EU9 KTO Asia 
logo

Thông báo

Icon
Error

Tùy chọn
Xem bài viết cuối Go to first unread
esballpro  
#1 Đã gửi : 17/07/2018 lúc 02:53:29(UTC)
esballpro


Danh hiệu: Senior Member

Nhóm: Member
Gia nhập: 15-01-2018(UTC)
Bài viết: 1,217
Đến từ: Sportsbook Representative

Cảm ơn: 487 lần
Được cảm ơn: 180 lần trong 130 bài viết

Viễn cảnh đáng sợ với bóng đá thế giới

Pháp đã lên ngôi vô địch World Cup 2018 trong bối cảnh phần đông người hâm mộ đều chưa thấy được sức mạnh thực sự của họ. Nói cách khác, số đông tin rằng Pháp chiến thắng không thuyết phục. Thế nhưng chính điều đó mới cho thấy sự đáng sợ của Les Bleus. Họ sở hữu đội hình tài năng nhưng quá thực dụng và hiệu quả.

PHÁP KHÔNG XỨNG, THÌ AI?
Pháp trở thành nhà vô địch World Cup với thời lượng kiểm soát bóng trung bình dưới 50% trong cả giải đấu (48,2%). Chỉ có tuyển Anh năm 1966 ít hơn. Chiến thuật của họ không thiên về tấn công mà ngược lại, luôn có xu hướng giữ an toàn bên sân nhà. Khi có lợi thế dẫn trước, Pháp sẵn sàng “đổ bê tông”, tử thủ bảo vệ kết quả. Ngoài ra, cách Pháp ghi bàn cũng nhuốm màu may mắn. Họ thắng từ tình huống cố định, hoặc được hưởng phạt đền, hoặc đối thủ đá phản…

Chính điều đó khiến người ta không phục Pháp, cho dù thực tế họ đã ghi đến 4 bàn thắng trong trận chung kết với Croatia. Trước đó, Pháp cũng khiến các đối thủ rất mạnh là Argentina, Uruguay và Bỉ “câm nín” theo các cách khác nhau. Argentina ghi được 3 bàn vào lưới Lloris, nhưng số phận của họ cũng giống như Croatia, sớm bị định đoạt từ giữa hiệp 2 sau 2 bàn thắng của Kylian Mbappe.

Vượt qua hàng loạt đối thủ mạnh, Pháp đăng quang World Cup 2018 hoàn toàn xứng đáng

Sẽ rất sai lầm nếu cho rằng Pháp không xứng đáng khi họ trải qua nhánh đấu khó hơn ai hết. Xét về các đối thủ, có lẽ chỉ Brazil gặp các đội tuyển mạnh ngang Pháp. Kết quả? Brazil bị Bỉ loại đầy cay đắng và sau đó, chính Pháp dạy cho Bỉ bài học về việc phòng ngự. Khi Courtios buông lời chỉ trích Pháp “phản bóng đá”, dường như anh đã quên mất bản thân và Bỉ vất vả trong hiệp 2 với Brazil ra sao.

Trong suốt giải đấu, Pháp cũng chỉ có 9 phút bị đối thủ vượt lên dẫn bàn. Đó là 9 phút đầu hiệp 2 với Argentina. Khoảng thời gian cực ngắn đó cho thấy 2 điều: bản lĩnh của Les Bleus và sức bật của họ khi rơi vào khó khăn. Sẽ rất nực cười nếu lý luận rằng Pháp không có gì đặc biệt khi không biết ngược dòng như Croatia. Thay vì phải đuổi theo (do bất cẩn hoặc yếu), Pháp bóp nghẹt cơ hội chiến thắng của đối thủ từ trứng nước. Họ không xứng, thì ai?

VIỄN CẢNH ĐÁNG SỢ 

Điều đáng chú ý nhất với thế giới lúc này không phải Pháp thuyết phục hay không, mà là đội hình của họ còn rất trẻ và có rất nhiều kinh nghiệm. Từ HLV cho đến các cầu thủ, Les Bleus chỉ có thể mạnh hơn nữa. Didier Deschamps mới 49 tuổi nhưng đã có 17 năm cầm quân, trong đó có 6 năm dẫn dắt tuyển Pháp hiện tại. Trong số 13 cầu thủ đắt giá nhất của Pháp (theo transfermarket), chỉ có 2 người trên 25 tuổi.

