EU9 KTO Asia 
logo

Thông báo

Icon
Error

Tùy chọn
Xem bài viết cuối Go to first unread
Offline quynhphan  
#1 Đã gửi : 01/04/2020 lúc 08:33:39(UTC)
quynhphan


Danh hiệu: Junior Member

Nhóm: Member
Gia nhập: 27-04-2017(UTC)
Bài viết: 171
Woman
Viet Nam
Đến từ: TP.HCM

Xe Innova 2020 cũng như các loại ô tô khi phanh sẽ tạo ra một loại lực gọi là lực quán tính. Thông thường theo lý thuyết, chúng ta nói về lực quán tính để mô tả lực được truyền bởi một vật trơ, hay còn gọi là một vật đứng yên. Vậy làm thế nào một vật thể không di chuyển có thể tạo ra lực? Mặc dù nghe có vẻ khá nghịch lý, nhưng lời giải thích khá đơn giản: Lực quán tính là một lực ảo. 

 

Bên cạnh đó, khi nói đến quán tính của xe khi di chuyển trên đường cao tốc, các ví dụ thực tế có thể chứng minh rằng quán tính của xe sẽ liên quan đến lực kéo do động cơ tạo ra hoặc đơn giản hơn là thông qua sự tiếp xúc của lốp xe với mặt đất, hoặc lực phanh.

 

Xe Innova 2020 - Lực quán tính của xe được giải thích như thế nào? 

Xe Innova 2020 tạo lực quán tính khi phanh và lực này còn được gọi là lực ảo. Thông thường, để giải thích lực ảo quán tính trong xe, chúng ta lấy ví dụ về sự chuyển động của hành lý trong một khoang xe: Khi xe phanh hoặc khi xe va chạm sẽ thường có cảm giác như mớ hành lý này bị ném về phía trước. Trong thực tế, không có bộ phận nào của thân xe có thể truyền lực phanh cho hành lí, chúng vẫn giữ nguyên tốc độ ban đầu trùng với tốc độ xe. Chính lực quán tính đã làm chúng bị ném về phía trước khi xe phanh lại. 

 

Giải pháp duy nhất để tránh việc hành lí trên xe Innova 2020 trải qua các tác động của quán tính, sẽ là sắp đặt chúng một cách chắc chắn, cố định với thân xe. Chính lực quán tính là nguyên nhân một phần gây nên nhiều tổn thất của tải trọng ở phương tiện chở hàng hạng nặng khi các ốc vít cố định chúng bị hỏng.

 

Đai an toàn và lực quán tính:

Trang bị dây an toàn giải thích rõ hơn về quán tính của một chiếc xe Innova 2020. Trong trường hợp xảy ra tai nạn trên đường, tài xế và tất cả hành khách sẽ không bị lực quán tính tác động khi đang thắt dây an toàn, điều này sẽ giúp giữ an toàn cho họ. Điều này xảy ra là do trên thực tế, dây an toàn sẽ truyền lực phanh cho hành khách để họ không bị ném về phía trước. Trong trường hợp dây an toàn không được thắt chặt, người ngồi trên xe sẽ bị ném về phía kính chắn gió, ngay cả khi họ bị hãm lại bởi thân xe.

 

Tóm lại, chúng ta có thể nói rằng quán tính của xe Innova 2020 cũng như của ô tô là một chuyển động hoàn toàn ảo. Đi sâu hơn, nếu chúng ta dựa vào nguyên lý Newton, trong trường hợp lực kéo hoặc lực phanh tiếp xúc với mặt đất, các tác động liên quan đến hai lực này chỉ có thể tự biểu hiện ở cùng một cấp độ do lực quán tính. 

 

Quảng cáo
Ai đang xem chủ đề này?
Di chuyển  
Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.

Powered by YAF.NET | YAF.NET © 2003-2024, Yet Another Forum.NET
Thời gian xử lý trang này hết 2.866 giây.