EU9 KTO Asia 
logo

Thông báo

Icon
Error

Tùy chọn
Xem bài viết cuối Go to first unread
vui123.viet  
#1 Đã gửi : 08/04/2023 lúc 04:50:01(UTC)
vui123.viet


Danh hiệu: Sportsbook Representative

Nhóm: Sportsbook Representative
Gia nhập: 16-11-2022(UTC)
Bài viết: 720
Đến từ: https://vui123vn.com/auth/register?ref=eheTGaNtN

VUI123 - CHƠI LÀ VUI - VUI LÀ THẮNG tại ChoiVui123.net

Vui123 Thể Thao - Trong lịch sử, Premier League chưa từng chứng kiến kỷ lục về sa thải HLV như vậy trong một mùa. 13 chiến lược gia đã ra đi vào giữa mùa. Một con số cao đến khó tin. Riêng ngày Chủ nhật ngày 2/4, là Brendan Rodgers và Graham Potter.

Link Vui123 Nhanh  -  Link Vui123 An Toàn

Khốc liệt ngay từ đầu mùa

Leicester sa thải Rodgers trong buổi chiều Chủ nhật và Chelsea chia tay HLV trưởng Potter vào buổi tối cùng ngày (giờ Anh). Tổng số HLV ra đi giữa mùa tại Premier League 2022/23 lên đến 13. Con số này là cao nhất lịch sử giải Ngoại hạng Anh và nhiều hơn ít nhất 3 người so với các mùa khác. Việc Antonio Conte rời Tottenham tuần trước đã vượt qua kỷ lục trước đó của Premier League là 10 HLV mất việc giữa mùa.

Rodgers rời Bầy cáo sau thất bại thảm hại trước Crystal Palace, trong khi Potter chia tay The Blues sau trận thua trên sân nhà trước Aston Villa ở vòng 29 Premier League 2022/23. Và, nếu chúng ta quan sát vòng xoáy trên băng ghế chỉ đạo từ đầu mùa, thì sẽ hiểu “lò xay HLV” tại giải Ngoại hạng Anh nó khốc liệt đến thế nào.

Người mở đầu cho “điệu valse trên băng ghế HLV” chính là Scott Parker. Có công lớn đưa Bournemouth thăng hạng ở mùa trước nhưng Parker thậm chí còn không có được tháng làm việc đầu tiên trở lại Premier League. Bởi sau thảm bại 0-9 trước Liverpool, Parker bị sa thải ngày 30/8/2022.

⇒ TẢI APP VUI123 NHẬN 888K CƯỢC FREE ⇐

Người thứ hai là một bất ngờ lớn nhất cho đến tận bây giờ. Trận thua sốc ở Champions League trước Dinamo Zagreb đã khiến Thomas Tuchel mất việc tại Chelsea ngày 7/9/2022. Một ngày sau, Potter nghỉ việc tại Brighton để trám vào chiếc ghế nóng của nhà cầm quân người Đức.

Trong vòng hai tháng 10 và 11/2022, ba người bị sa thải, lần lượt là Bruno Lage (Wolves), Steven Gerrard (Aston Villa) và Ralph Hasenhuttl (Southampton). Từ trong 3 tháng đầu năm 2023, thêm 7 người nữa bị sa thải. Người ta hài hước rằng, Frank Lampard rời Everton “mở màn” năm mới 2023 quá khủng khiếp. Nhờ “vía” của ông, 6 người đồng nghiệp khác cũng rơi vào cảnh thất nghiệp: Jesse Marsch (Leeds), Nathan Jones (Southampton), Patrick Vieira (Crystal Palace), Conte, Rodgers và Potter.

Như vậy, con số 13 HLV ra đi ở mùa 2022/23 đã phá vỡ kỷ lục 10 người trước đó thuộc về các mùa 2013/14, 2017/18, 2021/22.

Premier League, nơi sự kiên nhẫn trở thành điều xa xỉ nhất - Chơi Là Vui

Vì sao các đội bóng mạnh tay như vậy, vì áp lực thành tích, vì lựa chọn HLV vội vã dẫn tới sai lầm? Nhìn vào tình trạng chung hiện tại, có thể thấy bất cứ đội bóng nào cũng có thể trảm tướng. Từ CLB lớn (Chelsea, Tottenham) đến những đội bóng hạng trung, nhỏ (Bournemouth, Aston Villa…) đều sẵn sàng sa thải HLV nếu không đáp ứng được công việc.

Tất cả đều phải trả giá đắt bằng chính chiếc ghế nóng và cơ hội làm việc của mình. Khi Tuchel ra đi trong tức tưởi, ngay cả đến người không có chuyên môn cũng hiểu rằng ông chủ mới của Chelsea quá nóng vội khi đưa ra quyết định sa thải nhà cầm quân người Đức.

Tuchel bị sa thải sau khi chạm mốc 100 trận cùng Chelsea và nguyên nhân chính dẫn đến việc ông sớm bay ghế là vì bất đồng quan điểm với giới chủ của đội chủ sân Stamford Bridge. Rồi việc lựa chọn Potter lên thay Tuchel với bản hợp đồng tới 5 năm cũng khiến The Blues trở thành tâm điểm của giới truyền thông và chuyên môn.

Potter chưa từng phải chịu áp lực lớn dẫn dắt một đội bóng tên tuổi nhưng được đưa về Chelsea vội vàng. Rồi đến lượt ông không nhận được sự kiên nhẫn cần thiết từ giới chủ đội bóng thành London: ra đi khi mới cầm đội bóng được nửa năm và sau khi giúp đội nhà lọt vào tứ kết Champions League.

Đội bóng lớn thì có tham vọng lớn như lọt vào Top 4 Premier League, đạt thành tích cao tại Champions League. Đội bóng nhỏ có mục tiêu khiêm tốn hơn như trụ hạng thành công, xếp nửa trên BXH giải Ngoại hạng Anh… Bournemouth là ví dụ điển hình. Ngay từ cú đề-pa, họ đã lo sợ về việc phải nhận vé xuống hạng sớm nên trảm ngay người hùng Parker từng giúp họ thăng hạng.

Chính sự cạnh tranh ngày càng cao, càng khó khăn ấy khiến lãnh đạo các đội bóng đánh mất sự kiên nhẫn dành cho những HLV mà họ đã lựa chọn. Và nó thêm một lần chứng minh những chiếc ghế nóng ở Premier League chẳng bao giờ dễ ngồi, đồng thời nó cũng sẽ đào thải rất nhanh khi một nhà cầm quân không đáp ứng được công việc.

Sửa bởi người viết 23/06/2023 lúc 04:01:49(UTC)  | Lý do: Chưa rõ

UserPostedImage
Quảng cáo
Ai đang xem chủ đề này?
Di chuyển  
Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.

Powered by YAF.NET | YAF.NET © 2003-2024, Yet Another Forum.NET
Thời gian xử lý trang này hết 3.920 giây.