguyệt không đều là hiện tượng chu kỳ kinh kéo dài quá nhiều ngày (trên 35 ngày) hoặc là quá ngắn (dưới 20 ngày). Ngoài ra, kinh nguyệt bị rối loạn còn được nhận biết thông qua một số tác nhân như: có số ngày hành kinh dài quá (trên 10 ngày) hoặc là số ngày hành kinh quá ngắn (dưới 3 ngày), số lượng máu kinh nguyệt lúc ra nhiều, lúc lại ra quá ít, màu sắc máu kinh nguyệt có sự điều chỉnh bất thường, máu kinh vón cục...

Khi xuất hiện những triệu chứng thất thường như vừa nói trên, chị em nên đi khám bệnh phụ khoa sớm để xác định nguyên nhân và có cách khắc phục thích hợp. Cụ thể các biểu hiện của kinh nguyệt bị rối loạn sẽ được phân tích cụ thể hơn ở dưới đây để chị em cùng hiểu được.

Các dấu hiệu của kinh nguyệt bị rối loạn

Rong kinh nguyệt

Triệu chứng của rong kinh nguyệt đó là có số ngày có kinh nhiều ngày từ 7-10 ngày, số lượng máu kinh nguyệt mất đi nhiều hơn 80ml trong mỗi chu kỳ hành kinh.

Tham khảo thêm thông tin: Các bài thuốc trị tắc nghẽn hành kinh ở nữ giới

Yếu tố gây ra rong kinh nguyệt hay là do sự rối loạn nội tiết tố nữ, do tác dụng phụ của thuốc kháng sinh tránh thai, phụ nữ mắc phải các bệnh phụ khoa. Rong kinh nếu như giải quyết kịp thời thì sẽ không có gì phải lo ngại tuy vậy nếu lâu ngày thời gian thì khá nguy hiểm vì có thể dẫn đến mất máu nhiều.

Có tình trạng bị đau bụng kinh

Đau bụng kinh là mức độ mà nhiều chị em nữ giới hay bị. Tuy nhiên, nếu như đau đớn bụng kinh quá lâu đối với một vài cơn đau đớn bụng dữ dội dẫn đến hoa mắt, chóng mặt, thậm chí là bị ngất xỉu thì chị em phụ nữ cần xem xét.

Kinh nguyệt đến muộn hay là đến sớm

Cả hai trường hợp kinh nguyệt đến trễ hay là đến sớm đều là biểu hiện rõ ràng của kinh nguyệt không đều. Kinh nguyệt có nguy cơ trễ hơn 7-10 ngày. Mặt khác cũng có một số tình huống nữ giới có Ơ[chu kỳ kinh nguyệt|kinh nguyệt|hành kinh} tới sớm hơn 7 đến 10 ngày.

Nguyên do dẫn tới tình trạng kinh nguyệt đến kịp thời hay là chậm này là do một số yếu tố bệnh lý như mất cân bằng tiêu hóa, nhiễm khuẩn cổ tử cung, đa nang buồng trứng, mất cân bằng tuyến giáp... Bên cạnh đó, còn do một số tác nhân liên quan tới tâm lý như hoang mang, buồn chán quá...

Vòng kinh quá là ngắn hoặc là quá dài

Đây cũng là biểu hiện của kinh nguyệt không đều. Bình thường chu kỳ kinh của một bạn nữ chỉ kéo dài khoảng tầm 28 ngày. Nhưng mà, có khá nhiều trường hợp chị em nữ giới lại có những ngày kinh nguyệt ít hơn 21 ngày hoặc là kéo dài hơn 35 ngày, đây là chính là biểu hiện của rối loạn kinh nguyệt. Khi gặp hiện tượng này, bạn gái cần đi kiểm tra sớm để được nhanh chóng tìm ra nguyên nhân và có phương án trị.

Lượng máu kinh ra nhiều hay quá ít

Nhắc đến dấu hiệu của rối loạn kinh nguyệt thì không thể không nói tới lượng máu kinh nguyệt. Nhiều phụ nữ than vãn do thời gian hành kinh dài kết hợp với lượng máu kinh tiết ra khá nhiều, dẫn đến mất máu gây ra hoa mắt, chóng mặt. Song cũng có tương đối nhiều chị em nữ giới căng thẳng vì không hiểu vì sao thời gian hành kinh của bản thân lại ngắn như vậy, chưa đầy 2 ngày, lượng máu kinh cũng khá ít mà dân gian hay gọi là “máu bồ câu”. Mức độ này xảy ra liên tiếp mỗi tháng thì bạn hết sức để ý vì đó là một số triệu chứng của rối loạn kinh nguyệt.

Màu sắc của máu kinh nguyệt bất thường

Máu kinh thông thường có màu đỏ sẫm. Nếu như chị em thấy máu kinh nguyệt có một vài màu sắc không bình thường như ở phần dưới đây thì cần phải hết sức lưu ý:

- Máu kinh nguyệt màu đỏ tươi: Rất có thể chị em phụ nữ mắc phải nóng trong hay là mắc phải lạnh

- Máu kinh màu nâu đen: tác nhân thường do thay đổi hooc- môn estrogen và progesterone làm cho lớp niêm mạc ở bên trong tử cung có hiện tượng bị dày lên.

- Máu kinh có màu thâm đen: có thể bạn đang bị căn bệnh nhiễm trùng, nhất là các bệnh lây qua đường tình dục

- Máu kinh có màu sắc là xám: Bạn vô cùng có thể mắc chứng bệnh tiểu đường hoặc do chế độ sinh hoạt không đủ dinh dưỡng.

Rối loạn kinh nguyệt là tình trạng tương đối thường gặp ở phụ nữ, nhất là ở một vài chị em phụ nữ đang tuổi mới lớn hoặc các chị em tắt kinh. Chị em cần thiết phải phát hiện kịp thời những dấu hiệu của kinh nguyệt không đều để có biện pháp khắc phục mau chóng, làm giảm để mức độ này ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của bạn gái về sau. Mọi ý kiến câu hỏi, nữ giới vui lòng liên hệ số máy 01662285888 để được các bác sĩ của phòng khám đa khoa thành đức câu trả lời hoàn toàn miễn phí.

Tham khảo thêm: http://thanhduc.eklablog.com/tre-kinh-10-ngay-va-dau-bung-lam-ram-la-bi-sao-a144931062

Quảng cáo
Ai đang xem chủ đề này?
Guest
Di chuyển  
Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.

Powered by YAF.NET | YAF.NET © 2003-2024, Yet Another Forum.NET
Thời gian xử lý trang này hết 7.224 giây.