EU9 KTO Asia 
logo

Thông báo

Icon
Error

Tùy chọn
Xem bài viết cuối Go to first unread
Offline libelu309  
#1 Đã gửi : 22/11/2019 lúc 04:48:03(UTC)
libelu309


Danh hiệu: Active Member

Nhóm: Member
Gia nhập: 21-10-2019(UTC)
Bài viết: 21
Viet Nam
Đến từ: Hồ Chí Minh

Than đá là một trong những nguồn năng lượng không tái tạo lâu đời nhất và quan trọng nhất hiện có trên thế giới. Nó cũng vẫn đang được sử dụng trong các ứng dụng và ngành công nghiệp khác nhau như dược phẩm, vận tải, giấy, nhôm và khai thác. Trên thực tế, ngành khai thác than đã tồn tại được hai trăm năm và đã cung cấp việc làm cho các công nhân khai thác mỏ và công nhân.

1. Đó là một nguồn năng lượng dồi dào.

Các quốc gia như Hoa Kỳ, Ấn Độ, Trung Quốc và Indonesia sản xuất than đá, một dấu hiệu cho thấy từ nước thứ ba đến thế giới thứ nhất, đây là một loại khoáng sản phổ biến. Điều này là do không giống như dầu và khí tự nhiên cũng là nguồn năng lượng không thể tái tạo, than có nguồn cung dồi dào. Trên thực tế, thế giới có trữ lượng than ít nhất 300 năm trong khi Mỹ có khoảng 190 năm. Hơn nữa, nó chiếm tới 30% nhu cầu năng lượng của thế giới.

2. Nguồn năng lượng rẻ nhất

 

Các loạithan đá rẻ hơn nhiều so với hạt nhân, khí đốt tự nhiên, dầu mỏ. Hydro thường sẽ rẻ hơn một chút. Tuy nhiên, các vấn đề với thủy điện bao gồm: không có cơ sở mới vì sự phản đối công khai khi các thung lũng sông bị phá hủy; và, các vấn đề về thời gian nhu cầu cao điểm (các dòng sông khô cạn vào mùa hè khi cần điều hòa không khí cao điểm và các dòng sông bị đóng băng trong cái chết của mùa đông khi cần sưởi ấm cao điểm).

 

2. Nó mang lại việc làm cho mọi người.

Để có được than đá, nó cần phải được khai thác. Khai thác than là một trong những ngành phổ biến nhất vì nó mang lại việc làm cho hàng ngàn người như thợ mỏ, tài xế xe tải và người lao động, trong số những người khác. Chỉ riêng ở Mỹ, có 52 mỏ sử dụng hàng ngàn thợ mỏ.

3. Nó có nhiều cách sử dụng.

Ngoài ngành vận tải, các ngành công nghiệp khác phụ thuộc vào than đá vì nó được sử dụng như một trong những thành phần chính như sản xuất kim loại silicon và sợi carbon. Hơn nữa, nhựa than đá, sản phẩm phụ của khoáng chất này được sử dụng để sản xuất nguyên liệu quần áo, thuốc nhuộm và giấy.

 

Quảng cáo
Ai đang xem chủ đề này?
Di chuyển  
Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.

Powered by YAF.NET | YAF.NET © 2003-2024, Yet Another Forum.NET
Thời gian xử lý trang này hết 3.384 giây.