EU9 KTO Asia 
logo

Thông báo

Icon
Error

Tùy chọn
Xem bài viết cuối Go to first unread
Offline mymy2000  
#1 Đã gửi : 22/11/2019 lúc 12:52:35(UTC)
mymy2000


Danh hiệu: Senior Member

Nhóm: Member
Gia nhập: 02-06-2019(UTC)
Bài viết: 923
Woman
Viet Nam
Đến từ: Hồ Chí Minh

Được cảm ơn: 1 lần trong 1 bài viết

Khuyết điểm của hàm răng thưa làm bạn mất tự tin trong công việc, giao tiếp và cuộc sống hàng ngày – Đó là lý do bạn đến gặp nha sĩ nhờ đến phương pháp niềng răng thẩm mỹ để sở hữu nụ cười đẹp hơn?

Niềng răng thưa có lâu không cần lưu ý những gì thường là câu hỏi được nhiều bạn thắc mắc đầu tiên. Để mọi người có thể yên tâm khi niềng răng, Hãy cùng nha khoa Sunshine tham khảo bài viết sau đây nhé!

Thời gian niềng răng thưa nhanh hay chậm phụ thuộc vào yếu tố nào?

- Tình trạng sức khỏe răng miệng của bệnh nhân


Mọi người thường thắc mắc, có bạn chỉ niềng răng hơn 1 năm đã được tháo niềng, có người niềng đến 3 năm hoặc lâu hơn?

Các bác sĩ nha khoa nhận định rằng một trong những yếu tố quyết định đến thời gian chỉnh nha là tình trạng răng miệng của bệnh nhân. Nếu chân răng của bạn ổn, mức độ thưa hay mọc xô lệch của răng ít thì thời gian niềng răng sẽ nhanh hơn những bạn chân răng yếu, tình trạng có răng bị khe thưa lớn hay mọc xô lệch nhiều hơn.



- Độ tuổi niềng răng

Không phải ngẫu nhiên các chuyên gia nha khoa khuyến cáo mọi người nên niềng răng sớm trong “độ tuổi vàng” từ 6 – 17 tuổi. Nếu tiến hành chỉnh nha thời điểm này việc di chuyển các răng mọc lệch lạc trên cung hàm về đúng vị trí mong muốn trên cung hàm sẽ dễ dàng hơn khi bạn đã bước vào tuổi trưởng thành.

Bỏ lỡ thời điểm lý tưởng để niềng răng kể trên, nếu hàm răng của bạn trong tình trạng mọc “không theo đường lối” thì nên đến nha sĩ chỉnh nha ngay; bởi trong độ tuổi từ 18 đến 25 tuổi cơ thể của chúng ta chịu đau tốt, khả năng lành vết thương nhanh hơn.

Nếu qua 25 tuổi, vẫn có thể tiến hành chỉnh nha tuy nhiên cần nhiều thời gian và tốn kém chi phí hơn.

- Trình độ tay nghề của bác sĩ


Là yếu tố quan trọng quyết định đến thời gian niềng răng của chúng ta diễn ra trong bao lâu. Bởi bác sĩ là người trực tiếp thăm khám, lên phác đồ điều trị cho bạn từ ban đầu đến khi bạn tháo niềng và những đợt tái khám định kì sau đó. Bạn có thể hình dung, chỉ cần thực hiện sai một bước trong phác đồ điều trị ban đầu thời gian niềng răng có thể lâu hơn.

Trên thực tế, có nhiều khách hàng đã tiến hành chỉnh nha ở các nha khoa không có uy tín, không đủ trình độ chuyên môn, trang thiết bị nhiều năm nhưng không đạt kết quả tốt. Khi tháo niềng vẫn không khắc phục được tình trạng răng bị bị thưa; khớp cắn không  được chuẩn, ảnh hưởng đến xương hàm, chức năng ăn nhai, phát âm và tính thẩm mỹ của khuôn mặt.

>>>>> THAM KHẢO: Niềng răng thưa có phải nhổ không?



Thời gian niềng răng thưa diễn ra trong bao lâu?

+ Thời gian thăm khám trong quá trình niềng răng


Trước khi niềng răng, cần đến nha khoa chụp X – quang, bác sĩ dựa trên các chỉ số của phim X – quang để lên kế hoạch chỉnh nha phù hợp nhất và trực tiếp giải đáp các thắc mắc cho bạn trong thời gian từ 1 đến 2 tiếng.

Trong quá trình niềng răng, cần đến tái khám định kì theo lời dặn của bác sĩ, thường là 1 tháng 1 lần hoặc 6 tuần 1 lần để bác sĩ có thể theo dõi sự dịch chuyển của răng trên cung hàm cho bệnh nhân đảm bảo hiệu quả chỉnh nha tốt nhất cho khách hàng.

Tùy vào từng phương pháp chỉnh nha, thời gian niềng răng sẽ có sự khách nhau; tuy nhiên không chênh lệch quá nhiều. Nếu bạn niềng răng mắc cài truyền thống thời gian thăm khám sẽ diễn ra như trên.

Nếu niềng răng không mắc cài – phương pháp niềng răng invisalign bạn có thể hạn chế được số lần tái khám, tiết kiệm được thời gian hơn vì có thể tự thay khay niềng trong suốt tại nhà theo chỉ định của bác sĩ.

>>>>> XEM THÊM:  Niềng răng giá bao nhiêu?



+ Thông thường thời gian chỉnh nha đối với các trường hợp răng bị thưa, hình thể răng không đều theo lộ trình như sau:

– Mốc 1: Mất khoảng 2-6 tháng để các răng trên khung hàm sắp xếp đều lại.

– Mốc 2: Cần khoảng 3-6 tháng tiếp theo để điều chỉnh trục răng.

–  Mốc 3: Điều chỉnh toàn bộ khớp cắn mất khoảng từ 6-9 tháng.

–  Mốc 4: Duy trì sự ổn định của hàm răng 6-9 tháng

Để biết chính xác thời gian niềng răng thưa cần bao nhiêu thời gian cần đến phòng khám nha khoa để được chụp X – quang sau đó bác sĩ sẽ tư vấn chi tiết cụ thể hơn cho bạn.

CLICK NGAY ĐỂ ĐƯỢC CHUYÊN GIA TƯ VẤN MIỄN PHÍ >>> Niềng răng thưa có lâu không

Nha Khoa Sunshine
Quảng cáo
Ai đang xem chủ đề này?
Di chuyển  
Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.

Powered by YAF.NET | YAF.NET © 2003-2024, Yet Another Forum.NET
Thời gian xử lý trang này hết 3.889 giây.