EU9 KTO Asia 
logo

Thông báo

Icon
Error

Tùy chọn
Xem bài viết cuối Go to first unread
Offline ceresa123  
#1 Đã gửi : 21/11/2019 lúc 05:15:24(UTC)
ceresa123


Danh hiệu: Active Member

Nhóm: Member
Gia nhập: 02-05-2019(UTC)
Bài viết: 50
Viet Nam
Đến từ: Hồ Chí Minh

Thời gian vừa qua, thị trường bất động sản lại nóng lên vì cái tên Hưng Thịnh Phát. Công ty này sử dụng cùng một hình thức lừa đảo với Alibaba nên được gọi là “Alibaba thứ n”. Hưng Thịnh Phát đã vẽ ra hàng loạt các dự án ma tại tỉnh Bình Thuận để quảng cáo và rao bán.

Đã có hàng chục đơn tố cáo giám đốc Công ty CP Đầu tư và phát triển địa ốc Hưng Thịnh Phát có trụ sở tại quận 9 TP. HCM và Phan Thiết được gửi đến các cơ quan chức năng về những hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trong các đơn tố cáo, đa phần các nạn nhân đã đặt cọc mua đất nền với số tiền từ 400 triệu đồng đến 5 tỷ đồng tương đương với 50% — 95% tổng giá trị mảnh đất.

Nhưng khi đến hạn bàn giao thì các khách hàng không nhận được bất kỳ thông báo nào hay bất kỳ thông tin nào từ phía Hưng Thịnh Phát.

Qua tìm hiểu, từ tháng 11/2018 đến nay, Công ty Hưng Thịnh Phát đã mở bán ít nhất 10 dự án khu dân cư cao cấp với hình ảnh quảng cáo hoành tráng và tên gọi ấn tượng như City 1, City 2, City 3; Hàm Liêm 1 — Hàm Liêm 5; Phong Nẫm; Hưng Thịnh Phát Residence Phan Thiết; Ma Lâm Diamond Town… tại Bình Thuận.

Nhưng khi đến khảo sát thì các dự án này chỉ là đất nông nghiệp và Công ty Hưng Thịnh Phát chưa được cấp phép xây dựng bất kỳ một dự án nào tại Bình Thuận.

Công an tỉnh Bình Thuận cho biết chưa có văn bản nào liên quan đến chủ trương chấp thuận đầu tư, xây dựng dự án Ma Lâm Diamond Town của Công ty Hưng Thịnh Phát. Do đó việc rao bán, phân lô đất nền của công ty này là không đúng thực tế và không đúng quy định của pháp luật về kinh doanh BĐS, nhà ở.

Áp dụng cùng một cách thức mà Công ty Địa ốc Alibaba đã từng thực hiện, công ty này cũng vẽ lên các dự án ma tiềm năng với đầy đủ các tiện ích, hạ tầng giao thông, sau đó quảng cáo rầm rộ bằng những hình ảnh lung linh của các dự án và tên gọi ấn tượng.

Khi các khách hàng liên hệ và muốn mua thì Công ty này cũng đưa ra các mức lãi suất cao cùng với lời hứa sẽ mua lại từ khách hàng nếu không thể giao đất khiến khách hàng tin tưởng đầu tư dù chưa biết hình hài của dự án đó ra sao.

Theo các chuyên gia cho biết, nguyên nhân các “Alibaba” vẫn có thể tồn tại và hoạt động chính là do các thông tin về thị trường, thông tin về dự án, thông tin pháp lý chưa được minh bạch, có rất ít những cổng thông tin để cho người mua kiểm chứng.

Ông Lâm Minh Sang — Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư AssetVn Holdings cho hay, người mua không nên ham lợi trước mắt mà quên đi việc kiểm tra tính pháp lý của dự án, và cũng không nên tin vào những lời mật ngọt của những kẻ lừa đảo mà tiền mất tật mang.

Hãy tìm hiểu kỹ thông tin về dự án và tiếp nhận thông tin qua những kênh chính thống, uy tín. “Hãy nắm cán dao, đừng nắm lưỡi dao”.

Quảng cáo
Ai đang xem chủ đề này?
Guest
Di chuyển  
Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.

Powered by YAF.NET | YAF.NET © 2003-2024, Yet Another Forum.NET
Thời gian xử lý trang này hết 3.091 giây.