EU9 KTO Asia 
logo

Thông báo

Icon
Error

Tùy chọn
Xem bài viết cuối Go to first unread
Offline quynhphan  
#1 Đã gửi : 31/03/2020 lúc 05:06:47(UTC)
quynhphan


Danh hiệu: Junior Member

Nhóm: Member
Gia nhập: 27-04-2017(UTC)
Bài viết: 171
Woman
Viet Nam
Đến từ: TP.HCM

Toyota Tây Ninh luôn đồng hành cùng bạn trong việc giải đáp các thắc mắc liên quan đến xe, giá xe, cấu tạo cũng như hoạt động của xe cùng động cơ xe để bạn có cái nhìn tổng quan, không chỉ thông tin về xe trên thị trường mà còn có thể nắm rõ tường tận những yếu tố khác nhau cấu thành nên chiếc xe và giúp chúng vận hành. 

 

Toyota Tây Ninh giải đáp câu hỏi của bạn về bộ ly hợp của xe

 

Toyota Tây Ninh luôn nhận được các câu hỏi khác nhau của quý khách hàng khi đến mua xe. Rất nhiều câu hỏi từ khái quát đến cụ thể đều đã được ghi nhận và chúng tôi luôn hy vọng có thể mang đến cho bạn câu trả lời đầy đủ nhất. 

 

Các câu hỏi về vận hành luôn được đặt ra từ thực tiễn, cấu tạo đến cả nguyên lý hoạt động của các bộ phận khác nhau của xe. Sau đây hãy cùng Toyota Tây Ninh tìm hiểu về bộ ly hợp trong xe số sàn nhé!

 

Bộ ly hợp bao gồm:

 

Một bàn đạp ly hợp. Nó cho phép người dùng truyền lệnh của mình đến bộ ly hợp. Bàn đạp này nằm xa nhất bên trái trên hệ thống bàn đạp.

 

Một bộ ly hợp, chứa một đĩa kết nối nó với động cơ.

 

Một hộp số, cho phép người dùng chọn xung tốc độ nào anh ta muốn truyền đến các bánh xe.

 

Một trục truyền động, sẽ chuyển chuyển động khi động cơ khởi động sang các bánh xe

 

Đó chính là cấu tạo cơ bản của bộ ly hợp. Tiếp đến, Toyota Tây Ninh sẽ cho bạn biết thông tin là làm thế nào để bộ ly hợp vận hành?

 

Việc sử dụng bộ ly hợp nhằm thay đổi vận tốc xe có thể được chia thành ba hành động riêng biệt: Nhả số, trượt và vào số với bộ ly hợp. 

 

Nhả số:

Để nhả số, người dùng phải nhấn bàn đạp ly hợp bằng chân trái, sau đó chọn tốc độ cho các bánh xe. Thông tin liên quan đến tốc độ khi đó được truyền đến động cơ và tiếp theo đó có thể truyền thông tin tới các bánh xe.

 

Trượt

Để bắt đầu giai đoạn trượt, tài xế phải dần dần nhấc chân trái khỏi bàn đạp ly hợp. Đĩa ly hợp và bánh đà lúc này sẽ dần dần tiếp xúc với nhau, và sẽ truyền một xung mới đến các bánh xe.

 

Vào số với bộ ly hợp

Phần cuối cùng của truyền động mà Toyota Tây Ninh nhắc đến ở đây là bộ ly hợp. Bộ ly hợp này sẽ hoạt động khi người dùng rời chân khỏi bàn đạp ly hợp. Đĩa ly hợp và bánh đà sau đó tiếp xúc hoàn toàn. Vận tốc động cơ sau đó được truyền chính xác đến các bánh xe, tùy thuộc vào tốc độ được chọn bởi người lái xe.

 

Để thay đổi vận tốc một lần nữa, tài xế sẽ phải bắt đầu lại toàn bộ quá trình ly hợp.

Quảng cáo
Ai đang xem chủ đề này?
Di chuyển  
Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.

Powered by YAF.NET | YAF.NET © 2003-2024, Yet Another Forum.NET
Thời gian xử lý trang này hết 4.342 giây.