Ở Nga, Deschamps yêu thích chiến thuật phòng ngự thực dụng. Nhưng đến thời điểm nào đó, ông hoàn toàn có thể chuyển đổi phong cách nếu điều đó mang lại hiệu quả cao nhất. Trong tay Deschamps đang có những ngôi sao tấn công thượng hạng. Trong đó người xuất sắc nhất, Kylian Mbappe mới 19 tuổi. Hãy tưởng tượng khi Mbappe 23 tuổi và làm đầu tàu của Les Bleus ở Qatar, mọi thứ sẽ còn đáng sợ đến đâu.

2 người trên 25 tuổi là Antoine Griezmann và N’Golo Kante cùng 27 tuổi. Họ vẫn thừa sức giữ phong độ đỉnh cao vài năm nữa và trở thành “lão tướng” trong đội tuyển Pháp. Thật khó để cưỡng lại sự kết hợp giữa 2 ngôi sao này và những “đàn em” như Paul Pogba, Mbappe hay Varane.

Chưa kể ở World Cup 2018, Pháp gần như chỉ sử dụng một đội hình. Họ vẫn còn rất nhiều nhân tố “bí ẩn” không cần dùng đến. Và hàng loạt ngôi sao tấn công như Dembele, Fekir, Lemar hay Thauvin chỉ vào sân ở cuối trận… cho vui. Đám đông đang có suy nghĩ không phục Pháp đơn giản vì Pháp không đem lại cảm xúc mà họ mong muốn, giống như Croatia.

Với đội hình trẻ trung và chưa hoàn toàn bung hết sức, Pháp hứa hẹn sẽ thống trị bóng đá thế giới nhiều năm nữa

Thế nhưng, viễn cảnh đáng sợ với người hâm mộ thế giới không chỉ là sức mạnh tiềm năng cực lớn của Pháp, mà còn là xu hướng chiến thuật thực dụng lên ngôi một lần nữa. Ở EURO 2016, Pháp từng chơi tấn công cực hay nhưng vẫn ôm hận trước Bồ Đào Nha phòng ngự chặt ở trận chung kết. Chính thất bại đó khiến Deschamps thay đổi phong cách và tạo ra tuyển Pháp “chơi lầy” ở Nga.

Trong những năm qua, bóng đá thế giới ngày càng trở nên thực dụng hơn. Các cầu thủ sẵn sàng làm mọi thứ để đạt mục tiêu. Ngay cả đội tuyển luôn chơi đẹp như Nhật Bản cũng chấp nhận câu giờ gần 15 phút để vượt qua vòng bảng. 

Và vì thế, những chiến thắng kiểu như Pháp sẽ khiến mọi thứ trở nên đáng sợ hơn. Họ có đội hình rất mạnh, nhưng vẫn lựa chọn sự thực dụng để chiến thắng. Những đội bóng khác - bao gồm các CLB hàng đầu - sẽ nhìn vào đó học tập và tạo ra làn sóng mới nhàm chán hơn? Rất có thể. Có lẽ đã đến lúc người hâm mộ nhìn thẳng vào thực tế và học cách yêu chiến thuật phòng ngự…

UserPostedImage
Quảng cáo
Offline knowdienow2012  
#2 Đã gửi : 17/07/2018 lúc 03:45:10(UTC)
knowdienow2012


Danh hiệu: Senior Member

Nhóm: Member
Gia nhập: 09-09-2012(UTC)
Bài viết: 444
Viet Nam
Đến từ: TPHCM

Cảm ơn: 288 lần
Được cảm ơn: 83 lần trong 70 bài viết

Pháp vo dich nam nay la hoàn toàn xứng đáng va inh da bat dau thiện cảm hơn thời vo dich world cup 1998. Năm đó vo dich xong là mình cuc kỳ ghét Pháp luon. Nam đó da dở như hạch, dc cái sân nhà va thuyết âm mưa chua bao gio vo dich nen chac dc nhường vo dich chú năm đó dá đúng chán

 

Và năm nay Phap vo dich là qua xung đáng và yeu mến P lai.

Thử xem lại những trận Argen, Uru và Bỉ đi...Pháp ghi bàn và khả năng kiểm soát bóng tốt nen duy trì chien thắng den het giò

 

Phải nói Phap năm nay vo dich là hợp lòng người roi. Đá quá đẹp và bản lĩnh

Ai đang xem chủ đề này?
Di chuyển  
Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.

Powered by YAF.NET | YAF.NET © 2003-2024, Yet Another Forum.NET
Thời gian xử lý trang này hết 4.672 giây.