EU9 KTO Asia 
logo

Thông báo

Icon
Error

Tùy chọn
Xem bài viết cuối Go to first unread
Offline pipsmaster  
#1 Đã gửi : 11/01/2019 lúc 04:40:18(UTC)
pipsmaster


Danh hiệu: Active Member

Nhóm: Member
Gia nhập: 18-12-2016(UTC)
Bài viết: 34
Man
Viet Nam
Đến từ: TPHCM

 

Lột Xác Để Trở Thành Nhà Đầu Tư Giá Trị là câu chuyện tự sự của chính tác giả Guy Spier kể lại cuộc hành trình của mình, từ những ý niệm ban đầu đến với đầu tư tới những điều đúng sai học được cho tới khi ông tìm ra con đường riêng cho chính mình.

Nhân vật “tôi” Guy Spier đã ao ước trở thành một Gordon Gekko thứ 2 (nhân vật chính của bộ phim Wall Street) “coi trời bằng vung” thiển cận, ích kỷ và gian manh. Lại nói trong những ngày đầu đến với đầu tư ấy, Guy Spier là một sinh tốt nghiệp Oxford và MBA Harvard, làm việc tại một ngân hàng đầu tư ở phố Wall…sự ngạo mạn và tự kiêu đến từ môi trường giáo dục danh giá.

Chính tư duy ngạo mạn khi ấy đã thôi thúc Guy Spier nảy ra ý tưởng lựa chọn con đường sự nghiệp phải độc đáo và không giống bất kì bạn bè nào cùng khóa. Dù đã được nghe những tai tiếng khắp nơi của công ty D. H. Blair nhưng Guy Spier vẫn hi sinh 2 năm ròng rã tại công ty này và đáng tiếc những tai tiếng đó chính là cách mà D. H. Blair làm ăn “kiếm thứ gì đó nổi trội trong số những cơ hội bị người khác chối bỏ, rồi rao bán cho những nhà đầu tư nhẹ dạ, thừa hy vọng và thiếu kiến thức”

Sau khi gặp Mohnish và thông qua hội những người người yêu thích Warren Buffett, Guy như tìm thấy chiếc phao cứu sinh của đời mình sau cuộc khủng hoảng kinh tế và những “đau đớn” trải qua cùng D. H. Blair. Hàng loạt những diễn biến tâm lý, sự giằng xé trong suy nghĩ và quá trình tự nhận thức dẫn dắt ông trên con đường từ Nhà đầu tư thông minh Benjamin Graham đến những triết lý đầu tư vĩ đại của Charlie Munger trong cuốn Poor Charlie’s Almanack (Tạm dịch: Niên giám Charlie khó nghèo).

Tiếp đó là cuộc gặp với Mohnish Pabrai và bữa ăn trưa cùng Warren Buffett. Bữa ăn được đánh đổi bằng 650.100 đô la ấy đã có một tác động đổi đời đối với Guy Spier.

Xuyên suốt quá trình đọc sách, độc giả và cũng là những nhà đầu tư hoặc yêu thích công việc đầu tư sẽ thực sự trải nghiệm hành trình lột xác thực sự của Guy Spier từ một tay “mafia” cò mồi tại một quỹ đầu tư chuyên kinh doanh các cổ phiếu “rác”. Tới việc trở thành một nhà đầu tư giá trị chân chính được soi sáng bởi trí tuệ của Warren Buffet và Charlie Munger.

Nguồn: https://store.traderviet.com/products/lot-xac-de-tro-thanh-nha-dau-tu-gia-tri

Quảng cáo
Ai đang xem chủ đề này?
Di chuyển  
Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.

Powered by YAF.NET | YAF.NET © 2003-2024, Yet Another Forum.NET
Thời gian xử lý trang này hết 3.714 giây.