EU9 KTO Asia 
logo

Thông báo

Icon
Error

Tùy chọn
Xem bài viết cuối Go to first unread
Offline ThePhongS596  
#1 Đã gửi : 10/04/2020 lúc 05:07:12(UTC)
ThePhongS596


Danh hiệu: Active Member

Nhóm: Member
Gia nhập: 03-07-2019(UTC)
Bài viết: 3
Viet Nam
Đến từ: Nam Định

Muốn có mẫu đơn xin việc viết tay nhưng lại sợ không gây được ấn tượng tốt với công ty, đây còn là băn khoăn của khá nhiều bạn trẻ. Trong thời hiện đại, thư xin việc sẽ phản ánh con người bạn nên ứng viên rất cần chú ý đến điều này.

Theo một cuộc khảo sát tại Mỹ, các công ty nước này phải chi 3,1 tỷ USD/năm để nâng cao kỹ năng viết tay cho nhân viên, 50% công ty cho biết họ sẽ đánh giá rất cao những ứng viên viết đơn xin việc bằng tay tốt.

Như vậy, có thể thấy không phải cứ viết tay là “tụt hậu”, đất nước đi đầu về tài chính, kinh tế thế giới vẫn khuyến kích bạn nâng cao trình độ viết tay. Tùy vào yêu cầu, môi trường công ty bạn xin việc mà có thể quyết định nên viết thư tay xin việc hay không?. Lần lượt tìm hiểu những vấn đề xoay quanh thư xin việc, bạn sẽ có được câu trả lời cho mình.

 

CV xin việc nên viết tay hay đánh máy

Theo chuyên gia CV xin việc 365:

"Giải quyết vấn đề mang tính phân loại này sẽ có nhiều ký kiến được đưa ra trái chiều nhau. Một số sẽ cho tằng, bản CV xin việc viết tay sẽ giúp thể hiện tốt hơn thái độ nhiệt tình, sự chân thành của người ứng viên và trong hàng loạt thói quen sử dụng các mẫu CV xin việc  đánh máy, bản CV viết tay hoàn toàn có được lợi thế về sự khác biệt, người tìm việc cũng có thể chủ động tạo ra sự độc đáo với bản CV viết tay sáng tạo, thể hiện rõ màu sắc cá nhân. Một số đông khác lại ủng hộ những bản CV đánh máy. "

 

Ưu điểm và khuyết điểm của CV viết bằng tay

Ngày nay CV viết bằng tay thường không còn phổ biến. Nguyên nhân chính là vì nhiều người cho rằng CV đánh máy sẽ thể hiện được sự chuyên nghiệp hơn. Dù vậy, CV bằng tay vẫn có những ưu điểm mà CV đánh máy không thể thay thế.

Ưu điểm trước hết đó chính là gây ấn tượng từ chính nét chữ của ứng viên. Một CV được viết từ chính tay của ứng viên với nét chữ đặc trưng sẽ không thể lẫn với một ai. CV bằng tay còn gây được sự chú ý hơn cho nhà tuyển dụng. Hãy thử tưởng tượng, trong vô số rất nhiều những CV đánh và nhà tuyển dụng nhìn thấy CV viết tay của bạn, chắc chắn nó sẽ được chú ý hơn hẳn.

Ưu điểm là vậy nhưng CV viết tay vẫn có những khuyết điểm. Nếu không chỉnh chu trong quá trình viết, CV của bạn sẽ dễ dàng bị loại ngay.

 

 

 

Quảng cáo
Offline thanhcongvietnamco  
#2 Đã gửi : 12/04/2020 lúc 10:09:04(UTC)
thanhcongvietnamco


Danh hiệu: Active Member

Nhóm: Member
Gia nhập: 12-01-2018(UTC)
Bài viết: 1
Man
Viet Nam
Đến từ: Số 7 – Ngách 68/8 – Tổ 2 – Phú Diễn – Bắc Từ Liêm – Hà Nội

Theo mình CV viết tay hay đánh máy không quan trọng, CV viết tay mà chữ bạn xấu thì cũng không tạo ra điểm nhấn cho nhà tuyển dụng.

Tốt nhất bạn nên đánh máy và tạo điểm nhấn trong CV cho nhà tuyển dụng thấy được sự khác biệt của bạn so với các CV cạnh tranh

Ví dụ: bạn biết 2 ngôn ngữ bạn làm CV cả 2 ngôn ngữ, nhưng tránh tình trạng viết nhiều mà không đúng, biết thì viết vào không biết thì thôi, giống như viết CV là biết Tiếng Anh nhưng đến phỏng vấn thì chẳng biết nói gì. Loại

CÔNG TY TNHH THÀNH CÔNG VIỆT NAM Địa chỉ: Số 7 – Ngách 68/8 – Tổ 2 – Phú Diễn – Bắc Từ Liêm – Hà Nội Tel: 024.6687.3822 – Hotline: 0904 537 559 Email: [email protected] Website: http://coihubaodong.com
Ai đang xem chủ đề này?
Di chuyển  
Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.

Powered by YAF.NET | YAF.NET © 2003-2024, Yet Another Forum.NET
Thời gian xử lý trang này hết 3.787 giây.