EU9 KTO Asia 
logo

Thông báo

Icon
Error

Tùy chọn
Xem bài viết cuối Go to first unread
Offline dienkimt  
#1 Đã gửi : 23/07/2018 lúc 10:11:12(UTC)
dienkimt


Danh hiệu: Active Member

Nhóm: Member
Gia nhập: 19-10-2015(UTC)
Bài viết: 18

Đi xe đạp, dù ở trong nhà hay ngoài trời, có thể cung cấp một buổi tập luyện tuyệt vời và giá cả phải chăng cho mọi người ở mọi lứa tuổi.

Giống như hầu hết các hoạt động thể chất, nó cũng có thể bảo vệ chống lại bệnh béo phì, bệnh tim, tiểu đường, tâm trạng thấp, vv Dưới đây là bốn lý do để đi xe đạp một cách thường xuyên.

Xem thêm các mẫu xe đạp địa hình giá rẻ.

1. Xây dựng cơ bắp và xương

Cho dù bạn đang đi xe đạp lên dốc hoặc trên mặt đất, hoạt động này sử dụng cơ bắp ở vai, cơ mông trong mông, tứ giác ở đùi và nhiều hơn nữa trong pha điện.

Và trong giai đoạn phục hồi, hamstrings ở mặt sau của đùi và các cơ bắp uốn cong trong hông được sử dụng. Việc kích hoạt một số cơ bắp có thể, lần lượt, cũng giúp xây dựng xương khỏe mạnh và ngăn ngừa mất xương.

Tiến sĩ Clare Safran-Norton, một nhà trị liệu vật lý tại Bệnh viện Brigham và Phụ nữ, Boston , cho biết: “Các hoạt động kháng thuốc, như đẩy bàn đạp, kéo cơ bắp, và sau đó các cơ kéo vào xương, làm tăng mật độ xương .

2. Cung cấp tăng cường trí tuệ

Tiến sĩ Art Kramer từ Đại học Illinois cho biết: “Mặc dù chúng tôi biết rằng [đi xe đạp] có thể có tác động tích cực đến bệnh tim mạch và tiểu đường, chúng tôi nhận thấy nó có thể mang lại những cải thiện về nhận thức, chức năng não và cấu trúc não .

Theo một nghiên cứu năm 2012 do ông dẫn đầu, việc đi xe đạp thường xuyên có thể cải thiện trí nhớ và kỹ năng giải quyết vấn đề ở người già từ 15 đến 20 phần trăm.

Nhưng không bao giờ là quá sớm để bắt đầu, kể cả những đứa trẻ đi bộ hay đạp xe thường thể hiện sự kiểm soát nhận thức tốt hơn những người tham gia vào hành vi ít vận động.

Xem thêm các mẫu xe đạp trẻ em nhập khẩu cao cấp.

3. Tập luyện cho bệnh nhân viêm khớp

Được biết, những người bị các vấn đề về cân bằng có thể hưởng lợi từ việc đi xe đạp trong nhà. Nhưng điều này cũng áp dụng cho bệnh nhân viêm khớp, những người có thể tập luyện tim mạch tốt mà không gây thêm căng thẳng cho khớp xương.

"Những người bị viêm xương khớp hoặc viêm khớp dạng thấp trở nên không hoạt động vì đau thường phát triển các vấn đề về cân bằng, vì vậy họ ít có khả năng tự làm bị thương trên một chiếc xe đạp tĩnh" , nhà vật lý trị liệu Matthew Goodemote từ Community Physical Therapy & Wellness, New York cho biết.

Một lợi ích khác của đi xe đạp trong nhà là sự dễ dàng của thói quen mà không bị ảnh hưởng bởi các yếu tố như thời tiết gây rối hoặc giao thông tốn thời gian.

4. Cải thiện sức khỏe tâm thần tổng thể

Tất nhiên, đạp xe như một phương thức vận tải tiết kiệm thời gian so với đi bộ. Nhưng những người đi lại để làm việc trên một chiếc xe đạp cũng báo cáo là hạnh phúc nhất trong thời gian đi làm của họ, so với những người lái xe hoặc vận chuyển công cộng.

Hoạt động này cũng có thể giúp giảm các triệu chứng của bệnh tâm thần. Trong một nghiên cứu năm 2015 , MRI quét các bệnh nhân tâm thần phân liệt cho thấy một liên kết giữa đi xe đạp thường xuyên và kết nối não được cải thiện.

"Đối với tôi, đi xe đạp làm dịu sự lo lắng của tôi" , Kym Perfetto, một huấn luyện viên nổi tiếng và là người hướng dẫn chính tại SoulCycle nói. "Tôi cảm thấy hòa hợp với cơ thể và môi trường xung quanh. Nhưng tôi cũng sử dụng xe đạp để tập thể dục, được chứng minh khoa học để cải thiện tâm trạng, vì tim mạch làm tăng serotonin trong cơ thể."

Xem thêm tại xedapgiatot.com

Quảng cáo
Ai đang xem chủ đề này?
Di chuyển  
Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.

Powered by YAF.NET | YAF.NET © 2003-2024, Yet Another Forum.NET
Thời gian xử lý trang này hết 5.578 giây.